7 con thơ ăn cháo loãng cầm hơi sau khi người cha đột ngột qua đời

Tai nạn bất ngờ ập đến khiến người cha ra đi mãi mãi. 7 đứa con thơ rơi vào cảnh mồ côi cha, thất học, phải ăn cháo loãng cầm hơi.

Đỗ Thu Nga
11:11 03/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Vượng (SN 1983, ở khu 13 Rừng Măng, xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) và 7 đứa con thơ vẫn chưa thể tin nổi là chồng, cha là anh Nguyễn Văn Thưởng (SN 1982) đã ra đi mãi mãi. Nỗi đau ấy có lẽ sẽ theo các thành viên trong gia đình đi hết cuộc đời.

Theo Vietnamnet, anh Thưởng vốn là người hiền lành, chăm chỉ, chịu thương chịu có. Hai vợ chồng lấy nhau với hai bàn tay trắng rồi lần lượt sinh được 7 đứa con. Gia cảnh nghèo khó nên hai vợ chồng luôn động viên nhau phải cố gắng làm lụng để có tiền nuôi các con. 

Để có tiền nuôi vợ con, anh Thưởng làm đủ mọi nghề, ai thuê gì cũng làm. Còn chị Vượng ở nhà ngoài trông con thì cố gắng làm thêm 2 sào ruộng khoán. Thế nhưng do nhà đông con, vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định nên dù chăm chỉ cỡ mấy cũng không đủ cái ăn.

Trong lúc con cái nheo nhóc, gia cảnh khó khăn thì ai ương ập xuống. Khoảng 9h ngày 24/7/2021, anh Thưởng đi vác gỗ thuê ở xã lân cận bất ngờ bị cây to đổ xuống đè lên người. Mặc dù đã được đưa đi bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ) cấp cứu nhưng anh không qua khỏi. 

Cho đến giờ, chị Vượng vẫn nhớ như in những lời bác sĩ thông báo chồng mất hôm đó. Lời nói ấy giống như ngàn mũi dao đâm vào tim khiến chị ngất lịm đi vì quá sốc.

7-con-tho-an-chao-loang-cam-hoi-sau-khi-nguoi-cha-dot-ngot-qua-doi-0
Anh Thưởng qua đời đột ngột khiến mẹ con chị Vượng không biết bấu víu vào đâu

"Tôi đứng ở nhà trông con thì có người gọi điện nói chồng tôi phải nhập viện vì tai nạn, bảo tôi vào gấp. Tôi có ngờ đâu họ giấu tôi. Bởi vì sau này vào viện tôi mới được bác sĩ cho biết, chồng tôi đã qua đời trước khi can thiệp cấp cứu. Họ giấu vì sợ tôi không chịu nổi trên đường tới đây".

Chuyến xe đưa thi hài anh Thưởng về quê ngập trong nước mắt của chị Vượng. Chị thương chồng một đời vất vả, đến lúc nằm xuống lại phải chịu đau đớn do cây to đè lên người. Thậm chí, đến lúc qua đời, anh cũng không được nhìn vợ con, không có lời trăn trối cuối cùng.

Ở nhà đợi tin bố mẹ, mấy đứa trẻ thơ lòng như lửa đốt, nước mắt ngắn nước mắt dài, đi vào lại đi ra. Khi xe chở bố về đến cổng, đàn con thơ ào ra khóc không thành tiếng.

Con lớn 17 tuổi nghẹn ngào: "Bố ơi sao bố khổ quá. Cả đời bố vất vả nuôi chúng con sao bố mất thảm thế này bố ơi". Đứa con nhỏ nhất mới 10 tháng tuổi, đứng cạnh quan tài bố ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang diễn ra khiến ai cũng nhói lòng.

Bà con hàng xóm biết tin, ai cũng xót xa. Bởi gia đình anh Thưởng vốn hiền lành, cũng vì miếng ăn cái mặc cho con cái mà bôn ba khắp nơi làm việc. Giờ đây mất đi để lại vợ và 7 đứa con thơ nheo nhóc. Biết hoàn cảnh chị Vượng khó khăn, hàng xóm mỗi người 1 tay giúp gia đình lo hậu sự.

Anh Thưởng mất đi, gia đình chị Vương mất đi một lao động và mất đi một khoản thu nhập. Giờ đây mấy mẹ con chỉ biết trông vào 2 sào ruộng làm không đủ ăn.

Đứa con lớn phải bỏ học đi làm vì gia đình quá nghèo. Đứa con út 10 tháng tuổi thì đêm nào cũng khóc ngặt vì đói, không đủ sữa uống. Những đứa trẻ khác cũng ăn chẳng đủ bữa, gương mặt xanh xao, gầy gò.

Nghĩ đến tương lai mịt mì, tình cảnh thất học của các con, nước mắt chị Vượng lại ào ào tuôn ra. Giờ đây, trong nhà gạo đã cạn kiệt. Chị Vượng chỉ còn vét được một ít để nấu cháo loãng cho các con ăn cầm hơi.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Vượng xin gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Vượng

Địa chỉ: khu 13 Rừng Măng, xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Số điện thoại: 0338347837

Xem thêm: Xót xa cảnh 2 mẹ con mắc bệnh ung thư nhường nhau bát cháo loãng cầm cự qua ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận