Bức ảnh buồn trên MXH: Người khiếm thị ngồi lặng thinh sau khi bị khách "bom" lịch hẹn massage
Bức ảnh một người khiếm thị bị khách "bom" lịch hẹn massage được tổ chức chuyên làm công tác thiện nguyện đăng tải đang được chia sẻ chóng mặt trên các diễn đàn MXH.
Đối với những người bình thường, có cơ thể khỏe mạnh thì kiếm một việc làm có thu nhập ổn định là không quá khó. Nhưng với những người khiếm thị, việc này chẳng dễ dàng. Tuy nhiên, bằng ý chí và nghị lực, họ cố gắng vươn lên, tìm kiếm công việc phù hợp với mình. Trong đó, công việc massage là phổ biến nhất, đem lại nguồn thu nhập khá ổn định.
Ở các đô thị, các cơ sở massage khiếm thị có xu hướng tăng rõ rệt. Không chỉ được ủng hộ bởi tính chuyên nghiệp, lành mạnh, công việc này còn mở ra cánh cửa giúp cho những người khuyết tật vượt lên số phận, hướng đến giá trị nhân văn cao đẹp.
Thế nhưng đã làm nghề dịch vụ nên cũng có dăm bảy loại khách. Có người đòi hỏi thanh nữ mới chịu massage, không thì quây đi với những lời lẽ thiếu lịch sự..., cũng người say xỉn tìm đến buông lời chê bai, miệt thị. Hay lại có những khách book lịch rồi bất ngờ ngờ hủy hẹn vì chỉ muốn... đặt thử.
Và mới đây, một tổ chức chuyên làm công tác thiện nguyện đã đăng tải một bài viết kèm hình ảnh về việc nữ khiếm thị bị khách "bom" lịch hẹn. Bài viết này đã thu hút đến 16.000 lượt thích cùng hàng nghìn bình luận chỉ sau 1 ngày. Câu chuyện được đăng tải như sau:
"Nhóm khách đặt lịch hẹn 21h sẽ đến... Hôm nay vắng, nên nghe có 3 người đến, không khí hớn hở hẳn lên, có thêm xuất nào đỡ xuất đó.
21h, khách chưa đến.
21h15, gọi điện cho khách nhưng không ai bắt máy.
21h30 gọi điện cũng không được.
21h45 điện thoại reo, khách báo chỉ đặt thử thôi chứ hôm nay chưa có nhu cầu.
Các anh chị dò dẫm bước ra quán, đặt Grab, giá xe tăng lên gấp đôi, chắc càng khuya giá càng cao. Có 2 anh chị tiết kiệm tự dò dẫm đi bộ ....lầm lũi về trong đêm... Nghề dịch vụ là nghề phục vụ, nhưng xin đừng đùa với những người bất hạnh hơn mình".
bên dưới bài viết này là hình ảnh một nữ nhân viên khiếm thị ngồi lặng thinh một góc, tay vẫn cầm chiếc điện thoại nghe lời khách thông báo, gương mặt có chút thoáng buồn.
Phía bên dưới bài viết này, tổ chức chuyên làm thiện nguyện còn chia sẻ thêm: "Thật ra là việc hủy này diễn ra cũng nhiều, nhưng nhiều quý anh chị khi hủy có gọi điện lại báo và nói những lời động viên rất vui.
Có khách còn xin chuyển tiền suất nhưng các anh chị khiếm thị sẽ từ chối. Dù các anh chị bị mất suất nhưng vẫn vui vì được an ủi. Nhưng nếu khách hủy mà nói những lời vô tình thế này thì buồn lắm!".
Có không ít cư dân mạng đã vào bày tỏ sự đồng cảm với những nhân viên viếm thị làm dịch vụ này. Có một số khác để lại lại chỉ trích gay gắt dành cho vị khách vô ý thức, cố tình trêu đùa công việc của những người khuyết tật trong khi đang ở thời kỳ dịch bệnh căng thẳng, công việc của họ không được đều đặn như xưa:
- Xin đừng đùa giỡn nhưng người khuyết tật nữa. Họ khuyết tật chúng ta yêu thương chứ không phải là trêu đùa họ...
- Khách hàng thật vô ý thức... Dịch dã thế này, người ta khát khao công việc để nuôi sống bản thân lại đi trêu đùa họ. Họ chưa đủ khổ sở sao???
- - Mong mỗi người ý thức một chút, một cuộc điện thoại của mỗi người khách thiếu ý thức như thế làm họ hụt hẫng không chỉ về mặt tinh thần mà cả tiền bạc nữa.
(Theo Pháp luật và Bạn đọc)
5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần
Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!
Bình luận