Những ngày sống lay lắt vì nghèo khó và bệnh tật của người vợ gục khóc cạnh xe lăn của chồng

"Cô không màng gì hết, cứ nghĩ đi nghĩ lại, chú mất rồi, giờ chỉ còn mỗi mình cô sống trên đời, buồn lắm...".

Đỗ Thu Nga
09:18 27/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cho đến nay, hình ảnh người phụ nữ khóc gục bên cạnh chiếc xe lăn sau khi chứng kiến người chồng qua đời vẫn gây ám ảnh và xót xa cho nhiều người. Người chồng trong câu chuyện đau lòng ấy là chú Nguyễn Văn Tài (SN 1968) và người vợ là cô Nguyễn Thị Thu Lan. Cho đến giờ, cô Lan vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật chồng mình đã ra đi mãi mãi.

Hiện tại, cô Lan đang sống trong căn nhà trọ nằm sâu trong hẻm đường Liên khu 5 - 6, xã Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Cô Lan sống nhờ tình thương của gia đình một người em họ. 

cuoc-song-day-kho-khan-cua-nguoi-vo-khoc-guc-canh-xe-lan-cua-chong-0
Hình ảnh cô Lan khóc gục bên xe lăn của chú Tài

Ngồi giữa phòng trọ, gương mặt cô Lan buồn rười rượi vì nhớ chồng. Gạt nước mắt, cô kể, gần 20 năm tình nghĩa vợ chồng, dẫu không có con cái những cả hai vẫn rất mực yêu thương nhau. Sự ra đi đột ngột của chú Tài khiến cô Lan chết lặng và rơi vào tuyệt vọng.

"Ổng bệnh tai biến 3 năm nay, cô đẩy ổng đi bán vé số, sáng đó 2 vợ chồng còn giỡn với nhau, vậy mà ổng đi bất tử, bỏ lại cô một mình", cô Lan bật khóc.

Đến nay cô Lan vẫn nhớ như in cái giây phút gọi chồng trong vô vọng. Trên chiếc xe lăn cũ kỹ, chú Tài chẳng thể tỉnh dậy được nữa. Chú đã bỏ cô lại mà ra đi...

cuoc-song-day-kho-khan-cua-nguoi-vo-khoc-guc-canh-xe-lan-cua-chong-9

"Cô không biết trời trăng gì nữa, ngồi đó mà gào, mà khóc, mà hét lên thôi, chỉ có một thân một mình… Cô ước gì cô chết liền cùng chú luôn, ổng đi đột ngột quá trời, chỉ có mấy tiếng đồng hồ thôi, sáng ổng còn giỡn với cô, vậy mà trưa ăn được mấy muỗng cơm rồi đi lúc nào không biết", cô Lan nghẹn lời.

Ở thời điểm chú Tài mất, nhóm thiện nguyện "Mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc" đã đứng ra hỗ trợ mai táng. Đồng thời cũng có chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. "Buổi chiều hôm đó sau khi đưa chú đi xong, cô ngồi nhờ nhà người ta, chỉ biết khóc thôi. Sáng hôm sau thì cô Cúc mới tới đưa cô đi test Covid, bệnh viện nói cô không bị gì hết. Lúc về thì nhóm cô Cúc đưa cô 30 triệu, cô ước gì ngày trước có ai cho cô số tiền đó để cô đi trị bệnh cho chú. Giờ thì tiền có mà chú lại không còn nữa…", cô Lan tâm sự.

Cô Lan còn cho biết, ngoài số tiền 30 triệu nhận được, trước đó nhóm Giang Kim Cúc cũng gửi cô 5 triệu để hỗ trợ tiền mai táng cho chú Tài. Đối với cô Lan, đó là số tiền rất lớn. Song điều khiến cô tiếc nuối nhất là trước kia chú còn sống sống, vợ chồng năn nỉ vay tiền chữa bệnh mà chẳng ai giúp đỡ.

cuoc-song-day-kho-khan-cua-nguoi-vo-khoc-guc-canh-xe-lan-cua-chong-7
Những tấm ảnh của chú Tài là kỷ vật duy nhất mà cô Lan có được

"Cô không màng gì hết, cứ nghĩ đi nghĩ lại, chú mất rồi, giờ chỉ còn mỗi mình cô sống trên đời, buồn lắm. Cô mới xin được về nhà người quen để ở, có em út đồ cũng vui", cô Lan nói.

Nhờ sự hỗ trợ của bạn Nhi trong nhóm thiện nguyện Giang Kim Cúc, ngày 30/8, cô Lan đã nhận được tro cốt của chú Tài và đem gửi lên chùa. Vì dịch bệnh còn phức tạp nên cô Lan không thể đến chùa để cúng chú Tài được. Song sau ngày nhận tro cốt, cô Lan không liên hệ được với Nhi cũng như nhóm thiện nguyện Giang Kim Cúc nữa.

"Cô cảm ơn hội cô Cúc với Nhi nhiều lắm vì đã giúp đỡ cô rất nhiều. Ban đầu Nhi có nói với cô khi nào cô muốn lên thăm chú thì gọi cho Nhi, nhưng sau đó Nhi không nghe máy nữa, chắc là Nhi bận hay gì đó nên cô không dám làm phiền", cô Lan nói.

cuoc-song-day-kho-khan-cua-nguoi-vo-khoc-guc-canh-xe-lan-cua-chong-3

Sau khi lo xong công việc của chú Tài, cô Lan dọn về sống với vợ chồng người em họ tại quận Bình Tân. Cũng trong thời gian này, bệnh cũ tái phát khiến cuộc sống của cô thêm phần vất vả.

Cô nói, cuộc sống hiện tại chưa ổn định, ban ngày ngồi nói chơi với em út, tối lại suy nghĩ vì không quên được chú. Cô lại đang mang bệnh u nang buồng trứng, suy tim, bướu cổ... 

Những ngày tiếp theo cô Lan vẫn chưa biết mình sẽ sống ra sao khi nỗi nhớ chồng không thể nguôi ngoai và bệnh tật đang dày vò tâm trí. Cô chỉ ước "được chết cùng ổng". 

Thế nhưng, sau tất cả các biến cố, cô Lan vẫn phải sống, phải tiếp tục cuộc chiến mưu sinh, bệnh tật, có điều, cô chẳng còn chú Tài bên cạnh để cùng đi bán vé số nữa...

Xem thêm: Người đàn ông ngồi xe lăn mất giữa đường, vợ ngồi bên cạnh khóc nghẹn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận