Con trai "ngàn cân treo sợi tóc", cha mẹ nghèo kiệt quệ cầu cứu cộng đồng

Sau 2 năm điều trị, Dương vẫn chưa thoát khỏi cơn nguy kịch tiên lượng ngày càng xấu. Trong khi đó, bố mẹ nghèo rơi vào cảnh kiệt quệ, nợ cũ nợ mới vẫn chưa trả hết...

Đỗ Thu Nga
08:00 22/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vụ tai nạn giao thông cách đây 2 năm đã khiến em Nguyễn Đăng Dương (20 tuổi, ở thôn Cựu Tự, xã Đông Hoà, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá) bị chấn thương sọ não nặng, phải nằm mê man trên giường bệnh. Vùng đầu băng kín bởi những vết mổ bị nhiễm trùng. Dương chẳng thể nói được câu nào nữa từ cái ngày định mệnh ấy.

Cô Nguyễn Thị Huệ (mẹ Dương) đến giờ vẫn còn sốc về cái ngày định mệnh đó. Cô Huệ kể, một ngày tháng 2/2020, khoảng 7h tối, trên đường về nhà, Dương gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, đầu đập xuống đường bê tông dẫn tới bất tỉnh. May mắn, em được một tài xế tốt bụng đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. 

Khoảng 1 tiếng sau, cô Huệ nhận được tin báo, vội vã đến bệnh viện. Chứng kiến con trai lâm vào tình cảnh "ngàn cân treo sơi tóc", khuôn mặt biến dạng nghiêm trọng, cô Huệ suy sụp đến ngất lịm. Nhờ có bộ quần áo con trai mặc khi rời nhà mà gia đình mới xác định được danh tính.

Con-trai-nguy-kich-bo-me-ngheo-khan-cau-xin-cong-dong-giup-do-0
Sau 2 năm kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn, em Dương vẫn chưa thể hồi phục

Khi Dương nhập viện, bác sĩ cũng nhận định khả năng sống sót thấp vì não bị tổn thương nghiêm trọng, tiên lượng chỉ có 1% hy vọng. Khi đó, cô Huệ gượng gạt nước mắt ký vào giấy cam đoan mổ với mong mỏi con trai sẽ vượt qua đại nạn. 

Sau ca mổ kéo dài tựa như cả thế kỷ này, tính mạng Dương được các bác sĩ đưa về từ tay tử thần, thế nhưng khả năng hồi phục như trước đây gần như không thể. Dương hôn mê suốt 2 tuần trời thì mới bắt đầu cử động được ngón tay. Ba tháng sau, Dương được cai máy thở rồi chuyển qua Bệnh viện Phục hồi chức năng ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Sau 5 tháng, Dương được đưa xuống bệnh viện Việt Đức để cấy mảnh sọ vào đầu.

Những tưởng trải qua ngần ấy thời gian Dương có thể hồi phục một chút nhưng không, não của cậu liên tục bị rò dịch. Dương phải trải qua 2 ca phẫu thuật dẫn lưu não nhưng tình hình không khả quan. Đến nay, sau 2 năm điều trị, Dương liên tục bị sốt, phải dùng kháng sinh. Đồng thời chờ hội chẩn để các bác sĩ quyết định phương án phẫu thuật.

Những năm tháng điều trị dài đằng đẵng khiến kinh tế gia đình Dương kiệt quệ. Khác với các căn bệnh mãn tính, tình trạng của Dương phải điều trị liên tục, vì chỉ cần chậm một chút thôi thì tính mạng sẽ không giữ nổi.

Để con được ở bên bố mẹ lâu hơn, cô Huệ phải chạy vạy khắp nơi. Cho đến nay, số nợ gia đình đang gánh đã lên đến 600 triệu đồng. Trong khi đó, căn nhà che mưa che nắng của gia đình đã thế chấp để lấy 100 triệu đồng. Số tiền ấy chẳng thấm tháp vào đâu, cô Huệ tiếp tục vay mượn anh em họ hàng, bạn bè thêm 500 triệu để chữa bệnh cho con.

Con-trai-nguy-kich-bo-me-ngheo-khan-cau-xin-cong-dong-giup-do-5
Trước khi bị tai nạn, Dương là chàng trai nhanh nhẹn, là niềm tự hào của bố mẹ

Từ ngày Dương bị tai nạn, chồng cô Huệ theo con đi khắp các bệnh viện để chữa trị. Cũng vì điều kiện khó khăn mà con gái lớn của cô Huệ đành bỏ dở đại học, đi làm thuê để phụ giúp gia đình.

Ở thời điểm hiện tại, nợ mới nợ cũ ùn ùn kéo đến, gia đình rơi vào tình cảnh vô cùng bi đát. Trong khi đó, tình trạng của Dương ngày càng nguy kịch, nếu không được điều trị sẽ nguy hiểm tính mạng.

Rơi vào bước đường cùng, người mẹ nghèo khó chỉ biết ngậm ngùi cầu cứu cộng đồng: "Tôi chỉ có mình Dương là con trai, chúng tôi không muốn mất con. Nhưng giờ quả thật vợ chồng tôi không còn bám víu vào đâu được nữa. Mọi người thương tình cứu con tôi với".

Ông Lê Quang Thực, Chủ tịch Hội nông dân xã Đông Hoà xác nhận, Dương bị tai nạn cách đây 2 năm, do tình trạng quá nặng, hệ lụy đến giờ vẫn chưa khỏi hẳn, thường xuyên đi viện, chữa trị tốn kém. Gia đình em thuộc diện khó khăn, nay cần lắm sự tương trợ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Cô Nguyễn Thị Huệ. Địa chỉ: thôn Cựu Tự, xã Đông Hoà, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Số điện thoại: 0354428557.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Chị em nữ sinh vượt nghịch cảnh học giỏi không biết xoay sở sao để có tiền tiếp tục đi học khi bố nằm liệt, mẹ bỏ đi biệt tích

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận