Hiến tóc vì một lời hứa...

Sau nhiều năm nuôi dưỡng mái tóc dài đẹp, Nguyễn Ngọc Thanh Vy đã quyết định hiến tóc tặng bệnh nhân mắc ung thư vú...

Đỗ Thu Nga
08:00 08/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghĩa cử cao đẹp của Nguyễn Ngọc Thanh Vy, sinh viên Trường ĐH Công nghệ Miền Đông (tỉnh Đồng Nai) bắt nguồn từ một lời hứa cách đây 4 năm... Vy hứa tặng tóc cho một người chị không may bị mắc bệnh máu trắng (ung thư máu). Nhưng lời hẹn đành bỏ dở vì người chị này không thể chờ, nên Vy nuôi tóc dài để hiến tặng các hoàn cảnh tương tự.

“Để khi nào tóc em dài rồi em tặng cho chị”

Thanh Vy chia sẻ với Thanh Niên rằng, có một người chị thân thiết do mắc phải bệnh máu trắng khiến tóc rụng hết nên phải đội mũ len và tóc giả. 

“Lúc đầu, mình chỉ nghĩ đây là một căn bệnh khó chữa chứ không đến mức nguy hiểm như thế, nhìn chị thì mình rất thương nên mới nói là: “Để khi nào tóc em dài rồi em tặng cho chị”. Đó là lời hứa vui nhưng chắc chắn mình sẽ làm khi tóc mọc dài”, Thanh Vy kể lại.

Nhưng người chị đó đã không thể chờ được. Thanh Vy mất vài tháng mới vơi bớt nỗi buồn và cô gái này quyết tâm nuôi tóc để hiến cho những bệnh nhân ung thư khác.

“Bên cạnh việc muốn thay đổi bản thân sau những tháng ngày ủ rũ, mình muốn làm điều này để xem như là một phần tri ân nhớ đến chị ấy. Và con tim muốn làm điều gì đó cao cả cho những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình để thực hiện lời hứa vẫn còn đang dang dở”, nữ sinh này bày tỏ.

hien-toc-vi-mot-loi-hua
Vy tự nguyện hiến mái tóc dài của mình cho các bệnh nhân ung thư

Thanh Vy bắt đầu nuôi tóc dài mãi đến bây giờ và vào đúng ngày mất tròn 4 năm của người chị thân thiết, cô quyết định đi hiến tóc. “Lúc mái tóc cắt đi, mình không cảm thấy tiếc vì đã cân nhắc suy nghĩ về chuyện này rất nhiều. Nuôi dưỡng một mái tóc dài suốt ngần ấy năm, chẳng ai đủ can đảm để hiến vì phần nào ảnh hưởng đến ngoại hình rất nhiều. Nhưng mình đã thực hiện được một điều ý nghĩa cho xã hội nên quyết định này là hoàn toàn đúng đắn”, Vy bày tỏ.

Khi được hỏi về việc nhiều người trẻ hiện nay sẵn sàng hiến tóc cho bệnh nhân ung thư, nữ sinh này bày tỏ: “Mình nghĩ đó là một hành động đẹp và can đảm khi dám cho đi với những thứ mình đang có, mình yêu thích để mang đến với những hoàn cảnh không được may mắn. Đây là chuyện không phải ai cũng làm được, mình vẫn sẽ thực hiện hành động này trong tương lai nếu như có đủ điều kiện giúp đỡ”.

“Mình muốn lan tỏa sự yêu thương của mình cho tất cả mọi người"

Thanh Vy là cô gái có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia nhiều hoạt động của nhiều tổ chức lớn nhỏ tại trường. Đặc biệt, nữ sinh này đặc biệt chú tâm đến các công tác hoạt động xã hội, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

“Mình muốn lan tỏa sự yêu thương của mình cho tất cả mọi người vì những hoạt động cộng đồng ngoài giúp người trẻ có thêm nhiều kỹ năng xã hội thì còn là nguồn động viên to lớn đến những người khó khăn. Đặc biệt là những bệnh nhân ung thư có thể cố gắng tiếp tục chiến đấu và được củng cố tinh thần chờ điều kỳ diệu xảy ra”, Thanh Vy bày tỏ.

Thanh Vy tâm sự, chính gia đình là người dạy cho Vy phải biết yêu thương và giúp đỡ người khác, đáng sinh thành cũng là động lực thúc đẩy cô cố gắng từng ngày vì hoàn cảnh gia đình hiện tại rất khó khăn.

“Ba mẹ dạy dỗ mình không được lùi bước trước khó khăn, nói rằng gia đình mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều so với gia đình khác nên khuyên mình cứ trao đi những thứ mà mình có thể. Đó là điều mà mình hãnh diện về gia đình”, Thanh Vy bộc bạch.

hien-toc-vi-mot-loi-hua-8
Vy muốn lan tỏa sự yêu thương đến mọi người

Là Liên Chi hội trưởng Hội Sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị - Luật của Trường ĐH Công nghệ Miền Đông, Thanh Vy đặt trách nhiệm hỗ trợ người khác và tác phong gương mẫu lên hàng đầu. Sắp tới Vy sẽ tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” cùng với chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh một phần do điều kiện về quê nhà khá xa nên cô quyết định ở lại trường để tiếp tục các công việc và hoạt động hỗ trợ.

Là cố vấn học tập cho lớp của Thanh Vy, giảng viên Nguyễn Năng Quang, Giám đốc Chương trình đào tạo ngành luật kinh tế Trường ĐH Công nghệ Miền Đông chia sẻ: “Vy là sinh viên có thể cân bằng được cả việc học và tích cực tham gia các hoạt động, khi đạt được rất nhiều thành tích như: Sinh viên giỏi 2021-2022, Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh 2021-2022, có thành tích xuất sắc trong công tác Hội trong năm 2021-2022… Vy cũng sẵn sàng giúp đỡ và thường xuyên hỗ trợ bạn bè có hoàn cảnh khó khăn ở trường nên được rất nhiều thầy cô yêu mến”.

“Mình mong qua câu chuyện của mình, nhiều bạn có thể bớt đi sự rụt rè, mạnh dạn thử làm điều gì đó thật rực rỡ ở độ tuổi đôi mươi. Qua đó sẽ giúp cho câu chuyện nhân đạo được lan rộng đến cộng đồng”, Thanh Vy nói.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm:

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận