Góa phụ vừa qua cơn "thập tử nhất sinh" định bán nhà vừa để trả nợ vừa để cho con thoát cảnh thất học

Nhìn các con đứng trước nguy cơ phải nghỉ học, người phụ nữ vừa qua cơn "thập tử nhất sinh" định bán căn nhà che mưa che nắng để trả nợ, lo cho con ăn học.

Đỗ Thu Nga
09:00 07/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mẹ con chị Phạm Thị Thúy đang số trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ ở phường Đông Hải (TP Thanh Hóa). Trong góc nhà tối om, chị Thúy đang tập những bước đi đầy khó khăn sau nửa năm nằm liệt giường bởi vụ tai nạn giao thông kinh hoàng.

Với chị Thúy, đó là cơn ác mộng mà có lẽ cả đời này chị không thể nào quên được. Chiếc xe tải hất 3 mẹ con từ xe máy xuống đường. May mắn con gái chị chỉ bị xây xước, còn chị rơi vào tình trạng "thập tử nhất sinh".

Dù đã qua cơn "thập tử nhất sinh" nhưng chị lại bị tụ máu não, liệt nửa người suốt hơn 5 tháng trời. Giờ đây, sau nhiều nỗ lực, chị đã gắng gượng đứng dậy, tập những bước đi đầu tiên, một bên tay đã có thể cử động được. 

goa-phu-ngheo-dinh-ban-nha-vua-de-tra-no-vua-cho-thoat-that-hoc-0
Vụ tai nạn khiến chị Thúy mất hoàn toàn sức lao động

"Phúc nhà, ông trời đã không bắt tôi phải chết. Nhưng khổ thân các con, bố đã mất sớm rồi, giờ còn mỗi mẹ, mà mẹ thế này thì con biết phải bấu víu vào đâu để sống….", chị Thúy tâm sự.

Theo báo Dân trí, 9 trước chồng chị đột ngột qua đời do ngạt khí than ở xưởng gạch. Nghe người ta báo tin dữ, chị chóng váng không tin vào tai mình. Năm ấy, các con chị đứa lớn mới 12 tuổi, 2 đứa nhỏ sinh đôi mới vào lớp 1. Đau đớn vô cùng nhưng chị vẫn phải gắng gượng cắn răng chịu đựng vì thương con.

Từ đấy, chị Thúy lăn lội làm việc quần quật để trang trải cuộc sống, nuôi các con ăn học. Thương mẹ cả 3 anh em đều học rất giỏi. Con trai đầu năm nay học năm thứ 3 trường Đại học bách khoa Hà Nội, còn 2 con gái sinh đôi năm nay vào cấp 3.

Chị Thúy kể, đi làm lúc nào cũng chắt chiu từng đồng nhưng vẫn không đủ lo cho các con ăn học. Nhiều lúc chị phải đi làm thêm lau dọn cho người ta để tăng thu nhập. Thương mẹ, con trai chị đi học đại học cố gắng đi làm thêm để mẹ bớt gánh nặng.

goa-phu-ngheo-dinh-ban-nha-vua-de-tra-no-vua-cho-thoat-that-hoc-7
Ngày nào cũng phải tập luyện để tay chân cử động được

Thế nhưng dịch dã bùng phát khiến con chị không thể đi làm thêm được nữa. Về phần chị, giờ vẫn phải vào bệnh viện điều trị để phục hồi chức năng, chi phí cho những khoản này đều nằm ngoài bảo hiểm. Gần 1 năm nay nằm 1 chỗ, nợ nần đến cả trăm triệu rồi, giờ không biết xoay xở thế nào.

"Tôi tính bán căn nhà này đi vừa để trả nợ vừa để cho mấy đứa học hành…, rồi có thể sẽ ở nhờ nhà bà ngoại", từng tiếng nói nghẹn ngào, chị run run đưa bàn tay lên định gạt nước mắt nhưng xót xa quá khi với chị việc đó bây giờ cũng thật sự khó khăn.

Cuộc sống của chị đã quá vất vả rồi, giờ chị mong con cái được ăn học đàng hoàng để có tươi lai tốt hơn. Căn nhà nhỏ này là mồ hôi, công sức của hai vợ chồng, là thứ gắn với những kỷ niệm về anh. Nhưng vì con, chị dằn lòng…

goa-phu-ngheo-dinh-ban-nha-vua-de-tra-no-vua-cho-thoat-that-hoc
Nợ nần chồng chất, con cái đứng trước cảnh phải nghỉ học, chị Thúy bất lực nghĩ đến chuyện bán nhà

Chị Thúy đi loạng choạng bước đến bàn thờ chồng thắp nén nhang để mong anh ủng hộ quyết định của mình. Vừa thắp hương cho chồng nước mắt chị vừa rơi ra. Chị tiếc căn nhà nhưng đành phải làm vật vì gia cảnh kiệt quệ quá rồi.

Ngồi bên cạnh mẹ, hai cô con gái sinh đôi đỏ hoe mắt. Các em không muốn nghỉ học nhưng không có tiền thì không thể đến trường. Ngồi nghe mẹ nói chuyện bán nhà, bé Thảo bật khóc thốt lên: "Đừng bán nhà mẹ ơi".

Gia cảnh của chị Thúy hiện tại vô cùng khó khăn, rất mong các nhà hảo tâm có thể san sẻ để các con chị được đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Chị Phạm Thị Thúy

Địa chỉ: 31/65 phố Đồng Lễ, phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa

Điện thoại: 0865.351.506

Xem thêm: Ứa nước mắt với tình cảnh của người phụ nữ có chồng mắc bệnh tim, con gái bị hở vòm rất sâu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận