Người mẹ nghèo bất lực vì không biết xoay sở ra sao để 2 đứa con thơ bị tâm thần được no bụng

Số nợ quá lớn đè nặng khiến chị Dương không có cách nào trả nợ nổi, chưa kể những ngày sắp tới chị không biết xoay sở thế nào để các con được no bụng.

Đỗ Thu Nga
07:00 22/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa nhận được tin con trai lại nghịch phá lớp, chị Đặng Thị Dương (SN 1977, trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An) buộc lòng phải xin quản lý cho phép về sớm để tìm hiểu sự việc. Về sớm đồng nghĩa với việc chị phải bỏ ngang việc phụ hồ và ngậm ngùi cầm số tiền chưa đến 100.000 đồng về nhà. Thương hoàn cảnh của chị, người chủ lại dúi thêm vào tay chị vài chục ngàn, bảo mua chút quà cho các con.

Người phụ nữ ngoài 40 tuổi vừa đi vừa khóc vì thương con và thương chính mình. Cuộc đời chị trước nay toàn nếm trải đắng cay, chưa có ngày nào được vui vẻ, hạnh phúc. Chị Dương có 3 người con nhưng đứa con đầu đã chết. Hai đứa con còn lại đều đều mắc bệnh tâm thần.

noi-lo-cua-nguoi-me-ngheo-nuoi-2-con-tam-than-giua-dai-dich-0
Ngôi nhà chất chứa nỗi đau của người mẹ nghèo

Chị Dương kể, năm 2006, chị kết hôn với anh Phan Văn Lý. Anh Lý vốn chậm chạp nên kinh tế gia đình đều trông chờ vào chị Dương. Đến năm 2007, chị sinh con đầu lòng. Thời điểm ấy, khi còn nằm trên bàn mổ chưa kịp nhìn mặt con thì chị nghe người nhà thông báo con sinh non, không thở nữa nên đã chuyển từ bệnh viện huyện Yên Thành đến thành phố Vinh điều trị.

Tuy nhiên, 3 ngày sau đứa trẻ qua đời để lại nỗi đau vô bờ bến cho người mẹ trẻ chưa bình phục sau ca "vượt cạn" đầy khó khăn. Nhận tin con mất, chị Dương đổ gục, mặc kệ vết mổ vẫn chưa kịp lành mà trở về nhà nhìn con lần cuối. Đó là lần đầu tiên và là lần cuối cùng chị được nhìn mặt con. Cho đến bây giờ, nỗi đau đấy vẫn còn y nguyên.

Đến năm 2008, chị Dương sinh con thứ 2 là Phan Văn Hùng. Đến năm 2012 thì sinh con thứ 3 là Phan Hải Vương. Cả hai đứa trẻ ra đời đều bị dị tật thần kinh. Nỗi bất hạnh cứ thế nối dài, không chịu buông tha chị Dương. 

Mặc dù con phát triển không bình thường nhưng chị Dương vẫn muốn đưa các con đến trường để có bạn bè, hòa nhập với cuộc sống thường ngày, không bị xã hội xa lánh...

noi-lo-cua-nguoi-me-ngheo-nuoi-2-con-tam-than-giua-dai-dich-6
Chị Dương không biết rồi đây sẽ xoay sở thế nào để các con no bụng

Các thầy cô giáo tại trường THCS xã Đức Thành cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh của chị Dương nên bằng lòng nhận các con vào học. Thậm chí, nhà trường còn hỗ trợ học phí cho hai em. Biết chị Dương đi làm về muộn, các thầy cô chở Hùng và Vương về nhà hộ.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên chồng chị Dương phải vào Nam bán vé số kiếm tiền. Thời gian gần đây dịch bệnh bùng phát không thể đi ra ngoài kiếm tiền nên chồng chị Dương chỉ trông chờ vào đồ tiếp tế, sống tạm bợ đợi qua dịch.

Cuộc sống khó khăn như vậy mà tai họa chẳng buông tha gia đình chị. Mới dây, trong một lần ra ngoài tìm mẹ, Hùng bị ô tô đâm trúng, cán qua tay. Người tài xế cũng trong hoàn cảnh khó khăn, cố gắng lắm mới chi trả được số tiền 100 triệu đồng cho Hùng làm phẫu thuật nối cánh tay. Còn lại chị Dương phải vay mượn thêm 90 triệu để lo viện phí, thuốc men. 

Đến thời điểm hiện tại, nợ nần chưa thể trả nổi và chị Dương cũng không thể đi làm vì dịch bệnh. Ba mẹ con chỉ trông chờ vào 1 triệu đồng tiền trợ cấp khuyết tật. 

Số nợ đè nặng chưa trả nổi, giờ dịch bệnh hoành hành không thể đi làm khiến chị Dương vô cùng lo lắng. Chị không biết mấy nữa sẽ xoay sở thế nào để các con được no bụng.

Lúc này, gia đình chị Dương rất cần sự hỗ trợ của mọi người để sớm vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến:

Chị Đặng Thị Dương. Địa chỉ: xóm 7, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại: 0392998190.

Xem thêm: Gia đình tan nát vì COVID-19, ông ngoại 60 tuổi gồng mình chăm cháu 2 tuổi dương tính với SARS-COV-2

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận