Xót xa cảnh 2 mẹ con mắc bệnh ung thư nhường nhau bát cháo loãng cầm cự qua ngày

Tùng bị ung thư trung thất, liền sau đó người mẹ phát hiện bị ung thư dạ dày. Hai mẹ con sống cảnh bi đát, nhường nhau bát cháo loãng để cầm cự qua ngày.

Đỗ Thu Nga
07:00 30/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2014, Mai Xuân Tùng (trú tại số nhà 15, phố Giếng Chằm, khu dân cư số 3, thị trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) phát hiện mắc ung thư trung thất. Vì sức khỏe kém nên không thể lao động nặng nhọc được. Tuy vậy, hằng ngày Tùng vẫn phải gắng gượng ngồi dậy để chăm mẹ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Trong góc căn nhà nhỏ ở phố Giếng Chằm có kê một cái giường là nơi nghỉ ngơi của cô Đỗ Thị Làn (mẹ Tùng). Nằm trên giường, cô Làn thở dốc một cách khó nhọc, cả cơ thể mệt mỏi.

Thấy có người đến thăm, cô Làn nhờ con trai đỡ ngồi dậy. Giọng nói thều thào, cô Làn kể: "Tùng bị ung thư trung thất từ năm 2014. Bao lần tưởng là con bỏ mẹ mà đi nhưng lần nào cũng vượt qua được. Đến năm 2015, cô bị xuất huyết dạ dày nặng lắm nên phải đi viện cấp cứu. Đến năm 2016 thì đau dữ dội, bác sĩ nói cô bị ung thư dạ dày mất rồi".

hai-me-con-mac-benh-ung-thu-nhuong-nhau-bat-chao-loang-7
Căn bệnh ung thư biến Tùng từ một chàng trai khỏe mạnh thành một người gầy gò, không còn sức lao động

Nói đến đây, nước mắt cô Làn lại ứa ra không ngăn kịp. Nhìn mẹ mệt mỏi cố gắng nói chuyện với khách, Tùng đau đớn, bặm chặt môi đến mức bật cả máu. 

Là con trai, là trụ cột trong nhà, nhà chỗ nương tựa của mẹ già mà Tùng chẳng làm gì được. Căn bệnh ung thư quái ác giày vò thân xác khiến Tùng không thể làm được gì cả.

Tùng vốn có cả một tương lai phía trước, em có thể đi làm kiếm tiền phụng dưỡng mẹ. Thế mà căn bệnh ung thư đã cướp đi tất cả. Giờ đây, Tùng chỉ còn mẹ là nguồn động viên tinh thần lớn nhất. Cũng vì thương mẹ nên Tùng gắng gượng sống. 

"Ngày nhận tin em bị ung thư, em tưởng là mọi nỗi đau đớn của gia đình này em gánh là đủ. Nào ngờ ông trời lại bắt tội mẹ của em... Giờ hai mẹ con nằm đây, em không biết là còn cầm cự được đến bao giờ nữa", Tùng nói trong sự bất lực, nước mắt lại ào ra.

hai-me-con-mac-benh-ung-thu-nhuong-nhau-bat-chao-loang
Và chính bệnh ung thư lại khiến cô Làn đứng trước tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc"

Bên cạnh mẹ con Tùng là người chồng, người cha. Thế nhưng mẹ con Tùng chẳng thể nhờ vả được gì vì đó là người đàn ông chậm chạp, khờ khạo.

Nhìn chồng, cô Làn lại nghèn nghẹn trong cổ họng. Cô cố giấu đi hoàn cảnh cực khổ của đời mình nhưng ở làng này ai cũng biết. Cô Làn vốn là người kém sắc, gương mặt chi chít mụn thịt nên khi còn trẻ chấp nhận lấy chú để mong sinh được đứa con nương nhờ lúc tuổi già. Nào ngờ, mọi sự chẳng như ý.

Ngày còn khỏe, cô Làn nhận dọn rác cho cả khu để kiếm vài đồng về chăm chồng, nuôi con. Nhưng chính vì làm cố mà đến lúc chảy máu dạ dày, đau quá mới chịu đi viện thăm khám, thành ra bệnh tình nghiêm trọng thế. 

Ở địa phương, ai cũng thương hoàn cảnh của mẹ con cô Làn. Thế nhưng người dân quê cũng chẳng lấy gì làm dư dả nên cũng không giúp được gia đình cô những khoản lớn như chữa bệnh.

hai-me-con-mac-benh-ung-thu-nhuong-nhau-bat-chao-loang-0
Giờ đây, hai mẹ con rơi vào cảnh vô cùng thiếu thốn, nhường nhau bát cháo loãng để cầm cự qua ngày

Không có ai để nương tựa, mẹ con cô Làn tự nương tựa nhau để sống qua ngày. Những ngày bệnh tật hành hạ, hai mẹ con chẳng thể làm, chỉ sống nhờ vào sự hỗ trợ từ bơ gạo, quả trứng, mớ rau của hàng xóm láng giềng...

Giờ đây lương thực trong nhà đã gần cạn kiệt, vét cố được bơ gạo. Thương mẹ, Tùng cố vét nốt đi nấu bát cháo loãng bê lên cho mẹ ăn cầm hơi. Biết con trai chưa ăn gì, cô Làn lại nói dối "không đói", đẩy bát cháo loãng cho con.

Chứng kiến cảnh mẹ con nhường nhau bát cháo loãng giữa xã hội phát triển này, ai mà không nhói lòng. Thương cô Làn, thương Tùng vì bệnh tật mà rơi vào bước đường cùng. Hoàn cảnh của gia đình cô Làn hết sức đáng thương, rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Mai Xuân Tùng - Địa chỉ: Số 15, phố Giếng Chằm, khu dân cư số 3, thị trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Số ĐT: 0393062592

Số TK: 2310205162823, Ngân hàng Agribank, chi nhánh Gia Lộc, Hải Dương. Chủ TK: Mai Xuân Tùng.

Xem thêm: Chồng mất, con trai bị tai nạn, người phụ nữ nghèo tuyệt vọng chỉ biết "van xin con đừng chết"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận