Jun Phạm ra sách về thiếu nhi, gây quỹ mổ tim cho trẻ em

Không chỉ đơn thuần ra mắt sách, Jun Phạm còn phát hành nhiều sản phẩm khác nhằm gây quỹ từ thiện để hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em, so hoàn cảnh khó khăn...

Đỗ Thu Nga
08:30 18/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau MV "1900 hồi đó" và series Vlog phát trực tuyến “Đi thôi Bố ơi!” thực hiện cùng chính người cha đáng kính của mình, sắp tới đây Jun Phạm chính thức cho ra mắt cuốn sách thứ 5 có tựa đề "Xứ sở miên man".

Chia sẻ về "đứa con tinh thần", nam ca sĩ cho biết: Đây là cuốn sách thứ 5 mà anh quyết định giới thiệu với mọi người sau 7 năm vắng bóng trên văn đàn. Điều khác biệt đầu tiên ở cuốn tiểu thuyết lần này so với những tác phẩm trước đây mà anh từng viết là đối tượng người đọc chính.

"Xứ sở miên man" là cuốn sách hướng đến đối tượng độc giả nhỏ tuổi. Những trang viết ghi lại cuộc hành trình của ông bố đơn thân được du hành vào  xứ sở tưởng tượng do con gái mình tạo ra. Chuyến hành trình ấy kỳ lạ và đầy mê hoặc ấy trở thành cây cầu nối kiến thiết lại mối quan hệ giữa hai cha con, đồng thời khơi gợi những xúc cảm mạnh mẽ đầy hoài niệm trong mỗi người.

jun-pham-ra-sach-ve-thieu-nhi-gay-quy-mo-tim-cho-tre-em-6
Jun Phạm

Theo Jun Phạm, ý tưởng viết cuốn sách này bắt nguồn từ "đơn đặt hàng" kịch bản phim từ đàn chị thân thiết - "đả nữ" Ngô Thanh Vân. Tuy nhiên sau đó có một số thay đổi nên dự án này đã không được bắt đầu. Trong quãng thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh, Jun Phạm đã có dịp “phủi bụi” dự án dang dở kia và quyết định biến nó thành một cuốn tiểu thuyết dành cho trẻ con.

Đó là câu chuyện tưởng tượng đầy màu sắc cùng những nhân vật thân quen nhưng được miêu tả rất thú vị, ngộ nghĩnh và cũng không kém phần kỳ bí. Đây đồng thời cũng là cơ hội để những người lớn ngắm nhìn lại thế giới diệu kỳ trong hồi ức tuổi thơ, đối thoại với những phức cảm của trẻ nhỏ - thứ mà chúng ta mất dần khi trở thành người lớn.

“Tôi có một trải nghiệm rất khó tả nhưng lại vô cùng si mê khi viết lại câu chuyện theo hướng tiểu thuyết. Nhờ nó mà tôi có cơ hội quay lại những ngóc ngách trong ký ức tuổi thơ, nhớ lại những kỉ niệm tưởng như mình đã đoạn tuyệt cùng những đồ vật cũ xì trong kho” - Jun Phạm hào hứng nói về "Xứ sở miên man".

jun-pham-ra-sach-ve-thieu-nhi-gay-quy-mo-tim-cho-tre-em-8

Cũng theo Jun Phạm, anh nhận thấy đôi khi cảm giác thấu hiểu một đứa trẻ lại khó hơn cả hái một ngôi sao xa trên bầu trời, dù bản thân người lớn nào cũng từng trải qua giai đoạn là trẻ nhỏ. Vì thế anh mong rằng những trang sách với những hương vị trong veo và ấm áp sẽ khiến mọi người cởi mở hơn với trẻ nhỏ, đặc biệt là những người đang tập làm bố mẹ.

Không chỉ đơn thuần ra mắt sách, Jun Phạm còn phát hành theo những sản phẩm khác như: gấu bông, MV, gây quỹ thiện nguyện từ doanh thu để hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Trước đó vào năm 2013, Jun Phạm phát hành quyển tiểu thuyết đầu tay “Nếu như không thể nói nếu như”, đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Sau đó Jun cũng phát hành thêm 3 tác phẩm khác trong đó có tự truyện về nhóm 365. Thế nhưng, 7 năm qua, Jun tạm dừng viết sách, thay vào đó là viết kịch bản phim cùng những dự án Vlog, âm nhạc.

"Xứ sở miên man" được phát hành bởi Skybooks, gồm 2 phiên bản: thường và đặc biệt với những món quà đi kèm đặc biệt như bookmark, postcard và quyển sổ tay gồm những bản minh họa phác thảo của chính Jun Phạm về quyển sách.

Sau khi chính thức ra mắt sách vào ngày 24/7 tới, Jun Phạm cũng sẽ trình làng 3 tập phim tài liệu liên quan đến quá trình tạo nên quyển sách này. Ngoài ra, lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được anh đưa vào quỹ thiện nguyện để mổ tim cho các trẻ em thiếu điều kiện. Từ ngày 19/7/2023, "Xứ sở miên ma" sẽ được phát hành trên các kênh sách online.

Jun Phạm tên thật là Phạm Duy Thuận, sinh năm 1989. Anh là một nam ca sĩ, diễn viên, nhà văn, biên kịch, người dẫn chương trình và đạo diễn. Anh là cựu thành viên nhóm nhạc 365, hoạt động với nhóm từ 2010 đến 2016, khi nhóm dừng hoạt động. 

Xem thêm:

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận