Đức Phật dạy: Từ bi hỉ xả thì nắm được cả tương lai

Sống mà không hận thù thì khó ai làm được, nhưng bạn sẽ học được cách tha thứ, buông bỏ từ bài viết này.

Đỗ Thu Nga
12:33 16/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đừng quan tâm ai nói xấu sau lưng mình

Làm tốt đến đâu cũng có người không hài lòng với bạn, sao không đi con đường của mình, mặc kệ người khác nói? Làm người thì không cần phải so đo từng li từng tí. Bạn cũng đừng nên quan tâm đến lỗi lầm của người khác, bơur nếu làm như thế, bạn sẽ bị ràng buộc bởi sự ghen ghét đố kỵ.

Những con đường của cuộc sống là khác nhau, và mọi người đều có quỹ đạo của riêng mình, không ai có cuộc đời giống ai nên bạn hãy ngưng bận tâm người khác nghĩ gì về mình.

Xem nhẹ mọi thứ, buông bỏ mọi thứ, bỏ qua lỗi lầm của người khác, tha thứ cho người khác chính là đối xử tử tế với chính mình, giải thoát tâm hồn và sống một ngày hạnh phúc.

duc-phat-day-tu-bi-hi-xa-thi-nam-duoc-ca-tuong-lai-9

Lời phật dạy về tha thứ nói rằng trong cuộc sống, khi mọi việc không như ý muốn, đừng bất mãn và oán giận, cũng không cần phải đắn đo, bạn phải đối mặt với cả tốt và xấu, sống mà yên bình quá thì rất tẻ nhạt.

Sống trên đời không có gì là hoàn hảo

Trên đời này không có gì là hoàn hảo và cũng không có người hoàn hảo. Ai cũng có sai lầm, đừng cố chấp về mọi thứ, hãy cố gắng bao dung cho tất cả.

Đời người chúng ta chỉ sống có một lần, cả đời còn lại rất đắt, xin đừng lãng phí thời gian và công sức vì những điều tồi tệ và đừng vướng bận.

Trên con đường phía trước của cuộc đời, chúng ta phải hiểu rằng không phải câu chuyện nào cũng có một kết thúc có hậu, và không phải ai cũng có thể tốt đẹp như hồi ta mới gặp.

Luôn có một số người và một số việc mà bạn phải đối mặt, bạn phải làm quen với những cuộc chia tay đột ngột không lời từ biệt.

Đừng tức giận vì lỗi lầm của đối phương, suy cho cùng thì cũng có khi đối phương đã quên còn bạn vẫn đau khổ, dằn vặt bản thân, tại sao phải làm khổ mình thế?

duc-phat-day-tu-bi-hi-xa-thi-nam-duoc-ca-tuong-lai

Có ai là hoàn hảo đâu, nếu cảm thấy không chấp nhận được khuyết điểm của nhau, không thể hòa hợp thì giải thoát cho nhau có sao đâu!

Trân trọng cuộc đời mình

Phần còn lại của cuộc đời bạn rất quý giá, hãy làm những điều tốt đẹp cho đời và trân trọng nó!

Khi bạn gặp vấn đề khó khăn, bạn tức giận một cách mù quáng, điều này sẽ không giải quyết được vấn đề gì cả mà chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. 

Bạn sống quá mệt mỏi vì để quá nhiều thứ ảnh hưởng đến cảm xúc. Bạn sống quá khổ vì bạn quá cố chấp theo đuổi mục tiêu của mình mà quên đi những hạnh phúc bình dị xung quanh.

Bạn đang sống một cuộc sống không thoải mái vì bạn sống quá nghiêm túc, bạn quá coi trọng danh, lợi, nhục, vinh.

Bạn sống quá hoang mang vì có quá nhiều thứ phải buông bỏ, luôn tham lam không muốn từ bỏ, không thể xác định rõ hướng đi của cuộc đời mình.

Cần nhiều năm để sưởi ấm một trái tim, nhưng chỉ một khoảnh khắc để làm nguội lạnh một trái tim hay phá hủy cuộc đời một con người, hãy cẩn thận.

Đừng lo lắng về hiện tại và đừng lo lắng quá nhiều về tương lai, không có trải nghiệm nào trong đời là vô ích, vì vậy chúng ta cứ bước đi, và bầu trời nhất định sẽ tỏa sáng.

Khi bạn có tâm trạng tốt, tầm nhìn của bạn sẽ rộng mở hơn, Mặt Trời sẽ chiếu sáng rực rỡ. Nếu bạn có tâm trạng xấu, bạn sẽ không thể bình yên, cảm xúc của bạn sẽ ảm đạm và hạnh phúc của bạn sẽ ở rất xa. 

Suy cho cùng, tâm trạng không phải là toàn bộ của cuộc sống, nhưng nó có thể kiểm soát toàn bộ cuộc sống!

Xem thêm: Đức Phật và lời giảng về người đàn ông lý tưởng mà phụ nữ nào cũng ao ước có được

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận