Lời khẩn cầu ngây ngô của cô gái thiểu năng trí tuệ: "Bố chết rồi, mẹ đừng chết nhé"

Bố mất vì căn bệnh rối loạn đông máu, giờ trong nhà chỉ còn Hiền và người mẹ mắc bệnh tim. Sợ mẹ cũng theo bố ra đi, Hiền lẩm bẩm mãi: "Bố chết rồi, mẹ đừng chết nhé".

Đỗ Thu Nga
06:00 04/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Gia đình bi đát lắm. Nhà có ông Chi là trụ cột, gánh vác mọi việc thì ông mới mất. Ngày ông còn sống cũng tội lắm, vừa lo nuôi vợ tai biến nằm liệt lâu rồi, lại phải chăm con gái bị thiểu năng trí tuệ. Bản thân ông cũng lên việc điều trị quanh năm. Đợt vừa rồi bệnh trở nặng quá, ông không qua khỏi", anh Nguyễn Văn Hiệp - Trưởng xóm 2 (xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) chia sẻ với báo Lao động về hoàn cảnh gia đình em Hà Thị Thu Hiền.

Theo tìm hiểu, em Hiền bị thiểu năng trí tuệ nên không khôn ngoan như những bạn cùng trang lứa. Thế nhưng Hiền biết và cảm nhận được sự thiếu vắng bàn tay chăm sóc của bố nên cứ tha thẩn quanh bàn thờ, nơi đặt di ảnh bố. 

loi-khan-cau-ngay-ngo-cua-co-gai-thieu-nang-tri-tue-o-nam-dinh-0
Hiền thắp hương cho bố vì biết bố đã ra đi mãi mãi

Đôi mắt ngây dại của em nhìn vào bản thờ rồi lẩm bẩm "bố chết rồi". Trông cảnh ấy, ai cũng rơi nước mắt. Những người hàng xóm cho biết, ông Chi rất yêu con gái vì thương "nó" (Hiền) sinh ra không khôn ngoan như người ta. Vì vậy có gì ngon, có gì tốt ông đều nhường cho con. Hiền tuy ngây ngô nhưng cũng rất yêu bố, bố đi một bước là lại theo ngay.

Giờ đây ông Chi mất đi, bà Gấm (vợ ông Chi) bị tai biến nằm bất động một chỗ nhìn con lầm lũi đi ra đi vào mà không thể ôm ấp. Nằm trên giường, bà Gấm khóc trong sự bất lực. Bà chỉ có thể cố nhờ người gọi, trông Hiền hộ để khỏi chạy ra ngoài chơi rồi ngã xuống ao, đuôi nước. 

loi-khan-cau-ngay-ngo-cua-co-gai-thieu-nang-tri-tue-o-nam-dinh-5

Vừa bị bệnh tim, vừa bị tai biến khiến mấy năm nay bà Gấm nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ chồng hoặc người thân giúp đỡ. Bao năm bà nằm liệt giường, ông Chi là chỗ dựa duy nhất. Nghĩ thương chồng, thương con, bà cố gắng cầm cự qua ngày.

"Ở vùng này, nhà bà Gấm là tội nhất, ai cũng thương. Giờ ông Chi mất rồi, không còn ai là chỗ dựa, mẹ con đúng là chênh vênh đấy. Chúng tôi thương lắm nên thường xuyên qua thăm hỏi, chỉ mong mẹ con được mọi người thương, giúp đỡ thôi”, bà Hải - hàng xóm tâm sự trong sự lo lắng.

loi-khan-cau-ngay-ngo-cua-co-gai-thieu-nang-tri-tue-o-nam-dinh-8

Nói chuyện được 1 lúc, Hiền lại chạy đi thắp hương cho bố. Đôi bàn tay vụng về châm nén hương rồi thắp lên ban thờ, tay chắp lại khấn vái. 

Vừa chắp tay, Hiền vừa ngây ngô nói: "Cháu đang nói chuyện với bố đấy”. Bố chết rồi, em chỉ còn mẹ thôi nhưng mẹ bệnh tật không đi lại được nữa rồi. Bất giác em quay lại nhìn mẹ, thì thầm: “Bố chết rồi mẹ ơi, mẹ đừng chết nhé”.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con Hiền xin gửi về địa chỉ:

Em Đỗ Thị Thu Hiền. Địa chỉ: Đội 2, xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. 

Số ĐT: 0961809258 (Số ĐT chị Huệ, chị của Hiền). 

Số TK: 3206205159660, Ngân hàng Agribank, chi nhánh Nghĩa Phong, Nghĩa Hưng, Nam Định.

Xem thêm: 7 con thơ ăn cháo loãng cầm hơi sau khi người cha đột ngột qua đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận