Gia đình khó khăn nhất thôn rơi vào đường cùng: Bố bị ung thư, 3 con thơ thiếu ăn thiếu mặc

Ở thôn Sơn Tây, gia đình anh Thanh là nghèo nhất. Để có tiền chữa bệnh cho chồng, nuôi các con, vợ anh Thanh phải vay mượn khắp nơi...

Đỗ Thu Nga
07:00 14/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phải chạy hết con dốc đất đỏ trơn trượt, hai bên cây cối mọc um tùm thì mới đến được nhà anh Nguyễn Xuân Thanh (SN 1981) ở thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên

Theo báo Dân trí, ngôi nhà cấp 4 của gia đình được dựng tạm bợ giữa khoảng đồi hoang vắng. Anh Thanh bước từng bước đầy khó khăn ra trước sân nhà đón khách. Nhìn gương mặt hốc hác, nước da xanh xao thì ai cũng biết, sức khỏe anh không tốt.

Nhìn đàn con thơ, nhìn người vợ tần tảo rồi nghĩ về tương lai mịt mù, anh Thanh không giấu được sự bất lực. Anh nghẹn ngào kể, bản thân mắc bệnh ung thư vòm họng đã gần 2 năm nay rồi. 

Gia-dinh-nguoi-dan-ong-ung-thu-can-su-giup-do-tu-cong-dong
Đây là nơi gia đình anh Thanh sinh sống (Ảnh: Dân trí)

"Hai năm qua, tôi không kiếm ra được một đồng nào, nhưng tiêu tốn tiền trăm triệu của gia đình. Tôi áy náy, dằn vặt, bất lực khi mâm cơm của các con chỉ là mớ rau rừng, chút thịt mỡ. Tôi không biết phải làm sao!", anh Thanh quay mặt khóc nức nở.

Anh Thanh kể thêm, anh và chị Nguyễn Thị Phương cưới nhau với đôi bàn tay trắng. Cả hai cùng nhau đi làm thuê ở nông trường Sơn Thành để kiếm sống qua ngày. Rồi lần lượt sinh được 3 người con là Nguyễn Xuân Phúc (SN 2008), Nguyễn Bình Minh (SN 2015) và Nguyễn Sơn Tùng (SN 2019).

Để có tiền nuôi con ăn học, anh Thanh vào TP Hồ Chí Minh làm thợ hồ với tiền công 350.00 đồng. Nhưng công việc không ổn định nên cuối tháng thu nhập chẳng đáng là bao.

Gia-dinh-nguoi-dan-ong-ung-thu-can-su-giup-do-tu-cong-dong-0
Anh Thanh thương vợ và các con nhưng không biết phải làm sao (Ảnh: Dân trí

Cuộc sống của gia đình anh Thanh thiếu trước hụt sau, lúc nào cũng trong diện khó khăn nhất thôn. Anh Thanh chẳng bao giờ than vãn về cái nghèo, chỉ mong có ngày nào đó sẽ tìm được công việc ổn định, có thu nhập ổn định, nuôi các con ăn học đàng hoàng để tương lai sáng sủa hơn bố mẹ chúng.

Thế nhưng, ông trời chẳng thương, tai ương ập xuống. Tháng 12/2020, anh Thanh phát hiện ở cổ có hạch kèm những cơn đau âm ỉ và ngày càng sưng to. Nhưng vì không có tiền nên anh chẳng dám thăm khám gì, cứ mua thuốc trị viêm họng về uống. Có kháng sinh, cơn đau thưa dần nên anh nghĩ "bắt" đúng bệnh.

Đến tháng 3/2021, cơn đau tái phát và dữ dội hơn. Anh Thanh đành vay mượn 10 triệu đồng đi bệnh viện khám và phát hiện mình mắc ung thư vòm họng, phải chữa gấp. 

Chồng đổ bệnh, chị Phương phải bán 2 con bò để lấy tiền chạy chữa. Nhưng chỉ vài đợt vào Sài Gòn là khoản tiền hết sạch. Không đành nhìn chồng ở nhà chờ chết, chị Phương vay thêm ngân hàng 70 triệu đồng đưa anh Thanh vào bệnh viện ung bướu hóa rồi xạ trị.

Gia-dinh-nguoi-dan-ong-ung-thu-can-su-giup-do-tu-cong-dong-9
Gia đình anh Thanh rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng (Ảnh: Dân trí)

"Thấy vợ bán bò, rồi còn vay ngân hàng, tôi ngăn cản nhưng bất thành. Tôi rất lo sợ những khoản tiền vay để chạy chữa cho bản thân không mang lại kết quả gì, nhưng nợ nần ngày càng chồng chất, rồi vợ con mình sẽ phải gánh về sau. Không có tiền, các cháu lấy gì ăn học để có một tương lai xán lạn hơn", anh Thanh buồn bã nói.

Để có gạo nấu, chị Phương đi khắp làng kiếm việc làm thuê, rảnh rỗi lại cắt môn về muối bán ở chợ.

"Đi làm xa thì không ai chăm đứa nhỏ, còn quanh làng cũng không mấy người thuê, nên được đồng nào mình cũng chắt chiu dành dụm cho anh Thanh chữa bệnh và lo sắm sách vở cho tụi nhỏ tựu trường. Hai năm nay, nhà mình không dám mua sắm gì, có chị bán tạp hóa đầu làng thấy mình hỏi "Sao lâu nay không thấy mua sữa cho tụi nhỏ" mình chỉ đáp lại "Dạ, thôi chị ạ!" và cúi mặt rời đi", chị Phương kể lại.

Nói về hoàn cảnh của gia đình anh Thanh, ông Phan Công Thắng - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành cho biết: Gia đình thuộc diện nghèo của địa phương. Anh Thắng đang mắc ung thư nên cả nhà càng khó khăn hơn. 

Chính quyền địa phương cũng huy động một số nguồn lực giúp đỡ gia đình. Ông Thắng rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để anh Thanh được tiếp tục chữa bệnh, các con anh có cuộc sống tốt hơn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Xuân Thanh

Địa chỉ: thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên

Số điện thoại: 0834.780.605

Số tài khoản: 461.020.532.1914

Ngân hàng Agribank chi nhánh Sơn Thành Đông, chủ TK: Nguyễn Thị Phương (vợ anh Thanh).

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Xót xa nữ sinh lớp 10 xin ngừng chữa ung thư vì thương cha mẹ nghèo khó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận