Bệnh tật bủa vây cô giáo nghèo nhưng không có tiền chạy chữa

Cô giáo Túy Hoa không có người thân, sống lay lắt cùng bệnh tật trong căn nhà dột nát ở tỉnh Tiền Giang rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Đỗ Thu Nga
06:00 31/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây khoảng 20 năm, cô Huỳnh Túy Hoa (68 tuổi, cựu giáo viên trường THPT Đốc Binh Kiều và THCS Trừ Văn Thố, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) vì mắc bệnh nặng mà phải nghỉ hưu sớm. Cô sống một mình trong căn nhà nhỏ dột nát ở khu phố 2, phường 5, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Mỗi tháng, cô Túy Hoa có 720.000 đồng trợ cấp người neo đơn, bệnh tật. Nhưng số tiền ấy quá ít ỏi, không đủ để phục vụ sinh hoạt cũng như tiền thuốc men. 

Cô Túy Hoa phải thường xuyên đi khắp các con đường, ngõ hẻm nhặt ve chai bán lấy tiền để điều trị bệnh khớp. Thế nhưng, nửa năm rồi, cô hoa phải "nằm nhiều hơn ngồi" vì bệnh đau khớp trở nặng sau nhiều lần té ngã khi nhặt ve chai.

Benh-tat-bua-vay-co-giao-ngheo-nhung-khong-co-tien-chay-chua-8

Dù đã rất hạn chế di chuyển nhưng mỗi lần dò dẫm gượng đứng lên để sinh hoạt cá nhân, gân chân của cô lại co giật liên tục. Những ngày trời đất "bất thường", các khớp xương đau nhức, vô cùng khó chịu.

Cô Túy Hoa không có người thân nào cả, lại không muốn làm phiền người khác vì hoàn cảnh bệnh tật của mình nên tự lo mọi chuyện. Sức khỏe của cô ngày càng yếu đi nhưng cô ngại đi khám dù bệnh tật ngày càng nghiêm trọng. Vì cô chẳng có tiền.

Những năm tháng qua, cô Túy Hoa vẫn sống lẻ loi một mình trong căn nhà cũ nát. Cuộc sốt hết sức khó khăn nên rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Cô Huỳnh Túy Hoa

Địa chỉ: khu phố 2, phường 5, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Xem thêm: Chỉ mong tai ương buông tha cho gia đình, nếu mất đứa con này, tôi sợ mình không sống nổi!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận