HLV Lê Thụy Hải - "người đặc biệt" của bóng đá Việt vừa qua đời vì bạo bệnh 

HLV Lê Thụy Hải - "người đặc biệt" của bóng đá Việt Nam qua đời vào đầu giờ chiều 7/5 sau một thời gian dài chống chọi với bạo bệnh. 

Đỗ Thu Nga
16:17 07/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

HLV Lê Thụy Hải vừa qua đời vì bạo bệnh là ai?

Chiều ngày 7/5, gia đình HLV Lê Thụy Hải báo tin buồn ông đã qua đời lúc 11h08 cùng ngày, hưởng thọ 76 tuổi. Bồn năm tước, HLV Lê Thụy Hải từng được phát hiện mắc bệnh ung thư tụy. Từ thời điểm đó, chiến lược gia người Hà Đông đã phải nỗ lực rất nhiều để chống chọi với bệnh tật. 

Thời gian gần đây, HLV Lê Thụy Hải liên tục nhập viện do sức khỏe yếu. Ông đã không vượt qua khỏi cuộc chiến cuối cùng và ra đi mãi mãi vào trưa nay (7/5). 

Thông tin HLV Lê Thụy Hải qua đời khiến nhiều đồng nghiệp, học trò và người yêu môn thể thao vua nước nhà đau buồn. Rất nhiều đồng nghiệp, học trò, người nổi tiếng, người hâm mộ đã thông qua mạng xã hội facebook gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình HLV Lê Thụy Hải. Mọi người khẳng định, tuy ông đã ra đi mãi mãi nhưng những đóng góp của ông cho nền bóng đá nước nhà vẫn còn đó và mãi mãi được thế hệ sau khắc ghi.

HLV Lê Thụy Hải là người gắn bó đặc biệt với bóng đá Việt Nam. Khi còn trẻ ông từng khoác áo CLB Đường Sắt từ khoảng năm 1965 đến năm 1980. Sau khi treo giày, ông Hải tự tìm tòi và theo học làm HLV.

hlv-le-thuy-hai-vua-qua-doi-co-nhung-dong-gop-vi-cho-bong-da-viet-nam-1
HLV Lê Thụy Hải hưởng thọ 76 tuổi

Năm 1995, ông khởi nghiệp HLV với vai trò trợ lý ở CLB Đường Sắt. Một năm sau, ông nhận lời dẫn dắt Quảng Ngãi và chính thức bước vào sự nghiệp HLV đầy vinh quang sau này.

Được biết, HLV Lê Thụy Hải đã dẫn dắt hơn 10 CLB bao gồm cả các tên tuổi lớn như Hà Nội ACB, SHB Đà Nẵng, Thể Công. Tuy nhiên, giai đoạn thành công nhất của HLV này gắn liền với Becamex Bình Dương.

Ông từng có 5 giai đoạn gắn bó với Bình Dương trong vai trò HLV trưởng hoặc Giám đốc kỹ thuật. Cùng đội chủ sân Gò Đậu, ông giành 3 chức vô địch V-League vào các năm 2007, 2008 và 2014.

Năm 2016, ông đến FLC Thanh Hóa làm việc. Song ông phải bỏ dở công việc vì mắc bệnh ông thư tụy. Trong những năm gần đây, ông ít xuất hiện trên truyền thông vì điều trị bệnh. Thay vào đó, ông được quan tâm bởi nhiều phát ngôn, nhận định gây sốc thông qua báo giới. 

Năm 2020. cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng khiến người hâm mộ xót xa khi đăng tải hình ảnh HLV Lê Thụy Hải trên giường bệnh. Cựu trung vệ cho biết, sức khỏe của ông Hải đã có tiến triển. Gần nhất, BHL và các cầu thủ CLB Bình Dương đã đến thăm HLV Lê Thụy Hải ở nhà riêng khi ra Hà Nội thi đấu vòng 3 V-League 2021 vào giữa tháng 3 vừa qua.

HLV Lê Thụy Hải - "người đặc biệt" của bóng đá Việt Nam

HLV Lê Thụy Hải là nhà cầm quân sắc sảo, cá tính bậc nhất Việt Nam. Cựu tiền vệ tài hoa của Đường sắt Việt Nam từng kinh qua nhiều đội bóng với nền tảng kinh nghiệm sân cỏ dày dặn: Từ bóng đá nữ, hạng Nhì, hạng Nhất và đỉnh cao là việc dẫn dắt B.BD vô địch V.League liên tiếp.

HLV Lê Thụy Hải được đánh giá là người dẫn dắt cá tính và đắt giá nhất V.League. Cùng với người bạn thâm giao Vương Tiến Dũng, ông được biết đến là chủ nhân của những bản hợp đồng khuôn mẫu trong làng bóng đá chuyên nghiệp. Ông từng nhận mức lót tay đến cả tỷ đồng một mùa cùng mức lương kỷ lục đến 100 triệu đồng/tháng.

Những ngày đầu năm 2021, HLV Lê Thụy Hải được vinh danh ở giải thưởng Fair-play vì thành tựu trọn đời với bóng đá. Đây là hạng mục từng gọi tên những nhân vật có đóng góp quan trọng cho nền bóng đá Việt Nam như cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, các HLV Park Hang Seo, Mai Đức Chung và các ông bầu Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng.

hlv-le-thuy-hai-vua-qua-doi-co-nhung-dong-gop-vi-cho-bong-da-viet-nam-1

Từ thời làm cầu thủ cho đến khi chuyển sang cầm quân và tới lúc về hưu, HLV Lê Thụy Hải luôn giữ được ngọn lửa đam mê với bóng đá. Ông từng tâm sự: "Nói thật nhé, nghỉ hưu buồn lắm. Mình vốn đã quen phải đi làm, giờ giấc công việc, rồi lao vào cuộc ganh đua, đấu trí. Đó là cái thú giúp con người mình luôn luôn sôi động".

Tiếc rằng, trong ngày trao giải, nhà cầm quân tài năng không thể có mặt do tình hình sức khỏe suy yếu vì bệnh ung thư tuyến tụy. Người thay ông Hải "lơ" nhận phần thưởng này là cựu danh thủ Lưu Kim Hoàng.

Ngồi ở nhà đợi giải, HLV Lê Thụy Hải gửi lời đến BTC giải Fair-play: "Tôi không muốn lên hình mà xấu xí. Các bạn cứ giao cho anh Lưu Kim Hoàng là tôi vui và hạnh phúc lắm rồi. 45 năm trước tôi sút tung lưới ảnh, và bây giờ có lẽ anh ấy sẽ vui vẻ nhận cúp vinh danh ấy vì tôi".

Tuy nhiên, không ai có thể ngờ được, hôm nay, HLV Lê Thụy Hải đã từ giã cõi tạm. Sự ra đi của HLV Lê Thụy Hải là cú sốc lớn với bóng đá Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp, vị HLV có biệt danh Hải “lơ” này từng làm thầy của rất nhiều thế hệ cầu thủ và cả những HLV hiện tại.

Bệnh ung thư tụy của HLV Lê Thụy Hải nguy hiểm thế nào?

Theo thống kê, có khoảng 95% người mắc ung thư tuyến tụy sẽ tử vong. Đa số chỉ phát hiện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn. Ung thư tuyến tụy là 1 trong những bệnh lý nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao, chỉ đứng sau ung thư phổi và ung thư đại tràng.

Ung thư tuyến tụy ở giai đoạn đầu triệu chứng không rõ ràng. Có hai loại là ung thư tuyến tụy gồm: Khối u ngoại tiết và khối u nội tiết.

Ung thư tụy xảy ra khi các tế bào tuyến tụy có sự tăng sinh bất thường và vượt khỏi tầm kiểm soát của cơ thể, tạo thành khối u. Các tế bào ung thư có khả năng xâm lấn, di căn vào các bộ phận khác trong cơ thể.

Cứ khoảng 100 bệnh nhân mắc bệnh ung thư này thì có từ 1 đến 2 trường hợp là khối u thần kinh nội tiết, phát sinh từ các tế bào, các khối u này ít xâm lấn hơn ung thư biểu mô tuyến tụy.

Mẹ đẻ đau xót chia sẻ nguyên nhân chuyên gia trang điểm Minh Lộc đột ngột qua đời: Do phổi bị tổn thương nặng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận