Dẫn chứng NLXH: Giữ gìn văn hóa, truyền thống dân tộc

"... Bởi trân trọng bản sắc văn hóa dân tộc là “soi đường cho quốc dân đi” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định..."

Đỗ Thu Nga
10:54 06/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

CA SĨ HOÀNG THÙY LINH

Album "hoàng" của ca sĩ Hoàng Thùy Linh với những câu hát mà bao bạn trẻ nằm lòng thể hiện khát khao của vợ chồng A Phủ trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Tô Hoài: Mị còn trẻ, Mị muốn điu chơi. 

Đứng vào dân tộc để hoạt động nghệ thuật, Hoàng Thùy Linh mong muốn đưa những sản phẩm đậm chất Việt Nam ra biển lớn, khẳng định chân lý "hòa nhập chứ không hòa tan" của nghệ sĩ trẻ nước ta.

TINH HOA BẮC BỘ

Show diễn "Tinh hoa Bắc Bộ", tự hào là sân khấu "thực cảnh" đầu tiên tại Việt Nam kể về câu chuyện thiên nhiên, tái hiện đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt.

Các yếu tố dân gian truyền thống đã được trình diễn theo phong cách hiện đại, sáng tạo, mang đến cho người xem trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về vùng châu thổ sông Hồng.

dan-chung-nlxh-giu-gin-van-hoa-truyen-thong-dan-toc-9
Ảnh minh họa

YUME ART PROJECT

Một trong những hoạt động đã đón nhận hiệu ứng tích cực từ cộng đồng yêu mến âm nhạc dân tộc là dự án "Cùng cộng đồng kể chuyện cải lương" do YUME Art Project đồng hành cùng Hội đồng Anh thực hiện. Chương trình chẳng những là tâm huyết của những người trong nghệ mà còn mang tới nhiều góc nhìn, cách tiếp cận mới với loại hình nghệ thuật tưởng như đã cũ, đồng thời lan tỏa tình yêu và niềm đam mê Cải lương đến tuổi trẻ. 

DỆT NÊN TRIỀU ĐẠI

"Dệt nên triều đại" - cuốn sách song ngữ Anh - Việt đầu tiên khái quát về cổ phục Việt thời Lê Sơ, đã ra mắt độc giả. Cuốn sách được nhóm Vietnam Centre thực hiện - một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động độc lập. Qua tác phẩm "Dệt nên triều đại", nhóm mong muốn những bộ trang phục được tái hiện trong cuốn sách sẽ gợi  mở, giới thiệu các dấu ấn văn hóa đặc sắc của từng thời kỳ lịch sử của đất nước song chưa được nhiều người biết đến.

Xem thêm: Lý luận văn học: Quan niệm về người nghệ sĩ, văn chương và cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận