Tình cảnh éo le của gia đình có nghèo: Chồng chấn thương sọ não, vợ thần kinh, mẹ già nhiều lần xin con về vì hết tiền chữa trị

Anh Long gặp tai nạn chấn thương sọ não nguy kịch, người vợ xuống chăm chồng bỗng lên cơn động kinh khiến cả viện náo loạn. Cám cảnh hơn, gia đình quá nghèo khó, tiền không có nên hết lần đến lần khác xin về trong khi bác sĩ tiên lượng tốt.

Đỗ Thu Nga
10:00 31/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các y bác sĩ cùng gia đình các bệnh nhân ở Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện E) ai cũng xót xa khi nhắc tới hoàn cảnh của gia đình anh Phùng Văn Long (SN 1985, trú tại thôn Trạng Sô, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). Đã nhiều lần, mẹ của anh Long xin các bác sĩ đưa con về nhà vì hoàn cảnh quá khó khăn, không có tiền điều trị.

Không những thế, vợ của anh Long là chị Lý Thị Chuyên mới đây đòi xuống chăm chồng nhưng không may bị ngất khiến cả bệnh viện náo loạn. Cảnh chồng nằm liệt giường, vợ lên cơn động kinh khiến ai cũng xót xa.

Me-gia-khoc-nghen-khong-biet-xoay-tien-dau-de-dong-vien-phi-cho-con
Sức khỏe của anh Long được tiên lượng tiến triển tốt

Nói về hoàn cảnh gia đình anh Long cũng hết sức éo le, vợ chồng lấy nhau được 4 - 5 năm rồi nhưng chưa có con chung. Anh Long là lao động chính trong nhà, là chỗ dựa của người vợ bệnh tật và bố mẹ già yếu. Ngày mưa cũng như ngày nắng, không dám nghỉ buổi nào, vì nghỉ gia đình sẽ đói. 

Gần đây, anh Long theo bạn xuống Hà Nội làm thuê.  Ngày 14/4, trên đường từ quê xuống đi làm không may anh Long bị tai nạn ở trên đường cao tốc. Anh Long nhập viện trong tình trạng chảy máu não, được chỉ định mổ cấp cứu lấy máu tụ trong não, hiện đã qua cơn nguy kịch, đã bắt đầu nhận biết.

Song liệt nửa người chưa vận động được, chưa nói được, phải ăn bằng đường sông. Theo nhận định của các bác sĩ, khả năng hồi phục của anh Lòng rất lớn. Sau khi sức khỏe ổn định hơn, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật tiếp đến chân…

Me-gia-khoc-nghen-khong-biet-xoay-tien-dau-de-dong-vien-phi-cho-con-0
Bà Lan khóc nghẹn khi nghĩ vè sức khỏe của con và tiền viện phí

Trong những ngày con nằm viện, bà Đặng Thị Lan (mẹ anh Long, SN 1962 người dân tộc Phù Lá) phải khăn gói xuống Hà Nội chăm con trai. Giờ đây lại chăm thêm cả con dâu nữa. Nhiều ngày chăm con không ngủ, đôi mắt bà Lan thâm quầng lại, cứ nghĩ đến sức khỏe của con và tương lai là bà lại khóc. 

Bà bảo hôm nhận được tin con bị tai nạn, vợ của anh Long cũng mới bị lên cơn động kinh. Một mình bà xuống viện, nhìn thấy con nằm bất động trên giường bệnh, tim bà thắt lại. "Con dâu đòi xuống chăm chồng, vậy mà vừa xuống lại phải cấp cứu vì lên cơn động kinh. Giờ hai người nằm ở đây tôi càng không biết phải làm sao nữa", bà Lan nói.

Me-gia-khoc-nghen-khong-biet-xoay-tien-dau-de-dong-vien-phi-cho-con-8
Bà không dám thuê phòng trọ vì không có tiền

Ngày xuống Hà Nội chăm con, trong người bà Lan chẳng có nghìn nào. Hàng xóm biết chuyện thương tình nên gom góp nhau được một ít để đưa cho bà. Bên cạnh đó, bà Lan phải bán đi quả đồi để có tiền trả viện phí cho con. Giờ đây, trong người bà chẳng còn một đồng bạc lẻ nào để mua thuốc, tiền điều trị đang phải nợ.

"Tôi không muốn cho con về đâu nhưng giờ mà cho ở lại tôi không biết phải làm thế nào khi thuốc thang của con mỗi ngày quá nhiều. Đồi bán được 55 triệu cả cây và đất để cứu con giờ đã hết rồi", người mẹ nghẹn ngào nói.

Mỗi ngày anh Long nằm viện là một ngày lòng mẹ như lửa đốt. Chỉ riêng tiền thuốc cứ 2 ngày là bà phải mua mất vài triệu dù đã có bảo hiểm y tế. Đấy là chưa kể tiền viện phí, các khoản cho tiền cho việc làm phẫu thuật... cứ nghĩ đến là nước mắt người mẹ lại tuôn ra.

Me-gia-khoc-nghen-khong-biet-xoay-tien-dau-de-dong-vien-phi-cho-con-7
Đây là ngôi nhà tạm - nơi gia đình bà Lan sinh sống

Ngồi bên hành lang bệnh viện, bà Lan nghẹn ngào chia sẻ việc anh Long từ bị tai nạn khi đang học cấp 3. Lần đó, mắt của anh Long bị hỏng và cũng từ đó sức khỏe giảm sút. Trong nhà bà Lan giờ toàn người bệnh. Bà vừa khóc vừa trách ông trời sao bất công quá vậy?

Cũng vì không có tiền mà bà Lan chẳng dám thuê phòng trọ. Tối bà nằm ở một góc hành lang. Bữa cơm của bà có được cũng nhờ người xung quanh hỗ trợ hoặc là cơm từ thiện.

Hiện nay sức khỏe của anh Long đang tiến triển tích cực, nhưng để điều trị, anh cần sử dụng nhiều loại thuốc đắt đỏ mà bảo hiểm y tế không chi trả. Gia đình không còn tiền để đóng viện phí nữa. Nghĩ đến ngày anh phẫu thuật, người mẹ già lại rơi nước mắt.

Các y bác sĩ trong bệnh viện rất mong các mạnh thường quân có thể biết tới hoàn cảnh của anh Long để chung ta cứu giúp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Bà Đặng Thị Lan, ở thôn Trạng Sô, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

Xem thêm: Bệnh tật bủa vây cô giáo nghèo nhưng không có tiền chạy chữa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận