Cách hành xử nhà sáng lập Sơn Kim Group trên MXH: Nhã nhặn và văn minh, chuẩn đẳng cấp nữ cường

Bà Nguyễn Thị Sơn là một nữ cường sành sỏi trong kinh doanh; là người bà, người mẹ mẫu mực trong gia đình; và là một người dùng MXH vô cùng văn minh.

Đỗ Thu Nga
08:56 24/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Còn nhớ năm, bà Nguyễn Thị Sơn chịu nỗi đau mất chồng, một mình gồng gánh nuôi 5 người con và cáng đáng việc kinh doanh. Ấy vậy mà, bà vẫn làm việc nào ra việc đấy và thành công trên mọi lĩnh vực (sự nghiệp và cuộc sống cá nhân). 

Nữ cường U80 không chỉ nuôi dạy con khôn lớn thành người mà con truyền đạt cho họ những kinh nghiệm quý báu để trở thành những doanh nhân thành đạt. Trong một lần phỏng vấn, bà Nguyễn Thị Sơn từng chia sẻ: "Sở dĩ con cháu nhà tôi ai cũng theo nghiệp kinh doanh là bởi chúng được huấn luyện từ nhỏ. Khi theo tôi học quản lý từ thời tôi còn ở Legamex. Sau khi có Sơn Kim Group, thì các con lại có một môi trường khác để học tập việc kinh doanh".

Hoc-duoc-gi-tu-cach-choi-Facebook-van-minh-cua-ba-Nguyen-Thi-Son
Bà Nguyễn Thị Sơn thời còn trẻ (Ảnh: Facebook nhân vật)

Cách giáo dục con cái khoa học, cách hành xử chuẩn chỉ là một trong những yếu tố tạo nên rất nhiều thành công của nhà sáng lập Sơn Kim Group. Và khi thời đại của mạng xã hội lên ngôi, vị nữ cường này cũng "gia nhập". Trên mạng xã hội, bà thường chia sẻ một số câu chuyện về công việc về cuộc sống bên cạnh con cháu.

Việc bà Nguyễn Thị Sơn "chơi" Facebook cũng là một câu chuyện đáng để chúng ta học hỏi. Phải nhận xét một cách khách quan rằng, bà Sơn "chơi" Facebook vô cùng văn minh. Điều đó được chứng tỏ rõ nét nhất qua ồn ào liên quan đến ông Hồ Nhân - con rể bà Sơn.

Hoc-duoc-gi-tu-cach-choi-Facebook-van-minh-cua-ba-Nguyen-Thi-Son-8
Bà Nguyễn Thị Sơn là cường nhân sành sỏi kinh doanh, không có chức vụ gì nhưng Chủ tịch lẫn Giám đốc Sơn Kim Group nghe lời răm rắp

Cụ thể, cách đây ít ngày, doanh nhân Hồ Nhân vướng vào ồn ào tình ái với nữ ca sĩ Gen Z của giới giải trí Việt. Mà ở đây, nữ ca sĩ được nhắc tên là Hiền Hồ. Câu chuyện càng đi xa hơn khi ông Hồ Nhân lên tiếng cho rằng, giữa hai người chỉ là "anh em nương tựa" và một loạt ảnh tình tứ bị tung lên mạng xã hội.

Giữa lúc này, "profile" (tiểu sử) của ông Hồ Nhân được tìm kiếm rất nhiều. Và người ta chợt phát hiện ra, người đàn ông giàu có này là con rể của người sáng lập tập đoàn Sơn Kim. Cũng trong thời điểm này, bà Nguyễn Thị Sơn bị nhắc tên rất nhiều trên mạng xã hội. Ai ai cũng chờ phát ngôn của bà về ồn ào này.

Trong câu chuyện này, bà Nguyễn Thị Sơn có cách hành xử vô cùng nhã nhặn, văn minh trên mạng xã hội. Bà không nổi đóa thanh minh con rể, không mắng nhiếc con rể, không chì chiết "người thứ 3". Bà con cái nêu lên quan điểm của mình một cách rất văn minh.

Hoc-duoc-gi-tu-cach-choi-Facebook-van-minh-cua-ba-Nguyen-Thi-Son-7
Bài đăng ngày 21/3 của bà Nguyễn Thị Sơn

Ở bài đăng ngày 21/3 liên quan đến câu chuyện của doanh nhân Hồ Nhân, nữ cường U80 nên quan điểm "IM LẶNG LÀ VÀNG". Phía bên dưới, khẳng định rất nhẹ nhàng: "Về mặt pháp lý cho đến giờ phút này anh Hồ Nhân và chị Hồng Vân vẫn là vợ chồng hợp pháp". Điều đó khẳng định, các con của bà vẫn là một gia đình hoàn chỉnh.

Khi nhắc đến chuyện "ngoại tình", bà Sơn rất khéo léo chia sẻ: "Tôi muốn hỏi những người đàn ông, có ai đã tự rút ra những bài học cho chính mình để bảo vệ những đứa trẻ được quyền hưởng hạnh phúc?".

Không chỉ có cách hành xử văn minh trên mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Sơn còn vô cùng khiêm tốn. Trong bài đăng mới nhất vào ngày 23/3, bà Sơn đã nêu ra 7 quan điểm của bản thân xung quanh các câu chuyện mà cư dân mạng xã hội đang quan tâm gần đây.

Bà nói, mấy nay mạng xã hội nhắc tên bà nhiều, bà bị hắt hơi, muốn im lặng cũng không được nên bà có thêm vài lời muốn nói. Bà khiêm tốn chia sẻ, không dám nhận mình là "lão phật gia" như cư dân mạng gọi. Bà chỉ là bà lão thôi. 

Hoc-duoc-gi-tu-cach-choi-Facebook-van-minh-cua-ba-Nguyen-Thi-Son-6
Bài đăng ngày 23/3 của bà Nguyễn Thị Sơn

Còn về chuyện của con rể Hồ Nhân, bà thêm lần nữa khẳng định: "Anh Hồ Nhân vẫn là Chủ tịch HĐQT của Nanogen, anh ấy muốn tập trung vào sản xuất và nghiên cứu khoa học ngành sinh dược học. Chị Hồng Vân là Tổng Giám đốc, đại diện pháp nhân, lo việc quản trị và kinh doanh".

Đối với chuyện hôn nhân của con cái, "bà lão" Nguyễn Thị Sơn viết: "Vợ chồng sống với nhau vừa là duyên vừa là nghĩa, tương lai thế nào do họ quyết định, bà lão không muốn can thiệp mà cũng không thể can thiệp. Nhưng cho đến hôm nay anh chị Nhân - Vân vẫn là vợ chồng bình thường. Họ đang cùng nhau tập trung cho công việc của Nanocovax theo yêu cầu của Bộ y tế".

Chỉ đôi dòng chia sẻ vậy thôi cũng đủ thấy cái tầm, cái tâm của người sáng lập Sơn Kim Group. Đó không chỉ là một nữ cường trong kinh doanh mà còn là một người mẹ, người bà mẫu mực. Bà có cách hành xử vô cùng chuẩn mực trước ồn ào của con cái, có cách đối đáp với cư dân mạng văn minh khi tên của bà liên tục bị nhắc đến trong ồn ào này. 

Qua câu chuyện của người sáng lập Sơn Kim Group, nếu chúng ta tinh tế thì sẽ tự rút ra cho mình bài học về cách "chơi" Facebook sao cho văn minh, lịch sự nhất.

Xem thêm: Nguyễn Thị Sơn: Nữ cường nhân sành sỏi kinh doanh, không có chức vụ gì nhưng Chủ tịch lẫn Giám đốc Sơn Kim Group nghe lời răm rắp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận