Nghị lực phi thường của chàng rapper liệt tứ chi, kiếm tiền từ 3 công việc chỉ bằng 1 ngón tay

Rapper Đặng Minh Tuấn trở thành người tàn phế sau một lần tai nạn giao thông. Thế nhưng, anh không chùn bước, vẫn miệt mài sáng tác bài hát để truyền nghị lực, niềm vui sống cho mọi người.

Đỗ Thu Nga
07:00 20/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Đặng Minh Tuấn (SN 1988, quê ở Hạ Long, Quảng Ninh) từng là một học sinh thông minh và là một rapper. Thế nhưng vụ tai nạn giao thông kinh hoàng đã khiến tương lai của chàng trai này rẽ sang một ngã khác.

Đặng Minh Tuấn tâm sự, năm 18 tuổi bị tai nạn giao thông rất nặng. Di chứng để lại là liệt tứ chi, phải gắn cuộc đời với giường bệnh và xe lăn. Không chỉ không đi lại được, Tuấn còn phải thở bằng công cụ hỗ trợ qua cổ họng suốt đời. Mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào bố mẹ và em gái.

Thương con, bố mẹ đưa đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác để điều trị nhưng bệnh tình tiến triển chậm. Tuấn đã tự mình luyện tập để có thể ngồi xe lăn, có thể cầm thìa ăn cơm, cầm bàn chải đánh răng... Thời gian đầu, mọi việc vô cùng khó khăn vì Tuấn không thể cử động được 10 đầu ngón tay.

chang-rapper-liet-tu-chi-va-cau-chuyen-ve-nghi-luc-song-phi-thuong-8
Sự cố gắng không ngừng nghỉ đã biến anh Tuấn từ một người bại liệt thành một người phi thường

"5 năm đầu tiên mình không thể ngồi được xe lăn, tay chân không thể cử động, lúc nào cũng trong tình trạng đau buốt. Mình phải mất tới 12 năm để có thể nói chuyện và làm các công việc như hiện tại", Tuấn kể về quãng thời gian đầy khó khăn sau tai nạn.

Dù có khó khăn đến mấy, anh Tuấn cũng không nản lòng. Và sự cố gắng không ngừng nghỉ từng ngày, từng phút, từng giây đã giúp cho chàng trai đạt được kết quả xứng đáng. Từ một người không biết gì về công nghệ thông tin, nay trở thành một “chuyên viên” công nghệ thông tin.

Anh Tuấn đã lập hẳn một kênh Youtube chuyên giúp đỡ những người khuyết tật và có được việc làm. Từ kênh Youtube này, anh Tuấn chia sẻ với những người khuyết tật về ý chí, nghị lực, lòng quyết tâm cũng như cách làm sao có thể sử dụng chuột khi 10 ngón tay không thể cử động được, làm sao để có thể học trên máy vi tính một cách dễ dàng...

chang-rapper-liet-tu-chi-va-cau-chuyen-ve-nghi-luc-song-phi-thuong-7
Âm nhạc chính là một phần giúp anh Tuấn vượt qua mọi khó khăn

Theo Vietnamnet, anh Tuấn còn rất đam mê âm nhạc. Chính âm nhạc đã giúp anh vượt qua mọi khó khăn, hòa nhập với cuộc sống của những người bình thường. 

Anh Tuấn đã tự sáng tác một bản rap mang tên “Cháy trong tôi” và bài hát được ca sĩ Đông Hùng thể hiện cùng chính tác giả. Tuấn còn được mọi người gọi với nickname “Tuấn tình cảm” vì anh sống rất tình cảm, hòa đồng, vui vẻ với mọi người.

Câu chuyện về nghị lực phi thường của anh Tuấn đã được chương trình Nối trọn yêu thương chia sẻ trong một số phát sóng vào cuối năm 2019. Trong số phát sóng đó, Tuấn đã nhận được món quà ý nghĩa từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

chang-rapper-liet-tu-chi-va-cau-chuyen-ve-nghi-luc-song-phi-thuong-6
"Gia đình là điểm tựa lớn nhất đối với bất cứ ai. Tôi không biết nói gì với bố mẹ ngoài lời cảm ơn" - Đặng Minh Tuấn.

Anh Tuấn dùng món quà đó để mua các trang thiết bị quay video đăng lên kênh Youtube của mình. Bên cạnh đó, chàng trai giàu nghị lực này cũng lập 1 fanpage trợ giúp cho người khuyết tật, trên đó Tuấn chia sẻ những trải nghiệm, kinh nghiệm trong suốt 14 năm qua của mình và sắp tới sẽ làm diễn giả cho một chương trình về truyền cảm hứng.

Cũng chính sau khi tham gia chương trình Nối trọn yêu thương, anh Tuấn đã sáng tác 1 bài hát đúng như tên chương trình. Phải mất nửa năm mới hoàn thiện bài hát, với những ca từ ý nghĩa mà Tuấn muốn gửi đến những người có số phận kém may mắn, những người khuyết tật để tiếp thêm ý chí, nghị lực, niềm tin để vượt qua khó khăn như Tuấn đã làm được.

“…Niềm tin chính là động lực lớn giúp cho chúng ta vượt qua hết tất cả. Niềm tin luôn theo ta đi mãi trên con đường cố gắng sẽ không xa. Niềm tin mang cho ta hy vọng để quyết tâm hành động cho ngày mai…”, đó là những lời trong bài hát Nối trọn yêu thương mà Tuấn đã sáng tác.

chang-rapper-liet-tu-chi-va-cau-chuyen-ve-nghi-luc-song-phi-thuong-5
Chị Trần Uyên Phương cảm kích trước nghị lực và “niềm tin” của Tuấn

Sau khi lắng nghe ca khúc của anh Tuấn, Phó ổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Trần Uyên Phương đã nhắn gửi: “Chị rất thích chữ “niềm tin” mà em nhắc đi nhắc lại lúc mở bài và chữ “hành động” ở đoạn kết thúc. Đây là những đúc kết trong trải nghiệm cuộc sống của em, chị hoàn toàn cảm nhận và chia sẻ điều đó. Một trong những thông điệp mà chị cảm thấy mạnh mẽ, đó là không chỉ cho những hoàn cảnh kém may mắn mà trong cuộc sống cũng có những lúc mà chúng ta cảm thấy nhỏ bé, có lúc cảm thấy nản lòng, nản chí nhưng đúng là chỉ có niềm tin và hành động sẽ làm cho chúng ta đi tới, vượt qua hết tất cả. Chúc em luôn có thêm nhiều nghị lực và năng lượng để tiếp tục truyền đi cho những người xung quanh”.

Xem thêm: Nghị lực phi thường của cô gái mắc hội chứng Down: Tốt nghiệp Đại học, giành nhiều giải thưởng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận