Vợ đổ bệnh nặng, vườn măng cụt chết héo, người đàn ông trung niên rơi vào cảnh lao đao, cần giúp đỡ

Để có tiền cứu vợ, ông Nguyễn Văn Hy đã cố gắng vay mượn khắp nơi. Người đàn ông luống tuổi chia sẻ, dù khó khăn cỡ nào cũng cố gắng hết sức để cứu vợ.

Đỗ Thu Nga
08:00 09/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Vietnamnet, nhiều ngày nay, bà Nguyễn Thị Vân chỉ biết nằm trên giường bệnh chăm chăm nhìn theo bóng dáng của chồng. Khi thấy ông Nguyễn Văn Hy đi ra cửa, bà dùng hết sức, khó nhọc ngước đầu dậy, đôi mắt bộc lộ sự hoang mang, lo sợ bị bỏ lại một mình.

Ông Hy nhìn vợ, mặt cũng buồn so. Gần 4 tháng nay, một mình ông ở bệnh viện chăm sóc vợ, vừa đuối sức, vừa lo lắng đến kiệt quệ.

“Sau ca mổ đầu tiên, bà ấy đã mất hết ý thức, không nói chuyện được, phải ăn qua đường ống, nửa người bên phải bị liệt, tiêu tiểu không tự chủ… Một mình tôi chăm sóc vô cùng khó khăn”. Ông Hy nói nhỏ, rồi bước tới vén chăn cho vợ.

Loi-khan-cau-xot-xa-tu-lao-nong-ngheo-dang-cham-vo-benh-o-vien-8
Bệnh nặng đã khiến sức khỏe bà Vân giảm sút nghiêm trọng

Cách đây gần 4 tháng, sau đợt đau đầu, nôn ói, rồi rơi vào hôn mê sâu, bà Vân được chuyển lên bệnh viện tỉnh thăm khám. Bác sĩ nói tình trạng bệnh của bà trở nặng, chuyển gấp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến giờ, ông Hy vẫn chưa hết bàng hoàng. Nếu khi ấy đưa đi viện chậm tý nữa thì có lẽ vợ ông khó giữ được tính mạng.

bệnh viện Chợ Rẫy, bà Vân được chẩn đoán vỡ túi phình động mạch não gây tụ máu trong não, phải trải qua 2 lần phẫu thuật mở hộp sọ mới có thể tạm vượt qua nguy hiểm. Hiện, vỏ não của bà Vân vẫn đang được nuôi cấy chờ sức khỏe nổi định sẽ thực hiện phẫu thuật ghép sọ.

Tuy nhiên, di chứng sau 2 lần phẫu thuật khiến sức khỏe bà yếu đi rất nhiều, phải chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp để theo dõi.

Những ngày điều trị quá dài khiến chi phí vượt quá khả năng của gia đình ông. Trong gần 4 tháng qua, chi phí đã vượt 100 triệu đồng. Hầu hết số tiền đó đều từ vay mượn mà quá. Chính vì thế, khi nghe bác sĩ nói phải phẫu thuật lần 3 vì não bị ứ dịch, ông Hy lo lắng lắm. Ông sốt sắng gọi điện khắp nơi để vay mượn.

“Ở quê chúng tôi đa phần làm chỉ đủ ăn, đợt dịch bệnh kéo dài khiến cho ai cũng khó khăn cả. Ai có thì cho vay vài ba triệu là quý lắm rồi, giờ vay tiếp họ cũng chẳng còn nữa. Tôi nào có thể trách ai”, ông Hy ngậm ngùi than thở.

Loi-khan-cau-xot-xa-tu-lao-nong-ngheo-dang-cham-vo-benh-o-vien
Ông Hy rất mong nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng để vợ được tiếp tục điều trị

Những năm trước, gia đình ông Hy sống dựa vào mảnh vườn trồng măng cụt. Nhưng đợt nước mặn năm 2020 khiến cả vườn cây chết héo. Vừa trồng lại lượt cây mới thì bà Vân đổ bệnh. Ông Hy theo vợ lên bệnh viện để có người chăm sóc. 

Được biết, vợ chồng ông y có 2 người con. Con đầu đã có vợ, cuộc sống khó khăn, phải ở trọ, làm công nhân. Con út đi làm mướn, kinh tế cũng không dư dả. Mấy tháng dịch, các con ông cũng chỉ cố gắng để cầm cự sống qua ngày. Vì thế khi bà Vân đổ bệnh, các con cũng thiếu thốn, không xoay sở được. Thành ra, một mình ông Hy tự lo liệu, chạy vạy tiền nong. Đến giờ số nợ ngày càng tăng cao khiến ông không biết bao giờ mới trả hết được.

Những ngày giáp Tết, con trai tằn tiện chắt bóp gửi một ít lên phụ bố. Nhưng số tiền này cũng chỉ như muối bỏ biển, chỉ đủ bỉm sữa dăm bữa cho bà Vân chứ đừng nói đến tiền viện phí mấy chục triệu đồng. 

Nói về bệnh tình của bà Vân, bác sĩ khoa Thần kinh sọ não cho biết: Cùng với ca phẫu thuật đặt ống dẫn lưu, bà Vân vẫn tiếp tục phải theo dõi, dùng thuốc kháng sinh, giảm đau, giảm ho đờm và nâng tổng trạng sức khỏe.

Bởi mất đi ý thức nên bà Vân vẫn phải ăn qua đường ống, phải có người túc trực chăm sóc 24/24 giờ, vì vậy, ông Hy không thể bỏ mặc bà ở lại để về quê để vay tiền.

Ở thời điểm hiện tại, ông Hy thật sự đã rơi vào cảnh vô cùng khó khăn, không còn nơi để nhờ cậy, vay mượn. Ông Hy tha thiết mong vào sự hảo tâm của những tấm lòng thơm thảo để cứu vợ qua khỏi cơn bệnh tật này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Phòng công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp

Hoặc ông Nguyễn Văn Hy; Địa chỉ: ấp Phú Bình, xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre;

Điện thoại: 0376846602.

(Theo Khánh Hòa/Vietnamnet)

Xem thêm: Cuộc sống cơ cực của hai đứa trẻ mồ côi cha, mẹ điên dại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận