Gia cảnh khốn khó của gia đình cậu bé miền Tây liều mình cứu mẹ nuôi khi bình gas phát nổ

Biết bản thân có thể chết nhưng cậu bé Chính vẫn quyết tâm quay lại cứu mẹ nuôi. Cú liều ấy khiến cơ thể em biến dạng.

Đỗ Thu Nga
07:00 11/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây 2 năm, câu chuyện cậu bé chăn vịt cứu mẹ nuôi lúc bình gas phát nổ khiến nhiều người cảm động. Cậu bé dũng cảm ấy là em Nguyễn Hữu Chính (11 tuổi, ngụ tại ấp An Nghiệp, xã An Mỹ, huyện Kế Sóc, Sóc Trăng). Vụ tai nạn khiến Chính và mẹ nuôi bị thương nặng. Chính may mắn giữ được mạng còn mẹ nuôi qua đời lúc cấp cứu.

Thế nhưng, ít ai biết được, phía sau cậu bé dũng cảm ấy là một cuộc sống đầy khó khăn. Chị Nguyễn Thị Sà Ra (44 tuổi, mẹ ruột của Chính) cho biết: Chị có 9 người con nhưng đã mất 3, trong đó Chính là con thứ 7.

Hè năm 2020, gia đình ông Hồ Chí Hùng đến chạy vịt đồng gần nhà. Thấy Chính ngoan ngoãn, vợ chồng ông Hùng không có con nên ngỏ ý nhận làm con nuôi.

Gia-canh-kho-khan-cua-cau-be-cuu-me-nuoi-khoi-vu-no-gas
Dẫu biết có thể sẽ chết nhưng Chính vẫn liều lao vào cứu mẹ nuôi (Ảnh: Dân trí)

"Chính thấy nhà nghèo quá nên con xin tôi cho đi theo vợ chồng chú Hùng phụ lượm trứng vịt. Hết 3 tháng hè xong con về nhà, tôi có khuyên con đừng đi nhưng thấy con quả quyết nên chiều theo ý con", chị Sà Ra kể.

Cho đến thời điểm hiện tại, chị Sà Ra vẫn nhớ như in cái này kinh hoàng khiến con chị phải chịu nhiều đau đớn. Đó là vào sáng ngày 8/10/2020. Lúc đó, chị Sà Ra đang làm đồng thì Chính gọi điện thoại nhờ mẹ mua thẻ cào điện thoại, Khi chị mới đi đến tiệm tạp hóa mua thì có điện thoại gọi đến báo Chính và chủ trại vịt bị nổ bình gas đang được đưa đi cấp cứu.

"Lúc nghe tin dữ tôi ngã khụy không đứng nổi. Chồng tôi gom giấy tờ rồi bắt xe ôm chở tôi đến bệnh viện. Nhìn con bị băng bó khắp người mê man bất tỉnh tôi chết lặng, trong lòng chỉ biết khẩn cầu ông trời cho con giữ được mạng sống.

Gia-canh-kho-khan-cua-cau-be-cuu-me-nuoi-khoi-vu-no-gas-0
Vụ tai nạn khiến cơ thể em bị bỏng nghiêm trọng (Ảnh: Dân trí)

Con tỉnh dậy lòng tôi mừng khôn xiết, vừa thương vừa giận con vì biết chết mà vẫn lao mình cứu người. Con sống với vợ chồng chú Hùng chưa đầy 3 tháng nhưng nó coi họ như cha mẹ nuôi, tôi không nghĩ nó mới 9 tuổi nhưng đã hiểu chuyện và có tình, có nghĩa đến thế", chị Sà Ra bộc bạch. 

Chính bản thân cậu bé Chính cũng không thể quên được cái ngày kinh hoàng đó. Chính kể, lúc ấy mẹ nuôi đang nấu cơm, khi thấy bếp gas rò rỉ bắt lửa, em sợ quá nên chạy lên bờ vừa chạy vừa kêu mẹ nuôi chạy đi nhưng mẹ không nghe. Thấy vậy, Chính nóng lòng xuống ghe kéo mẹ nuôi chạy, đùng một cái, bình gas phát nổ, tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong viện.

Hai mẹ con Chính nhập viện trong tình trạng bỏng nặng. Chính bỏng đến 64%, vết bỏng nặng nhất ở đầu, tay và chân. Còn mẹ nuôi sau khi được chuyển lên TP Hồ Chí Minh cấp cứu thì không qua khỏi.

Gia-canh-kho-khan-cua-cau-be-cuu-me-nuoi-khoi-vu-no-gas-8
Đến bàn tay bị "dính chùm" khiến người xem ám ảnh khôn nguôi (Ảnh: Dân trí)

Chính phải sống những ngày tháng vô cùng khó khăn ở bệnh viện. Cậu bé trải qua hàng chục ca phẫu thuật lớn nhỏ để được "hồi sinh". Đến nay, dù đã được xuất viện như Chính vẫn chưa thể đi lại, ăn uống, tắm rửa như bình thường. Mọi sinh hoạt đều cần người hỗ trợ.

Chị Sà Ra kể, ngọn lửa khiến mặt, tay, chân của Chính bị biến dạng. Kể từ lúc con gặp nạn, gia đình phải vét hết tiền của, vay mượn ngân hàng để chạy chữa. Thời điểm ấy cũng nhờ có các mạnh thường quân mà Chính được phẫu thuật hết lần này sang lần khác.

Vì da chị Sà Ra không hợp nên các bác sĩ phải lấy da bụng, da đùi của Chính để ghép vào các chỗ bỏng. "Phần mặt đã được ghép da và khâu mí mắt nhưng con vẫn chưa nhắm mở mắt được, chỉ khép hờ thôi. Di chứng để lại khiến thị lực con kém và bị lãng tai. Tuần trước tôi mới chở con lên TPHCM phẫu thuật tách ngón tay, mới làm được bàn tay phải, vài tuần nữa mới tách bàn tay trái", chị Sà Ra chỉ về những vết thương trên người con trai. 

Gia-canh-kho-khan-cua-cau-be-cuu-me-nuoi-khoi-vu-no-gas-7
Chính đi đứng gặp nhiều khó khăn
Gia-canh-kho-khan-cua-cau-be-cuu-me-nuoi-khoi-vu-no-gas-6
Mọi sinh hoạt cá nhân, ăn uống đều phụ thuộc vào mẹ

Ngoài đi đứng, Chính còn gặp khó khăn trong việc ăn uống. Vì em không thể nhai nên chỉ ăn cháo qua ngày. Việc nói chuyện đối với Chính cũng vô cùng khó khăn. 

Việc Chính gặp nạn đã khiến gia đình kiệt quệ kinh tế vô cùng, ấy thế mà ông trời chẳng thương. Khi Chính mới khỏe hơn 1 chút thì chồng chị Sà Ra lại ngã bệnh, không thể đi làm được. Giờ chị là lao động chính, nuôi 6 miệng ăn trong nhà.

"Tôi chỉ mong có phép màu xuất hiện cho chồng khỏe lại, cho con bình phục rồi đi học như bạn bè. Giờ con thấy lửa là sợ lắm, nó còn ám ảnh về tai nạn đó", chị Sà Ra giàn giụa nước mắt nói. 

Gia-canh-kho-khan-cua-cau-be-cuu-me-nuoi-khoi-vu-no-gas-5
Thu nhập từ cắt cỏ, dặm lúa chỉ hơn 100.000 đồng/ngày chị chẳng biết xoay sở ra sao để lo cho gia đình (Ảnh: Dân trí)

Sau bao tổn thương về thể xác và tinh thần, khi được hỏi có hối hận về hành động năm xưa không, Chính vẫn khẳng định chắc nịch: "Em không hối hận, em chỉ tiếc không cứu được mẹ nuôi thôi". 

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình Chính, ông Kim Dũng - Trưởng ấp An Nghiệp, xã An Mỹ cho biết: Gia đình chị Sà Ra là hộ nghèo của địa phương, nhà nghèo, đông con lại không có đất đai 2 vợ chồng chỉ sống bằng nghề làm mướn, thu nhập bấp bênh. 

Nhà vốn khó khăn, mấy năm nay Chính lại gặp nạn nên mọi thứ càng trở nên chật vật hơn. Rất mong bạn đọc gần xa biết được hoàn cảnh của gia đình để chung tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Thạch Thị Sà Ra

Địa chỉ: ấp An Nghiệp, xã An Mỹ, huyện Kế Sách, Sóc Trăng

Số ĐT: 0372.561.653

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Bảo Kỳ/Dân trí)

Xem thêm: Ứa nước mắt với nguyện ước cuối đời của người mẹ nghèo: "Tôi chỉ mong các cháu được vào trại tâm thần"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận