Chỉ mong tai ương buông tha cho gia đình, nếu mất đứa con này, tôi sợ mình không sống nổi!

Đó là lời khẩn cầu chua xót của anh Trần Công Tiến - người đàn ông từng khóc cạn nước mắt khi chứng kiến vợ con lần lượt qua đời vì ung thư.

Đỗ Thu Nga
10:16 30/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần đến ngày giỗ vợ nhưng anh Trần Công Tiến (53 tuổi, quê Nam Định) chẳng thể ở nhà để lo mâm giỗ chu toàn cho vợ. Bởi anh phải khăn gói đưa con lên Hà Nội, chuẩn bị cho việc điều trị ở Bệnh viện K Tân Triều

Căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi mạng sống của vợ cùng người con út. Nay nỗi ám ảnh này lại đầy đọa đứa cậu con trai thứ 2 của anh.

Theo báo Vietnamnet, trước đây và bây giờ, nhà anh Tiến vẫn thuộc diện ngào ở tổ dân phố 3 Phú Ốc, phường Lộc Hòa, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Thế nhưng vợ chồng anh luôn sống vui vẻ, chăm chỉ lao động để kiếm tiền lo cho các con. Ấy vậy mà tai ương bệnh tật bất ngờ ập xuống khiến gia đình nghèo rơi vào cảnh chia lìa.

Vào năm 2011, anh chị sinh được bé Trần Thanh Nhàn. Năm 1 tuổi, Nhàn được phát hiện mắc bệnh ung thư vân cơ. Thời điểm đến bệnh viện điều trị, căn bệnh của bé đã ở giai đoạn cuối, cầm cự đến tháng 10/2021 thì qua đời trong sự xót thương vô bờ bến của gia đình, họ hàng và bà con lối xóm. 

Nguoi-dan-ong-ngheo-khoc-can-nuoc-mat-vi-tai-uong-cu-bua-vay-gia-dinh-0
Bệnh ung thư gan đang đe dọa tính mạng của An

Nỗi đau mất con chưa kịp nguôi ngoai thì vợ anh Tiến là chị Hoàng Thị Thanh Xuyên đi khám và phát hiện bị ung thư vú. Giống như con gái, bệnh của chị Xuyên ở giai đoạn muộn, điều trị không còn hiệu quả, khối u ác tính đã di căn khắp cơ thể. Không còn cách nào khác, chị Xuyên đành trở về nhà, đợi cái chết. Đến tháng 5/2014, chị Xuyên qua đời. Anh Tiến khóc cạn nước mắt vì thương vợ.

Chỉ còn lại hai người con, anh Tiến tự nhủ phải cố gắng thay vợ nuôi các con khôn lớn thành người. Nhưng bất hạnh vẫn không buông tha. Vào tháng 3/2022, con thứ hai của anh là cháu Trần Trọng An (SN 2009) kêu đau chân phải. Lo lắng, anh Tiến ôm con lên Bệnh viện K Tân Triều kiểm tra thì phát hiện cháu bị ung thư xương. 

Ngay lập tức, nỗi ám ảnh về sự mất mát người thân lại một lần nữa ùa về khiến người đàn ông này vô cùng lo sợ. Anh Tiến gác lại mọi công việc, gửi con gái lớn cho gia đình ngoại thay nhau chăm sóc vợ rồi bắt đầu hành trình cùng An chiến đấu với bệnh tật.

Đớn đau vẫn chưa buông tha, khi đang cùng An chiến đấu với ung thư, anh Tiến lại nhận được tin báo ở quê là con gái lớn mắc chứng trầm cảm, không thể đến trường. Vậy là, cứ ban ngày chăm An, ban đêm anh Tiến lại mất ngủ vì lo lắng cho con gái.

Nguoi-dan-ong-ngheo-khoc-can-nuoc-mat-vi-tai-uong-cu-bua-vay-gia-dinh-7
Hoàn cảnh của gia đình anh Tiến đang cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

"Tôi không thể ngờ nổi, chỉ trong một thời gian ngắn, tôi mất cả vợ và con, một đứa cũng ung thư xương, đứa kia lại trầm cảm", người đàn ông khốn khổ nghẹn giọng. Không chỉ vậy, anh phải đối mặt với gánh nặng về kinh tế. Khoản nợ 100 triệu đồng từng vay điều trị cho An đã nhanh chóng cạn dần sau những lần truyền hoá chất.

Trước đây anh Tiến làm thợ xây, thu nhập bấp bênh. Nay con bị bệnh, anh phải nghỉ làm theo con đi điều trị. Để có tiền chữa bệnh cho con, anh vay mượn khắp nơi, đến nay đã không còn khả năng chi trả.

Gạt nước mắt, người đàn ông khắc khổ chỉ khát khao: "Tôi chỉ cầu mong tai ương sớm buông tha cho gia đình mình, nếu mất đi đứa con này nữa, tôi sợ mình không sống nổi".

Nói về hoàn cảnh của anh Tiến, ông Trần Thắng - Tổ trưởng tổ dân phố 3 Phú Ốc chia sẻ: Gia đình anh Tiến là hộ khó khăn nhất trên địa bàn, vợ con qua đời vì bạo bệnh. Nay con thứ 2 lại bị ung thư... Bà con hàng xóm ai biết chuyện cũng xót xa. 

Hoàn cảnh của bố con anh Tiến hiện giờ vô cùng khó khăn, rất mong nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng, các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Trần Công Tiến

Địa chỉ: Số 875 đường Điện Biên, tổ dân phố số 3 Phú Ốc, phường Lộc Hòa, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. 

Số điện thoại: 0918543294.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Vợ chồng tật nguyền còng lưng nuôi 2 con bại não: "Thương vợ con nhưng tôi chẳng biết làm sao"?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận