Ekip phim "Hương vị tình thân 2" đã khéo léo bắt trend "sao kê từ thiện" như thế nào?

Khán giả truyền hình vô cùng thích thú khi ekip phim "Hương vị tình thân 2" đã khéo léo bắt trend 'sao kê từ thiện" với loạt phân cảnh bà Xuân lập quỹ "Mùa xuân cho em" và vướng vào vụ lừa đảo tiền từ thiện.

Đỗ Thu Nga
14:25 14/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong phần 2 của "Hương vị tình thân", nhân vật Xuân (Quách Thu Phương) bắt đầu nổi loạn muốn chứng tỏ bản thân với chồng con. Và lần này, bà Xuân "chơi tất tay" khi đăng ký tham gia cuộc thi nhan sắc quý bà. Đồng thời lập quỹ từ thiện "Mùa xuân cho em" để PR hình ảnh. 

Tất nhiên, với một người có suy nghĩ ngây ngô và cảm tính như bà Xuân thì không thể điều hành được công việc từ thiện vô cùng phức tạp cũng như tự tin đi thi một cuộc thi nhan sắc. Mọi kế hoạch đều do cô bạn thân tên Nguyệt (Hoàng Yến) và anh chàng người yêu tên Hưng bày ra. Mục đích là đưa bà Xuân vào tròng để chiếm đoạt tiền. 

ekip-huong-vi-tinh-than-kheo-leo-bat-trend-sao-ke-tu-thien-the-nao-9
Cảnh phim bà Xuân đi làm từ thiện

Nguyệt và Hưng đã dùng nhiều thủ đoạn xúi giục bà Xuân lấy danh sách đối tác trong công ty chồng. Đồng thời dùng danh nghĩa bà Xuân để kêu gọi các đối tác ủng hộ cho quỹ thiện nguyện.

Điều đáng nói nằm ở chi tiết bà Xuân phát trực tiếp công bố số tiền từ thiện đã quyên góp từ các nhà hảo tâm mà chủ yến là đối tác từ công ty chồng. Nhiều người đã vào bình luận bức xúc nói rằng: Dối trá, đã nhận được đâu? Sao mọi người bảo chị lừa đảo! Tất cả chỉ là lừa đảo; Không thấy lương tâm cắn rứt à? Lấy của người giàu chia cho người nhà à? Thanh minh thanh nga cái gì? Bản sao kê đâu?... 

Lúc này bà Xuân ngây ngô mới hốt hoảng giải thích, đưa ra bằng chứng là cuốn sổ ghi chép rõ ràng mọi khoản tiền đóng góp nhưng toàn bộ số tiền trên đều đưa cho Nguyệt và Hưng để họ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Tình ngay lý gian nên khi bà Xuân đi xác nhận trực tiếp đã nhị nhiều người quây và "ném đá". Điều này khiến bà Xuân vô cùng xấu hổ, tủi nhục và nghĩ đến chuyện nhảy cầu tự tử.

ekip-huong-vi-tinh-than-kheo-leo-bat-trend-sao-ke-tu-thien-the-nao-8
Bà Xuân đăng "sao kê viết tay" khi livestream thanh minh

Câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện và sao kê tài khoản quyên góp từ thiện gần đây đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh... là những cái tên liên tục bị "réo" trong câu chuyện sao kê. Chính vì vậy những tình tiết của 3 tập phim "Hương vị tình thân 2" gần đây rất được khán giả quan tâm.

Đã có không ít khán giả nhận xét rằng, biên kịch và đạo diễn bắt trend rất nhanh, tạo ra hiệu ứng thú vị và sự phấn khích cho người xem. “Phim đang quay nên bắt trend nhanh thật, sao kê…”; “Xem mấy tập này mới thấy phim mang tính thời sự, nóng với chòm “sao kê”. Phục đoàn phim sát đất”;.. Cũng có bình luận hài hước cho rằng: “Cả nhà bà Xuân chỉ cầu mong bà Hằng không xem tập phim tối qua. Không thì bà Xuân hết đường chạy nhá”.

Ở trong phim "Hương vị tình thân 2", chủ tịch Khang cũng đã bình luận về chuyện này. Ông nói: "Từ thiện thì lặng lẽ mà làm. Giúp đỡ người là để tâm thanh thản. Rùm beng lên để được gì nào? Rồi lại hạn sao kê chiếu mạng”.

ekip-huong-vi-tinh-than-kheo-leo-bat-trend-sao-ke-tu-thien-the-nao-5
Gia đình ông Khang bị xáo trộn với chuyện bà Xuân tham gia cuộc thi sắc đẹp và làm từ thiện

Sau khi phim công chiếu, nghệ sĩ Mai Nguyên cho biết, tập phim đã được quay từ lâu, kịch bản cũng được viết từ trước. Tình tiết trong phim là sự trùng hợp, không có sự sắp đặt từ trước.

Về phía biên kịch Trịnh Khánh Hà cho biết, bộ phim được quay và hoàn thiện trong thời gian dài từ năm 2020 đến năm 2021, vì thế trong quá trình biên tập, ekip đã có những điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

“Vấn đề nghệ sĩ minh bạch khi từ thiện được khán giả quan tâm nhiều nên chúng tôi đã khéo léo đưa vào cho phim hấp dẫn, thời sự hơn. May mắn là khi chiếu phim thì bên ngoài đời sống, vấn đề minh bạch tiền từ thiện, sao kê lại cũng đang rất "nóng" nên phim gây được hiệu ứng. Đoàn phim là những người có năng lực, thấu hiểu nhau nên luôn muốn phim của mình có dấu ấn trong lòng khán giả...", nữ biên kịch cho hay.

Nữ biên kịch cũng hé lộ, dù tình tiết những tập gần đây khá gay cấn nhưng có thể gọi đây là giai đoạn "êm đềm" nhất của phần 2. Sắp tới sẽ cực kỳ nhiều biến cố và nội dung liên quan đến cha  - con Nam. 

"Hy vọng những diễn tiến sắp tới sẽ không phụ sự chờ đợi của khán giả. Cá nhân tôi thì khá thích phần này, có đủ kịch tính nhưng không quên đi "hương vị" mà bộ phim theo kiên trì mang đến cho khán giả, đấy là Hương vị tình thân", Trịnh Khánh Hà tiết lộ.

Xem thêm: Gia đình ông Khang "Hương vị tình thân" sắp có liên hoàn bi kịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận