Khát vọng được sống của nữ sinh nghèo mắc bệnh ung thư hốc mắt

Trang vốn là nữ sinh xinh xắn, học giỏi của khoa tiếng Anh (ĐH Vinh), thế nhưng, tương lai của em bị chặn lại bởi căn bệnh ung thư hốc mắt quái ác.

Đỗ Thu Nga
09:39 15/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đậu Thị Thu Trang (22 tuổi, xóm 7, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đang rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng để tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư hốc mắt. Căn bệnh phát triển nhanh khiến mắt phải của Trang bị mù vĩnh viễn, lồi ra ngoài, rỉ dịch...

Ngồi trên chiéc giường nhỏ, Trang ôm mặt khóc trong đau đớn. Chỉ khi được uống thuốc giảm đau, em mới dần thả lỏng người vì cơn đau đã bị làm tê dịu phần nào.

khat-vong-duoc-song-cua-nu-sinh-ngheo-mac-benh-ung-thu-hoc-mat
Trước khi phát hiện bệnh, Trang là cô gái rất xinh đẹp

Hướng mắt về phí những tờ giấy khen treo trên tường, Trang gạt nước mắt: "Em chưa kịp thi tốt nghiệp, bao dự định còn dở dang mà giờ phải gánh chịu đau đớn như thế này, em buồn lắm. Mắt phải của em chẳng nhìn thấy gì nữa, đau nhức suốt ngày. Em chỉ ước khỏi bệnh để tiếp tục hành trình của mình. Em chưa kịp làm gì cho bản thân, chưa kịp báo hiếu cha mẹ, giờ đã thành gánh nặng cho cả gia đình".

Theo Dân trí, trước khi mắc bệnh hiểm nghèo, Trang là sinh viên năm cuối của khoa sư phạm tiếng Anh, trường ĐH Vinh. Em từng được biết đến là nữ sinh xinh xắn, năng động, học giỏi và rất ngoan hiền. 

khat-vong-duoc-song-cua-nu-sinh-ngheo-mac-benh-ung-thu-hoc-mat-9
Căn bệnh quái ác khiến Trang không thể tiếp tục việc học

Cách đây 2 tháng, khi vừa thực tập xong, chuẩn bị thi tốt nghiệp thì Trang thấy mắt phải có dấu hiệu bất thường, thường xuyên nhức mỏi. Khi đi khám thì nhận tin sét đánh, bị ung thư hốc mắt.

"Con tôi sau đó được chuyển gấp ra Hà Nội. Bác sĩ nói khối u biến chứng nhanh và rất nguy hiểm, không thể phẫu thuật vì sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh khác. Sức khỏe của con rất yếu nên chưa thể điều trị theo phác đồ vào hóa chất hay xạ trị. Vợ chồng tôi đành đưa con về nhà cắt thuốc nam uống. Ngày đêm nhìn con ôm mặt than khóc mà tôi đau lòng lắm", chị Nguyễn Thị Huệ (43 tuổi, mẹ của Trang) chia sẻ.

khat-vong-duoc-song-cua-nu-sinh-ngheo-mac-benh-ung-thu-hoc-mat-8
Những tấm giấy khen của Trang được dán trên bức tường nhà nham nhở

Trang là con gái cả trong gia đình, phía sau còn có 3 em nhỏ, bé nhỏ nhất mới 4 tuổi. Kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng. Hàng ngày, vợ chồng chị Huệ đi cạo nhựa thông thuê cho lâm trường gần nhà. Tiền công ít ỏi kiếm được chỉ đủ trang trải cuộc sống, học hành của con cái.

"Hàng ngày, vợ chồng tôi phải thay nhau ở nhà túc trực, chăm sóc con. 2 tháng qua, đi lại, thăm khám, thuốc thang khắp các bệnh viện, tôi cũng đã vay mượn hết 50 triệu đồng. Gia đình tôi hoàn cảnh thế này, giờ cháu lâm bệnh nặng, biết lấy gì để cứu con đây", anh Đậu Lê Vỹ (44 tuổi, bố của Trang) chia sẻ.

khat-vong-duoc-song-cua-nu-sinh-ngheo-mac-benh-ung-thu-hoc-mat-6
Anh Đậu Lê Vỹ buồn bã khi hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện chạy chữa cho con

Ở tuổi 22, Trang chưa kịp tốt nghiệp Đại học thì đã phải gánh chịu đau đớn không thể diễn tả bằng lời. Mỗi lần nghĩ đến, Trang chỉ biết khóc. 

"Em vẫn nghĩ sau khi tốt nghiệp sẽ cố gắng tìm cho mình một công việc ổn định để kiếm tiền, phụ cha mẹ nuôi các em ăn học. Vậy mà giờ đây, em lại trở thành gánh nặng, làm khổ cha mẹ thế này.

Chặng đường dài phía trước của em còn rất khó khăn, em không biết có đủ sức mà vượt qua không? Nhưng em muốn sống, em phải cố gắng sống để được bên cha mẹ, bên các em. Em muốn được sống để thực hiện dự định còn dang dở của mình. Nhưng giờ gia đình nghèo khó thế này, em sợ sẽ phải bỏ cuộc giữa chừng", Trang nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Công Phương, Trưởng xóm 7, xã Mỹ Sơn, chia sẻ, gia đình anh Vỹ là một trong những hộ nghèo trong xã. Bản thân 2 vợ chồng anh Vỹ sức khỏe yếu, ốm đau thường xuyên.

"Từ ngày cháu Trang lâm bệnh hiểm nghèo, cuộc sống càng thêm khó khăn. Địa phương, dòng tộc đã kêu gọi giúp đỡ nhưng chỉ được phần nào. Thời gian điều trị bệnh của cháu Trang còn rất dài, mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm", ông Phương bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Đậu Thị Thu Trang

Địa chỉ: Xóm 7, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.

Điện thoại: 0376544762

Số tài khoản: 0376544762 - Đậu Thị Thu Trang, Ngân hàng Quân đội (MB).

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Thương người đàn ông bị suy tim, thận phải gồng gánh nuôi cha tai biến và 3 con thơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận