Ứa nước mắt với tình cảnh của người phụ nữ có chồng mắc bệnh tim, con gái bị hở vòm rất sâu

"Con đang ở bệnh viện thì ở nhà bố đi cấp cứu. Giờ chồng tôi đang trên Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ bảo phải mổ gấp vì bệnh tim nguy kịch quá rồi", chị Hảo gạt nước mắt tâm sự.

Đỗ Thu Nga
07:00 06/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước tình cảnh khốn khó của gia đình, chị  Vũ Thị Hảo (thôn Sồi Cầu, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) cũng chỉ biết gửi đơn cầu cứu các tổ chức xã hội mong giúp đỡ. Giờ đây một mình chị phải chăm con bị hở vòm rất sâu và rộng, rồi phải lo cho chồng đang phải cấp cứu vì bệnh tim.

Giữa trưa hè nắng bức, chị Hảo hoảng hốt và sợ hãi nhận ra sữa lại trào khỏi miệng và mũi con. Chị vội bế thốc bé Quỳnh Anh (1 tuổi) lên và vỗ cho hết sặc. Chân tay luống cuống, chị thở gấp: "Con sinh ra bị hở vòm sâu lắm bác ạ nên mỗi lần bú mẹ và uống nước là sợ nơm nớp. Nếu không xử lý ngay không biết có chuyện gì xảy ra nữa”.

thuong-nguoi-phu-nu-co-chong-mac-benh-tim-con-bi-ho-vom-sau-0
Hở vòm sâu và rộng khiến cho cháu Quỳnh Anh dễ bị sặc khi uống sữa, uống nước

Nhìn Quỳnh Anh lúc này vô cùng tội nghiệp. Cô bé mới 1 tuổi nhưng đã phải làm quen với những lần sặc sữa và nước khiến tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc. Xót con chị Hảo đã cho con lên viện thăm khám nhưng lại phải bế con về vì cùng thời điểm chồng bị bệnh tim cần phải phẫu thuật gấp.

"Con đang ở bệnh viện thì ở nhà bố đi cấp cứu. Giờ chồng tôi đang trên Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ bảo phải mổ gấp vì bệnh tim nguy kịch quá rồi. Tôi bất lực không biết lo đâu ra cả trăm triệu để anh ấy mổ”, chị Hảo gạt nước mắt kể về hoàn cảnh của mình.

Theo báo Lao động, chồng chị Hảo được chẩn đoán suy tim mức độ nặng, cần phải phẫu thuật gấp. Trong đó con còn quá nhỏ không thể tách mẹ, thương chồng nhưng chị chỉ đành nhờ anh trai chồng lên chăm. Thỉnh thoảng chị chạy đi chạy lại giữa Hải Dương và Hà Nội. Nhiều lúc mệt mỏi quá muốn chùn bước nhưng thương chồng thương con lại cố.

thuong-nguoi-phu-nu-co-chong-mac-benh-tim-con-bi-ho-vom-sau
Thương chồng, thương con mà chị Hảo không biết phải làm gì vì trong nhà đã kiệt quệ lắm rồi

Hiện nay tính mạng chồng chị Hảo đang ngàn cân treo sợi tóc. Còn cô con gái bé bỏng thì bác sĩ đề nghị phải phẫu thuật vá vòm ngày. Thế nhưng cám cảnh nỗi trong nhà không có tiền để chạy chữa, chị đành bất lực.

Ngay chính bản thân chị Hảo cũng không hề khỏe mạnh. Được biết, bệnh sỏi thận đã gây ra những cơn đau đớn dữ dội. Bên dưới lớp áo cũ là một vết sẹo to ở ngang sườn, dấu tích của cuộc phẫu thuật sỏi thận cách đây không lâu. 

“Tôi giờ sao cũng được, chỉ lo cuộc mổ cho con gái sắp tới thôi. Giờ tiền lấy ở đâu ra cho con đi viện, tôi không biết nữa. Còn bố cháu, anh ấy vẫn đang nằm phòng cấp cứu, chẳng biết có qua được không. Anh ấy mà có mệnh hệ gì thì mẹ con tôi cũng chết theo anh ấy luôn”.

Nói về cuộc đời khổ cực của mình nhưng chị Hảo vẫn không quên ghé sang để ý cô con gái bé bỏng. Trên chiếc võng đang đung đưa, Quỳnh Anh đã tỉnh giấc. Cô bé bắt đầu khóc vì giật mình khi rời xa vòng tay mẹ khiến chị Hảo lại ra sức vỗ về. Chứng kiến tình cảnh ấy, không ai cầm nổi nước mắt.

“Vì con cứ bú hay uống nước là sặc nên tôi có dám để ai bế cháu đâu. Tôi chỉ mong cháu sớm được phẫu thuật vá hở vòm lại thôi, chứ không cứ nơm nớp thế này suốt...”, chị Hảo ngước đôi mắt lên nhìn, cầu xin sự giúp đỡ của chúng tôi.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Hảo xin gửi về địa chỉ:

Chị Vũ Thị Hảo. Địa chỉ: Thôn Sồi Cầu, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. ĐT: 0969860331.

Xem thêm: Ước mơ làm bác sĩ của nữ sinh nghèo bị chôn vùi bởi 4 căn bệnh hiểm nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận