Tình bạn diệu kỳ của cậu bé ăn xin và chú chó hoang: Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau để sống

Rommel (11 tuổi) đi lang thang trên đường phố xin ăn và vô tình kết bạn với 1 chú chó hoang. Từ đó, cả hai trở thành bạn bè ở bên nhau, nương tựa, bảo vệ nhau để sống.

Đỗ Thu Nga
10:36 22/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với những người yêu động vật, loài chó là bạn thân thiết, là con vật rất trung thành và quý người. Đã có rất nhiều câu chuyện, chó cứu người, chó khóc khi chủ nhân qua đời hoặc những chú chó nằm phủ phục trước mộ chủ suốt nhiều năm trời. 

Khi chúng ta trao yêu thương sẽ nhận về yêu thương. Vật nuôi - đặc biệt là những chú chó có thể trở thành người bạn thân thiết của con người. Giống như cậu bé Rommel Quemenales, 11 tuổi, sống tại thành phố Quezon, Philippines đã kết bạn với 1 chú chó hoang. Từ đó cậu bé luôn mang chú chó theo bên mình để chăm sóc. Và cứ thế, hai mảnh đời đáng thương nương tựa vào nhau để sống.

tinh-ban-dieu-ky-cua-cau-be-an-xin-va-chu-cho-hoang-0

Theo truyền thông Philippines, Rommel không biết người thân của mình ở đâu. Từ nhỏ cậu bé đã không được đi học, ngày ngày phải lang thang trên đường phố xin ăn cùng những đứa trẻ mồ côi khác.

Ở độ tuổi này, khao khát lớn nhất của Rommel là được đến trường học như các bạn cùng trang lứa. Thế nhưng cậu bé chỉ đành ngậm ngùi vì đó là "ước mơ quá xa xỉ". 

tinh-ban-dieu-ky-cua-cau-be-an-xin-va-chu-cho-hoang-9

Vì có thân hình gầy gò, đen nhẻm nên Rommel rất hay bị những đứa trẻ khác bắt nạt. Từ trước đến nay cậu chưa từng được ai dang tay bảo vệ. Cuộc của Rommel là chuỗi ngày cô độc, đói khổ và lép vế.

Nhưng vào một ngày nọ, có một "người bạn" đặc biệt xuất hiện khiến cho cuộc sống của Rommal trở nên tươi đẹp hơn. Đó là một chú chó hoang. Từ ngày gặp Badgi - chú chó hoang sống lang thang trên đường, Rommel cảm thấy cuộc sống trở nên vui vẻ hơn, đi đâu cậu cũng dắt Badgi theo. Chỉ cần tìm được đồ ăn là cậu liền chia sẻ cho người bạn đặc biệt này ngay.

tinh-ban-dieu-ky-cua-cau-be-an-xin-va-chu-cho-hoang-8

Badgi không chỉ là người bạn đường, nó còn là người bảo vệ Rommel trước sự bắt nạt của những đứa trẻ khác. Ban ngày cả hai cùng nhau rong ruổi khắp các con phố, chơi đùa, tìm kiếm đồ ăn. Đến tối lại ôm nhau ngủ ở một góc nào đó. Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa, chia sẻ buồn vui cùng nhau và chia cho nhau hơi ấm, sự bình yên như chính gia đình

Ngày qua ngày, tình cảm của Rommel và Badgi càng khăng khít. Cả hai dường như không thể tác rời nhau. Nếu không nằm cạnh Rommel thì chắc chắn Badgi sẽ nằm trong lòng cậu bé. Nhìn những hình ảnh của đôi bạn này chắc hẳn ai cũng xúc động. Từng cử chỉ, hành động của cậu bé đều cho thấy rõ sự quan tâm đặc biệt, chan chứa tình thương. Cậu con chú chó là bạn chứ không phải vật nuôi. 

tinh-ban-dieu-ky-cua-cau-be-an-xin-va-chu-cho-hoang-7

Hình ảnh thân thiết giữ Rommel và Badgi đã được những người đi đường chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội. Rất nhiều người bày tỏ sự cảm động với 2 mảnh đời tội nghiệp này và bày tỏ mong muốn giúp đỡ cậu bé.

Sau khi các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ, Rommel đã thực hiện được ước mơ đến trường. Cậu bé và chú chó đã có một ngôi nhà thực sự, không còn phải lang thang trên đường phố xin ăn nữa. 

tinh-ban-dieu-ky-cua-cau-be-an-xin-va-chu-cho-hoang-6

Tình bạn thuần khiết giữa cậu bé Rommel và chú chó Badgi đã làm cảm động cả xã hội. Kết quả của tình bạn đẹp này là một cuộc sống hạnh phúc, được đến trường, được ăn những bữa cơm no... 

Câu chuyện tình bạn diệu kỳ trên đã giúp chúng ta ngộ ra được một chân lý, hãy trao đi yêu thương rồi bạn sẽ nhận về yêu thương. Cuộc sống vốn dĩ rất tươi đẹp nếu chúng ta biết nhìn nhận nó theo góc độ tích cực. 

Xem thêm: Cậu bé 10 tuổi mồ côi cha "cầu xin mẹ đừng chết, đừng bỏ con đi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận