Hết mẹ rồi đến bố, ai cũng rời đi, anh em Linh Đan biết phải sống thế nào?

Căn bệnh ung thư quái ác cướp đi người mẹ thân yêu của anh em Linh Đan. Ấy thế mà ông trời thương, lại cướp đi cả người bố sau một cơn đột quỵ. 

Đỗ Thu Nga
07:00 01/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hai anh em Nguyễn Đình Bách (14 tuổi) và Nguyễn Thị Linh Đan (6 tuổi) là con của vợ chồng anh Nguyễn Đình Thảo (SN 1977) và chị Trần Thị Sen (SN 1990), trú thôn Lộc Nội, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Năm 2019 khi Linh Đan vừa tròn 4 tuổi thì mẹ phát hiện mắc bệnh ung thư dạ dày. Bố em phải vay mượn khắp nơi với hi vọng níu kéo sự sống cho mẹ. Khi ấy, số nợ gia đình phải gánh lên đến 150 triệu đồng. Thế nhưng bệnh tình của mẹ Linh Đan vẫn không hề thuyên giảm.

Đến tháng 7/2020, chị Trần Thị Sen trút hơi thở cuối cùng sau nhiều ngày chống chọi với bệnh tật. Chị ra đi để lại hai đứa con thơ cùng khoản nợ lớn. Anh Thảo bắt đầu cuộc sống "gà trống nuôi con".

Het-me-roi-den-bo-ai-cung-roi-di-anh-em-Linh-Dan-biet-song-the-nao-8
Bố và mẹ qua đời, anh em Linh Đan không biết bấu víu vào đâu (Ảnh: Vietnamnet)

Nén nỗi đau ở sâu trong lòng, anh Thảo gạt nước mắt đứng dậy gắng gượng đi làm thuê làm mướn với hy vọng xoay sở được tiền để nuôi hai con ăn học, ngoài ra là để trả nợ. Bên cạnh công việc đồng áng, anh Thảo làm thêm nghề bốc gạch, phụ hồ thuê để góp nhặt những đồng tiền ít ỏi cho con ăn học.

Suốt hai năm qua, anh Thảo chưa bao giờ có một ngày thảnh thơi. Anh sợ nếu nghỉ việc một ngày các con sẽ đón. Anh cố gắng làm lụng tích cóp sơn sửa lại căn nhà, góc học tập để hai con yên tâm học hành. 

Het-me-roi-den-bo-ai-cung-roi-di-anh-em-Linh-Dan-biet-song-the-nao-9
Ảnh: Vietnamnet

Thế nhưng ông trời nào có thương cảnh "gà trống nuôi con" khi tai nương bất ngờ ập đến. Ngày 3/5 vừa rồi, sau khi ra đồng cắt cỏ về cho bò, anh xuất hiện chứng đau đầu buồn nôn rồi ngất lịm đi. Thấy bố ngất giữa nhà, Bác gào khóc, gọi hàng xóm sang giúp đỡ đưa bố đi viện.

Sau một tuần nằm tại bệnh viện tỉnh, rồi chuyển tuyến ra bệnh viện Nghệ An, bác sĩ kết luận anh Thảo bị tắc động mạch chủ dẫn đến đột quỵ. Sau khi điều trị hết hơn 20 triệu đồng, anh Thảo không qua khỏi, tử vong tại bệnh viện.

Trong căn nhà lụp xụp lạnh ngắt, Bách ôm lấy em gái òa khóc vì nhớ bố: "Thấy bố nằm bất tỉnh, em nghĩ bố mệt quá nên nằm nghỉ ở nền nhà, sau khi gọi mấy lần bố không dậy, em sợ bố chết nên đã gọi xóm làng đưa bố đi bệnh viện. Nào ngờ bố bỏ hai anh em chúng con đi thật rồi. Mẹ rồi đến bố, ai cũng rời bỏ hai anh em con. Mấy hôm nay em gái Linh Đan cứ bắt con đi tìm bố, nhưng con biết tìm bố ở đâu?”.

Het-me-roi-den-bo-ai-cung-roi-di-anh-em-Linh-Dan-biet-song-the-nao-6
Bà Xuân (hàng xóm) cũng xót xa khi chứn kiến hoàn cảnh của anh em Linh Đan (Ảnh: Vietnamnet)

Nghe những lời chia sẻ của Bách, bà Nguyễn Thị Xuân (hàng xóm) cũng rơi nước mắt. Bà Xuân xót xa tâm bày tỏ: "Hai đứa trẻ thật tội nghiệp, mấy hôm nay cứ nhìn hai đứa là tôi không cầm được nước mắt. Còn quá nhỏ, lại bơ vơ khi cả bố lẫn mẹ đều mất. Hàng xóm thương hai đứa cho chúng bữa cơm, bữa cháo hằng ngày nhưng không thể lo hết việc học cho hai con bởi dân làng ai cũng nghèo. Linh Đan rất chăm và ngoan, không ngờ số hai đứa lại khổ đến vậy”.

Trong 2 năm ngắn ngủi, anh em Bác và Đan đã 2 lần đầu chít khăn tang đưa tiễn bố mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng. Hai đứa trẻ còn quá nhỏ đã mất đi chỗ dựa vững chắc nhất cuộc đời. Không biết tương lai, cuộc sống của các em sẽ ra sao, liệu có được tiếp tục đến trường không?

Het-me-roi-den-bo-ai-cung-roi-di-anh-em-Linh-Dan-biet-song-the-nao-5
Tương lai hai anh em Linh Đan sẽ thất học nếu không có sự tương trợ từ các mạnh thường quân (Ảnh: Vietnamnet)

“Nhìn hai đứa cháu côi cút, chưa mãn tang mẹ thì bố lại mất khiến tôi thương như đứt ruột, nhưng anh em cô, dì, chú, bác ai cũng khó khăn, không biết lấy gì để lo tốt cho tương lai của hai cháu. Tài sản mà bố để lại cho hai cháu không có gì ngoài một con bò và căn nhà vừa sơn sửa”, anh Trương Quốc Kỳ, cậu của hai đứa trẻ tâm sự.

Nói về hoàn cảnh của anh em Linh Đàn, ông Nguyễn Huy Hà -  Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân cho biết: Hai cháu có hoàn cảnh rất bi đát. Bố mẹ mất sớm, gia cảnh nội ngoại cũng nghèo hó. Chính quyền địa phương đã kêu gọi giúp đỡ nhưng cũng không được bao nhiêu. Tương lai hai đứa trẻ sẽ thất học nếu không có sự tương trợ của các mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ anh em Linh Đan xin gửi về:

Em Nguyễn Đình Bách, trú thôn Lộc Nội, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0976.642.673 (anh Trần Quốc Kỳ, cậu ruột của Bách).

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Tình cảnh éo le của gia đình có nghèo: Chồng chấn thương sọ não, vợ thần kinh, mẹ già nhiều lần xin con về vì hết tiền chữa trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận