"Ông vua" gánh xiếc Frank Lentini: Biến cái chân "mọc thừa" thành công cụ kiếm bội tiền

Francesco Lentini coi cơ thể kỳ lạ của mình là một lợi thế chứ không phải trở ngại. Ông đã biến cái chân "mọc thừa" của mình trở thành công cụ để kiếm bội tiền, sống trong nhung lụa. 

Đỗ Thu Nga
10:00 25/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ đứa trẻ dị thường... 

Lentini sinh vào tháng 5/1889 tại Sicily, Italy, là con thứ năm trong gia đình có 12 con. Ông khác với các anh chị em còn lại bởi sinh ra có 3 cái chân. 

Kỳ lạ hơn nữa là cẳng chân thừa đó còn có tới 2 bàn chân (tuy nhiên, một bàn có 1 ngón và không dùng được). Chân của ông còn phát triển không đều, cái dài, cái ngắn. Tổng cộng cơ thể của ông có 3 chân, 4 bàn chân, 16 ngón chân, 2 bộ phận sinh dục có chức năng hoàn chỉnh.

Khi Francesco Lentini lên 4 tuổi, bố mẹ ông đã đưa con đến bác sĩ chuyên khoa để xác định khả năng cắt bỏ cái chân thứ 3. Thế nhưng sau khi kiểm tra kỹ, bác sĩ nói rằng, tình trạng của Francesco Lentini thực ra là do hiện tượng sinh đôi ký sinh.

Frank-Lentini-va-cach-bien-cai-chan-moc-thua-thanh-cong-cu-kiem-tien
Frank Lentini khi còn nhỏ

Khi đang còn là thai nhi, cơ thể ông đã "nhận" một phần của anh em song sinh kia. Chính vì thế mà bên trong người có của Francesco Lentini có một cột sống nhưng phần xương chậu và bộ phận sinh dục, chân mọc riêng. Chiếc chân thứ ba của ông đã dính vào xương sống, nếu tháo bỏ sẽ có nguy cơ bị liệt hoặc thậm chí tử vong.

Thời điểm đó, cơ thể dị thường của Francesco Lentini khiến mọi người sửng sốt. Hàng xóm đặt cho ông biệt danh “u maravigghiusu” nghĩa là “kỳ dị” và “quái vật nhỏ”.  Vì những lời kỳ thị, ánh mắt dòm ngó của mọi người mà Francesco Lentini cảm thấy áp lực, tự ti. Ông được bố mẹ gửi đến sống với người cô và chú của mình.

Có một thời gian, những người thân này đưa Francesco Lentini đến nhà nuôi dạy trẻ khuyết tật. Cậu bé nhận thấy những đứa trẻ điếc, mù, dị tật cơ thể ở đây không hề phàn nàn về những khiếm khuyết của chúng.

Frank-Lentini-va-cach-bien-cai-chan-moc-thua-thanh-cong-cu-kiem-tien-8

“Trước đây, tôi nghĩ mình là người bất hạnh nhất. Nhưng khi ở trại trẻ mồ côi dành cho trẻ em khuyết tật, tôi hiểu rằng, trên thế gian còn có nhiều người bất hạnh hơn mình. Vì thế, cuộc đời không tồi tệ như tôi vẫn nghĩ”, Francesco Lentini bày tỏ. 

Và dần dần, Francesco Lentini thích nghi với cơ thể kỳ dị của mình. Ông coi nó là một điều bình thường. Cái chân thừa của ông không thể đi lại được nhưng ông đã cố gắng luyện tập để cho nó có thể co duỗi được. Francesco Lentini đã tập chạy, nhảy, đạp xe, trượt patin, thậm chí cả bơi.

Frank-Lentini-va-cach-bien-cai-chan-moc-thua-thanh-cong-cu-kiem-tien-7

Sinh thời ông nói rằng, chiếc chân thừa đã giúp mình có lợi thế hơn khi ở dưới nước, nó hoạt động như một bánh lái. Và ông đã hoàn thành chương trình học đến hết lớp 8 với sự giúp đỡ của Giovannina Brogato, gia sư gốc Ý.

... đến ngôi sao rạp xiếc, kiếm bội tiền từ cái chân "mọc thừa"

Năm 1898, khi 9 tuổi, Lentini thực hiện cuộc hành trình dài và gian khổ đến Boston, Mỹ cùng cha để gặp ông bầu Guiseppe Magnano nhằm xin vào biểu diễn ở các chương trình tạp kỹ. Chỉ một năm sau, ông trở thành nghệ sĩ hàng đầu trong rạp xiếc Ringling Brothers lừng danh thế giới. Mọi người gọi ông với cái tên “Người đàn ông kỳ diệu với ba chân”.

Lentini được quảng cáo là "người Sicily ba chân", "cầu thủ bóng đá ba chân duy nhất thế giới, "phép màu y học vĩ đại nhất mọi thời đại" hay đôi khi đơn giản là "Lentini vĩ đại". Ở trong rạp xiếc, ông biểu diễn những tiết mục như dùng chân thứ 3 đá bóng, nhảy dây, trượt băng và đạp xe. 

Frank-Lentini-va-cach-bien-cai-chan-moc-thua-thanh-cong-cu-kiem-tien-0
Frank Letini trên áp phích quảng cáo tại một gánh xiếc

Ngoài thể thao, ông còn nhanh tri và vui tính. Khi được hỏi, có gặp khó khăn gì lúc mua giày không? Lentini trả lời, ông mua hai đôi và tặng một chiếc còn lại cho người bạn có một chân. Ông còn thường đùa rằng, mình là người duy nhất không cần ghế vì có thể dựa vào chân thứ 3 như một chiếc ghế đẩu.

Lentini học thuần thục tiếng Anh và nhập tịch vào Mỹ năm 30 tuổi sau nhiều năm lưu diễn trên đất Mỹ. Nhờ vào khả năng diễn xiếc của mình, ông đã thu về một khối tài sản đồ sộ, gây dựng được tên tuổi, danh tiếng ở khắp châu lục. Đồng nghiệp rất kính trọng Lentini và thường gọi ông là "Nhà vua".

Frank-Lentini-va-cach-bien-cai-chan-moc-thua-thanh-cong-cu-kiem-tien-4
Cái chân mọc thừa đã giúp Lentini kiếm bội tiền

Dù có đôi chút khác biệt nhưng người đàn ông ba chân này vẫn tìm được hạnh phúc của riêng mình. Ông kết hôn với người phụ nữ tên Theresa Murray và cả hai có với nhau tới 4 đứa con là Josephine, Natale, Frank và James.

Đáng buồn là, dù gia đình đông vui và đầy đủ nhưng cả hai vẫn ly hôn vì một số mâu thuẫn trong cuộc sống. Có tin đồn rằng, bà Theresa không chịu được áp lực bởi nhiều người soi mói, phán xét tình yêu và gia đình này. Chuyện ly hôn này vẫn không ảnh hưởng đến việc ông tìm được một người bạn gái khác là bà Helen Shupe.

Frank-Lentini-va-cach-bien-cai-chan-moc-thua-thanh-cong-cu-kiem-tien-4

Nói về sự nghiệp của Lentini, ông đã chưa bao giờ ngừng diễn dù chỉ một lần. Cho đến tận khi Lentini qua đời vì suy phổi vào năm 1966, ông vẫn luôn biểu diễn cho gánh xiếc Ringling Brothers và có mặt trong chương trình Wild West của Buffalo Bill. Sự nghiệp của ông kéo dài 40 năm.

Xem thêm: Nghị lực phi thường của chàng rapper liệt tứ chi, kiếm tiền từ 3 công việc chỉ bằng 1 ngón tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận