Bố nhận "án tử" vì bệnh ung thư, 2 con gái khóc nghẹn khẩn cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng

 “Mẹ đã đi rồi, xin bố đừng bỏ chúng con mà đi nữa bố ơi" - đó là lời khẩn cầu xót xa của Hồng Nhung khiến ai nghe cũng phải rơi lệ.

Đỗ Thu Nga
08:00 29/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lúc giấy báo trúng tuyển Đại học vừa đến cũng là thời khắc nữ sinh Hồng Nhung đón nhận tin đau lòng: Mẹ mất vì bạo bệnh. Và một lần nữ cô nữ sinh nghèo lại nhận tin sẽ đánh, bố là ông Phạm Văn Nhã mắc bệnh ung thư thực quản giai đoạn cuối. 

Ký ức đau thương lại dội về, Hồng Nhung nhớ ngày mẹ ra đi vì căn bệnh ung thư ví cách đây 3 năm. Khi ấy mẹ đau đớn nói không nên lời nhưng vẫn nắm chặt tay hai con dặn dò phải chăm sóc, phụng dưỡng bố, vậy mà...

loi-khan-cau-xot-xa-cua-hai-nguoi-con-hieu-thao-5
Bệnh án ung thư của bố Hồng Nhung

Gạt nước mắt, Hồng Nhung kể, bình thường bố hiền lành lắm, không nhanh nhẹn như người ta nên các con thương bố vô cùng. "Bố không có sức khỏe nên chỉ có thể làm bơm vá xăm xe đạp kiếm vài chục nghìn/ngày để đỡ đần chúng cháu. Hai chị em cháu học trên Hà Nội, bố ở nhà có một mình, đau cũng cắn răng chịu, giờ đi khám thì bác sĩ bảo bố bị ung thư giai đoạn cuối rồi", Nhung kể.

Chị gái của Hồng Nhung là Phạm Hồng Ngọc vừa tốt nghiệp trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn Hà Nội, chưa kịp đi xin việc làm thì nhận tin bố bệnh nên phải bắt chuyến xe đêm về ngay nhà. Thấy bố gầy yếu, chỉ còn da bọc xương, hai chị em chỉ còn biết thắp hương cho mẹ, cầu xin mẹ phù hộ cho bố.

loi-khan-cau-xot-xa-cua-hai-nguoi-con-hieu-thao-8
Gương mặt hiền từ của bố

“Giá mà mẹ còn sống với chị em mình. Em nhớ mẹ quá”- tiếng Nhung bất giác thốt lên với Ngọc liền sau đó là những giọt nước mắt chảy dài xuống khóe miệng và ướt đầm xuống cổ. 

Trong căn nhà nhỏ chẳng có đồ vật gì giá trị, hai chị em cứ ôm nhau khóc khi ngắm lại di ảnh của mẹ... Đã 3 năm kể từ ngày mẹ ra đi, nhưng chẳng giây phút nào hai chị em không nhớ mẹ. 

Nằm trên giường, ông Nhã im lặng, thỉnh thoảng ngước đôi mắt hiền lành lên nhìn rồi lại cụp xuống. Lúc nào cơn đau không hành hạ, ông cố gắng đứng dậy thắp cho vợ nén hương, miệng lẩm bẩm khấn điều gì đó. Nhìn người cha này vô cùng tội nghiệp. Vì ông có tiểu sử bệnh tâm thần nên cứ ngờ nghệch, hiền lành như củ khoai, hạt thóc.

loi-khan-cau-xot-xa-cua-hai-nguoi-con-hieu-thao-7
Ông Nhã chẳng biết mình chẳng sống được bao lâu nữa...

Chốc chốc ông lại lên cơn đau, nằm vật xuống giường khiến hai chị em Nhung, Ngọc hốt hoảng. Không có bất cứ đồng tiền nào trong nhà, những ngày này, ba bố con hoàn toàn dựa vào sự yêu thương của hàng xóm láng giềng.

Hồng Nhung tâm sự, không có dịch COVID-19 thì hai chị em còn phân công nhau đi làm thuê gì đó để trang trải cuộc sống. Nhưng dịch tràn về, đành bất lực.

loi-khan-cau-xot-xa-cua-hai-nguoi-con-hieu-thao
Không còn nơi nào để bấu víu, hai cô bé gửi lá đơn xin được hỗ trợ lên Báo Lao Động

Những ngày này, ông Nhã cũng đành cầm cự bằng thuốc tây vì không có tiền đi bệnh viện chữa. Hai chị em Hồng Nhung ở nhà thay phiên nahu chăm sóc bố. Khi nào bố đau quá lại phải cho dùng thuốc giảm đau. 

Cầm tờ bệnh án của bố ghi chữ “ung thư thực quản giai đoạn cuối” như những mũi kim đâm vào trái tim con gái. “Con mất mẹ rồi bố ơi, con xin bố đừng bỏ con mà đi nữa” – tiếng Nhung khóc ngất lên trong vô vọng, cầu xin mọi người giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Phạm Thị Hồng Nhung. Số ĐT: 0832903679. 

Địa chỉ: Ngõ 79, Hoàng Văn Thụ, Tổ 3, Phường Phan Đình Phùng, TP. Nam Định.

Số TK: 1200220011069, Ngân hàng: Agribank, chi nhánh Sở Giao Dịch. Chủ TK: Phạm Thị Hồng Nhung.

(Theo Lao động)

Xem thêm: Ứa nước mắt với ước nguyện cuối cùng của người mẹ liệt: Chỉ mong 2 đứa con thiểu năng có đủ cơm ăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận