Ẩn sau gương mặt "quỷ" là người con hiếu thảo, vượt kỳ thị nuôi mẹ và chị gái: Vậy mới nói, phụ nữ đẹp nết là đáng quý nhất

Tai nạn kinh hoàng năm 6 tuổi khiến miệng cô Sáu biến dạng, không ngậm nổi. Vì tự ti với hình hài xấu xí mà suốt 50 năm qua không dám đến nhà ai chúc Tết.

Đỗ Thu Nga
09:40 23/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tai nạn kinh hoàng năm 6 tuổi

Khi bàn về phụ nữ xấu - phụ nữ đẹp, người ta hay nói: "Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp". Thế nhưng cuộc sống khắc nghiệt, rất nhiều mảnh đời bi đát không có cơ hội để được làm đẹp cho bản thân, bởi chỉ lo cái ăn cái mặc mỗi ngày thôi cũng đã gần quá sức rồi.

Ở xã Quang Húc (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) có một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Sáu (54 tuổi) gánh chịu tiếng ác của người đời như: quái thai dị dạng, gương mặt quỷ... Vì hình hài xấu xí, miệng không thể ngậm nổi mà suốt 50 năm qua, cô Sáu không dám đi chúc Tết bất kỳ nhà nào. 

Thoạt nhìn gương mặt cô Sáu đúng là có chút sợ hãi. Thế nhưng, ẩn đằng sau gương mặt đáng sợ đó lại là biến cố đau đớn không thể nói nên lời.

cuoc-doi-cay-dang-cua-nguoi-phu-nu-co-bo-nha-xau-xi-nhat-qua-dat-7
Tai nạn kinh hoàng khiến hình hài cô Sáu trở nên xấu xí

Vào năm 6 tuổi, một trận hỏa hoạn bất ngờ ập đến khiến cô Sáu bị bỏng nặng, toàn bộ da trước ngực và cổ bị cháy co rút lại, liền thành một khối nham nhở. “Khi đó tôi còn rất bé, bố thì mất sớm, một mình mẹ vất vả nuôi 4 chị em. Vì nhà không có điều kiện, không đủ quần áo ấm nên tôi vào bếp sưởi ấm. Trên người mặc chiếc khoác to của người lớn nên khi ngồi cạnh bếp lửa ngọn lửa bén vào áo bùng lên và gây bỏng nặng vùng đầu cổ”.

Thương con, mẹ cô Sáu dành dụm tiền bạc để con được phẫu thuật, lấy lại hình dáng ban đầu. Cuộc phẫu thuật vá da đã co kéo vùng da mặt khiến hàm dưới chìa ra, ăn uống giống như một cực hình.

Thời ấy vì nhà nghèo, mẹ một mình nuôi 4 con nên cô Sáu chưa bao giờ được đến trường. Tuổi thơ của cô quanh quẩn nơi góc vườn và ngoài ruộng lúa. Mỗi lần ra đồng, cô Sáu đều phải lấy khăn che mặt, sợ trẻ con trong xóm nhìn thấy sẽ khóc thét lên. 

Tai nạn bỏng lửa từ năm 6 tuổi khiến cô bé xinh xắn, hoạt bát trở thành một người nhút nhát, tự ti và luôn mặc cảm về ngoại hình của mình. Suốt 50 năm qua, cô luôn sống trong ánh mắt soi mói, những lời bàn tán về sự xấu xí của mình.

cuoc-doi-cay-dang-cua-nguoi-phu-nu-co-bo-nha-xau-xi-nhat-qua-dat-9

“Người lớn họ biết hoàn cảnh của tôi thì họ thương, nhưng trẻ con trong xóm có đứa nó trêu chọc, chỉ trỏ, bàn tán, gọi tôi là “Con Sáu sẹo” làm tôi rất buồn. Những ngày còn bé, khi chưa nhận thức được nhiều tôi vẫn đi chơi nhà này nhà kia các dịp lễ, tết, mọi người có nói gì tôi cũng không hiểu.

Nhưng khi lớn hơn, nhận thức được nhiều hơn tôi ít ra ngoài vào dịp lễ, tết. Bởi không ít lần ra đường dịp lễ, tết gặp mặt người khác họ lại bảo “đã như vậy còn không ở nhà, mặt mũi vậy mà tài đi".

Nghe họ nói như vậy tôi ngượng ngùng, xấu hổ và mặc cảm vô cùng. Từ đó tôi dần khép mình, chỉ ở nhà, không dám soi gương, không đi đám cưới họ hàng, không đi chúc tết nhà ai suốt gần 50 năm vì sợ mang lại điều không may, không tốt đẹp cho họ”, cô Sáu buồn buồn kể lại.

Tai nạn năm đó không chỉ phá hủy dung nhan của cô Sáu mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Giờ đây, cô Sáu không thể làm được việc nặng, thỉnh thoảng những cơn đau từ hàm kéo giật lên đỉnh đầu khiến cô nhăn mặt, chảy nước mắt.

Nói chuyện, ăn uống cũng gặp khó khăn rất nhiều do miệng không ngậm lại được. Cô Sáu cho biết, gần 50 năm qua ăn uống chẳng biết ngon, mỗi bữa ăn kéo dài đến 30 phút, đồ ăn thức uống rơi vãi tứ tung, đầu cổ luôn bị đau nhức, kèm theo nhiều bệnh lý tuổi giá khác như huyết áp, tim mạch, đái tháo đường...

Cuộc đời tuy cay đắng nhưng luôn là người con hiếu thảo

Vì nhà nghèo, cô Sáu phải làm quần quật suốt ngày nhưng vẫn không đủ ăn, không có tiền mua thuốc men cho mẹ và chị gái. Vào năm 1997, cô Sáu nghe người quen giới thiệu vào Đắk Lắk để làm giúp việc và hái cà phê, mỗi năm được chủ trả công 2 triệu.

"Đến năm thứ 9, vết thương khiến tôi đau đớn, tôi xin nhà chủ đi khám bệnh, họ xúc phạm khiến tôi tự ái rồi nghỉ việc, trong túi dắt theo 15 triệu đồng sau gần 10 năm tha hương", cô Sáu chua xót kể.

Nghe cô Sáu kể đến đây mà chua xót, thương cảm với người phụ nữ số khổ này. Đi đến đâu, làm chuyện gì cũng không được yêu thương vì xấu xí. Quần quật lao động chân chính, không ăn cắp ăn trộm mà vẫn bị người ta xỉa xói. 

Có chút tiền làm công sau bao năm, cô Sáu mang về quê trả nợ tiền thuốc men cho mẹ và chị gái. Số tiền còn lại vay mượn thêm, dựng một căn nhà cấp 4 bằng vôi và cát, không xi măng, sắt thép. Những năm gần đây, căn nhà này xuống cấp, dột tứ phía khiến 3 mẹ con phải đi nương nhờ hàng xóm mỗi khi mưa lớn.

cuoc-doi-cay-dang-cua-nguoi-phu-nu-co-bo-nha-xau-xi-nhat-qua-dat-0
Dù đời cay đắng nhưng cô Sáu vẫn cố gắng lo lắng chu toàn cho mẹ và chị gái

Ở quê, cô Sáu cố gắng chăm 3 sào ruộng để lấy gạo ăn, thời gian còn lại thì chăm mẹ và chị gái. Khổ sở đủ bề như vậy nhưng hàng xóm láng giềng chưa từng có ai nghe thấy lời ca thán nào của cô Sáu. 

Bất hạnh chưa dừng lại với cô Sáu, hơn 10 năm trước, cụ Bùi Thị Nhã (91 tuổi, mẹ cô Sáu) bị ngã đập đầu xuống đất gây biến chứng não. Từ đó cụ lúc tỉnh lúc mơ, nhiều lúc ăn uống vệ sinh phải phục vụ tận giường.

Có hôm cô Sáu đang quét sân thì trong nhà vọng ra tiếng quát: "Mày không cho tao ăn uống gì cả. Trời ơi là trời!", nói rồi cụ Nhã gào khóc. Cô Sáu lục đục xuống bếp, vét nốt bát cơm còn lại trong nồi với ít tép rồi dựng cụ Nhã dậy, nựng: "Nào, bà há mồm ra con đút cơm cho’.

Nhìn cách cô Sáu chăm mẹ và chị gái khiến ai cũng cảm phục "tinh thần thép" của cô. Cả gia đình không có bóng dáng người đàn ông nên mọi gánh nặng dồn lên vai cô Sáu. Vậy mà cô không từ bỏ mẹ ngày nào, không kêu than, không oán trách cuộc đời.

Người phụ nữ có vẻ ngoài xấu xí là thế nhưng tâm hồn quá đỗi đẹp đẽ và giàu lòng yêu thương. So với những kẻ chỉ có cái vẻ bên ngoài mà ác mồm ác miệng, mưu hèn kế bẩn đi hãm hại người khác thì cô Sáu quá tuyệt vời.

Còn so với những kẻ bất hiếu, táng tận lương tâm làm hại mẹ cha thì cô Sáu thực sự là tấm gương để học hỏi và chia sẻ. Đúng là ông bà ta nói không có sai, tuyệt đối đừng nhìn mặt mà bắt hình dong, nhất là với những người có tấm lòng lương thiện.

Hình hài mới và ước mong tuổi già

Cô Sáu luôn sống như một đóa hoa với tâm hồn đẹp nhưng ông trời dường như chẳng thương xót. Vài năm gần đây, di chứng vết bỏng khiến ngực cô Sáu xuất hiện vết loét lớn, rỉ mủ, gây đau đớn. Từ năm ngoái đến nay, cô không thể tiếp tục làm đồng, chỉ quanh quẩn trong nhà cơm nước, chăm lo cho vài con vịt.

Vậy mà nhiều lần thấy chị gái than khổ, cô Sáu đều gạt đi: "Còn cái ăn là tốt rồi, sống đùm bọc nhau như thế này có phải hơn những người không nhà không cửa ngoài kia không!", khiến người chị ngừng thút thít.

Cả nhà cô Sáu chỉ trông vào 600.000 đồng tiền trợ cấp. Một nửa số đó để mua thuốc cho cả nhà, nửa còn lại thỉnh thoảng cô Sáu bỏ ra mua 10.000 - 20.000 tiền tép về ăn cả tuần với cơm, rau nhà trồng được. Khi nào nhận tiền trợ cấp cô mới dám mua thịt để cả nhà có bữa cải thiện. 

cuoc-doi-cay-dang-cua-nguoi-phu-nu-co-bo-nha-xau-xi-nhat-qua-dat-5
Cô Sáu lột xác sau cuộc "đại phẫu", giờ đây có thể thoải mái đi chúc Tết mọi người với gương mặt mới

Sau khi câu chuyện của cô Sáu được báo chí chia sẻ, Viện Bỏng quốc gia đã quyết định tài trợ phẫu thuật miễn phí, tạo hình lại khuôn mặt cho cô Sáu. Quá trình điều trị kéo dài 4 tháng, trải qua 2 lần phẫu thuật ở vùng cổ và cằm cùng nhiều lần trồng răng. Giờ đây, cô Sáu có thể ngoái cổ, ngậm miệng với hàm răng trắng và thẳng tắp.

“Lúc quyết định xuống Hà Nội làm phẫu thuật tôi rất sợ và không đặt nhiều hy vọng. Vì nghĩ mình mang nhiều bệnh trong người, nếu phẫu thuật lại ảnh hưởng sức khỏe. Hơn nữa, sống gần 50 năm với hình hài như vậy rồi nên tôi không dám ước mơ mình có thể đẹp hơn.

Nhưng sau phẫu thuật, nhìn ngắm mình trong gương tôi không dám tin đây là sự thật. Người thân của tôi, nhất là mấy đứa trẻ nhỏ gặp tôi còn bảo “đây không phải bà Sáu”, cô Sáu chia sẻ.

Với khuôn mặt hiện tại, cô Sáu có thể tự tin đến chơi Tết nhà hàng xóm mà không sợ bị nói là xấu xí nữa!

Xem thêm: Tình bạn diệu kỳ của cậu bé ăn xin và chú chó hoang: Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau để sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận