Điểm danh 5 nghiệp báo từ kiếp trước khiến hôn nhân kiếp này tan vỡ

Theo quan điểm nhà Phật, để thành vợ chồng kiếp này của nhau, cả hai phải có duyên tiền định. Thế nhưng, sợi duyên này sẽ bị đứt do 5 nghiệp báo từ kiếp trước. Đó là gì?

Đỗ Thu Nga
06:00 15/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng đến với nhau là nhờ nhân duyên tiền định, cho dù đó là thiện duyên hay ác duyên. Nếu là thiện duyên ta sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, nếu là ác duyên thì đấy là cơ hội để ta thiện giải và bồi hoàn lại những món nợ cũ. 

Trong kinh Jàkata là bản kinh nói về những kiếp trước của đức Phật có một đoạn Ngài nói là: “Công chúa Da Du Đà La và ta (với tư cách là Thái tử Tất Đạt Đa) không phải chỉ là vợ chồng ở kiếp này tâm đầu ý hợp mà ở nhiều kiếp trước đã từng là vợ chồng của nhau”.

Duyên nợ vợ chồng kiếp này là do các liên kết nhân quả từ kiếp trước. Dưới đây là 5 nghiệp báo từ kiếp trước khiến hôn nhân kiếp này đổ vỡ:

1. Đối xử tệ bạc với vợ/chồng của kiếp trước

Nếu như ai có lượng đức lớn và lượng nghiệp ít thì đời này sẽ có cuộc sống hạnh phúc, an yên và ngược lại. Mang nghiệp nhiều sẽ gặp khó khăn từ công việc, sức khỏe cho đến tình cảm vợ chồng cũng như con cái. 

Thế nên, nếu như kiếp trước, một trong hai người thường xuyên xung đột với vợ chồng của mình, người chồng hay lấn át, bắt nạt vợ thì sẽ gây ra ác duyên ở kiếp này.

Diem-danh-5-nghiep-bao-tu-kiep-truoc-khien-hon-nhan-kiep-nay-tan-vo-8

2. Tham tiền, háo sắc

Nếu kiếp trước ham tiền, háo sắc thì kiếp này dù có lương thiện, tốt bụng, khiêm nhường thì vẫn gặp đủ xui xẻo, bất hạnh, đặc biệt là trong hôn nhân thì đó là do phải gánh quả báo nặng, không thể hóa giải.

3. Xấu tính, chuyên phá hoại hạnh phúc gia đình người khác

Người mang tội nghiệp chính là người độc ác, xấu xa. Người ở kiếp trước thường xuyên nói ra những lời dối trá, lời độc ác, lời ly tán, lời thêu dệt để đâm bị thóc chọc bị gạo thì chắc chắn sẽ gây tội họa cho người khác.

Những lời nói này khiến người khác nghi ngờ nhau, bực tức, đau khổ, mang tai họa thì đến thì hiện tại, phải chịu báo ứng vào chính cuộc hôn nhân của mình. Người này cũng sẽ bị dính thị phi, bị oan bởi sự "đâm chọt" của người khác khiến vợ chồng mâu thuẫn mà rạn nứt.

Diem-danh-5-nghiep-bao-tu-kiep-truoc-khien-hon-nhan-kiep-nay-tan-vo-7

4. Bất hiếu

Bất hiếu là 1 trong những nghiệp báo từ kiếp trước khiến cho hôn nhân kiếp này tan vỡ. Người ta vẫn thường nói "trăm thiện hiếu vi trước", trong muôn vàn điều thiện thì lấy chữ hiếu làm đầu, trong muôn ngàn điều ác thì ác nhất là bất hiếu.

Ngay cả cha mẹ – đấng sinh thành dưỡng dục còn không đối xử tốt thì không thể tốt với ai khác, không thể hòa hợp mà chung sống cùng ai. Do đó, dù là ở kiếp nào thì kẻ bất hiếu cũng sẽ không bao giờ được hạnh phúc.

5. Tà dâm, ngoại tình

Tà dâm, ngoại tình là những nghiệp nặng nhất từ kiếp trước khiến hôn nhân tan vỡ. Đừng nghĩ rằng tại sao vợ chồng yêu thương nhau mà vẫn gặp phải những rắc rối để sinh mâu thuẫn mà mất nhau, tất cả là do quả báo.

(Theo Khoevadep)

Xem thêm: Lời Phật dạy: Trên đời luôn tồn tại 7 kiểu vợ, chọn kiểu vợ nào sẽ mang lại hạnh phúc ấm êm cho gia đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận