Ước mơ làm bác sĩ của nữ sinh nghèo bị chôn vùi bởi 4 căn bệnh hiểm nghèo

Em Huyền từng mơ ước sẽ theo học ngành y, trở thành bác sĩ. Thế nhưng 4 căn bệnh hiểm nghèo đã chôn vùi ước mơ của em trên giường bệnh. 

Đỗ Thu Nga
09:00 05/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hương (SN 1984) và Nguyễn Thế Vượng sinh sống tại thôn Chéo Vòng, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình có hoàn cảnh rất khó khăn. Gần 1 năm nay, gia đình luôn bao trùm không khí đau buồn. Bệnh tật bủa vây khiến các thành viên trong gia đình gần như bất lực, kiệt quệ.

Anh Vượng chưa đến 40 tuổi mà đã mắc căn bệnh suy thận nhiều năm. Cái nghèo khiến cho anh không thể đi bệnh viện điều trị thường xuyên nên đành ở nhà chịu những cơn đau dày vò khắp cơ thể.

Ngoài bệnh thận, anh Vượng còn bị mắc thêm chứng bệnh viêm dạ dày mãn tính khiến sinh hoạt khó khăn. Bản thân là trụ cột gia đình nhưng vì bệnh tật mà không làm lụng được gì để nuôi vợ con. Mọi gánh nặng cơm áo gạo tiền đều đổ lên vai chị Hương.

Bệnh tật chưa chưa thôi dày vò gia đình nghèo khi vào tháng 8/2020, con gái lớn của vợ chồng chị Hương là em Nguyễn Thị Huyền (SN 2006) xuất hiện triệu chứng xuất huyết ngoài da, người bầm tím, khó thở và ho.

Chị Hương vội vã đưa con đi thăm khám thì có kết quả con bị mắc bệnh: lupus ban đỏ, xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn. Bác sĩ chỉ định cho Huyền ở lại bệnh viện để truyền máu, truyền tiểu cầu. 

nu-sinh-chon-vui-uoc-mo-lam-bac-si-tren-giuong-benh
Huyền mắc cùng lúc 4 căn bệnh hiểm nghèo

Đến tháng 6/2021, Huyền phát hiện mắc bệnh suy thận, phổi bị tổn thương nghiêm trọng. Bác sĩ đề nghị chuyển em sang bệnh viện tuyến trung ương để điều trị tốt hơn. 

Nhưng do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở Hà Nội nên mẹ con chị Hương phải vạ vật hết bệnh viện này sang bệnh viện khác. Chị Hương chỉ mong con sớm khỏe lại để trở về với cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, bệnh tình của Huyền ngày càng diễn biến nặng hơn. Em liên tục gặp nguy hiểm tính mạng, phải vào phòng cấp cứu liên miên trước một loạt biến chứng. 

Nhìn con sống khổ sở trên giường bệnh, chị Hương đau quặn tim, chỉ ước mình gánh hết mọi bệnh tật để chồng con được khỏe mạnh. Theo chị Hương, Huyền vốn là đứa con ngoan, chăm học. Những ngày bệnh nặng, Huyền vẫn quyết tâm học tập để thi vào lớp 10.

Ngày được nghỉ truyền thuốc, Huyền lại về nhà mượn vở của bạn bè để ghi chép và ôn tập. Sau khi kỳ em có kết quả đỗ vào trường cấp 3 thị trấn Chi Nê. 

Thế nhưng chưa kịp đến trường thì bệnh tật lại diễn tiến nguy hiểm, Huyền phải nhập viện điều trị. Ước mơ học ngành y, trở thành bác sĩ của em cũng theo đó mà bị dập tắt. 

Bệnh của Huyền trở nặng và tình trạng của bố cũng không lạc quan khiến kinh tế gia đình càng khó khăn hơn. Trong suốt 1 năm qua, chị Hương phải gạt mọi công việc để vào viện chăm con, các khoản thu nhập cũng vì thế mà bị đứt đoạn.

Ngoài thuốc trong danh mục bảo hiểm, chị Hương phải vay mượn ngân hàng gần 50 triệu đồng, vay họ hàng khoảng 60 triệu để mua thuốc. Nợ nần chồng chất ngày càng nhiều mà sức khỏe của con không mấy khả quan khiến chị Hương rơi vào tuyệt vọng.

Những ngày qua, Huyền phải cấp cứu thường xuyên, ở bên ngoài phòng phong bệnh chị Hương vô cùng lo lắng. Nghĩ đến mạng sống của con gặp nguy hiểm, nước mắt người mẹ lại rơi xuống, mặn chát.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Hương xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hương ở Thôn Chéo Vòng, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình. 

Số điện thoại: 0366272602.

Xem thêm: Lời khẩn cầu ngây ngô của cô gái thiểu năng trí tuệ: "Bố chết rồi, mẹ đừng chết nhé"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận