Có một lễ khai giảng đặc biệt sau ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường"

Sáng 7/9 lễ khai giảng năm 2023 - 2024 mới diễn ra ở Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2. Tất cả các học sinh đều là bệnh nhi ung thư.

Đỗ Thu Nga
08:43 08/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Báo Tuổi trẻ, lễ khai giảng được diễn ra trong khuôn khổ lễ khánh thành phòng sinh hoạt chung dành cho các bệnh nhi ung thư. Đây là không gian rộng, thoáng với gần 800 đầu sách với nhiều chủ đề, tivi, các trò chơi kỹ năng, trí tuệ. 

Lễ khai giảng rất đặc biệt

Đây cũng là nơi sẽ diễn ra lớp học cho bệnh nhi ung thư do cô Đinh Thị Kim Phấn (cô giáo gắn bó lâu năm với lớp học) và các cộng sự giảng dạy. Qua hành trình 15 năm, đã có gần 1.500 em tham gia lớp học.

Từ các môn cơ bản ban đầu như tiếng Việt và toán, lớp học giờ đã có thêm môn tiếng Anh, tiếng Nhật. Riêng môn hội họa, các cô giáo ngoài việc đến giảng dạy còn kèm riêng cho một số em có năng khiếu.

Cô Phấn chia sẻ những quyển vở được các em sử dụng từ những ngày đầu tiên vẫn còn được cô lưu giữ. Trong số đó, có những quyển chỉ còn là ký ức về một bệnh nhi ung thư đã có cơ duyên đặt chân đến lớp, sống trong sự yêu thương, đùm bọc từ các cô giáo.

co-mot-le-khai-giang-dac-biet-sau-ngay-toan-dan-dua-tre-den-truong-0
Cô Đinh Thị Kim Phấn cùng bệnh nhi ung thư trong ngày khai giảng

Những ngày đầu tiên bệnh viện chuyển về TP Thủ Đức, lớp học khi ấy của cô Phấn ở Bệnh viện Ung bướu cơ sở 1 (quận Bình Thạnh) tưởng chừng như không thể tiếp tục.

Ấy thế mà người cô tận tụy đã không ngại đường xa bắt xe buýt, rồi lội bộ một quãng đường nữa để tìm đến với các em nhỏ trong khu nhà trọ ở nơi mới.

Ngày khai giảng, niềm vui như vỡ òa không chỉ với các em nhỏ mà còn với cô Phấn, bởi lớp học và tiếng cười của bệnh nhi ung thư một lần nữa quay trở lại trong khuôn viên bệnh viện.

Những người cộng sự của cô cũng tề tựu, có cô giáo trẻ bắt chuyến xe từ Lâm Đồng đến hỗ trợ tổ chức, có tình nguyện viên gửi hai con nhỏ để chung tay…

"Con chưa bao giờ được đi học. Nhờ các cô giáo, con mới biết được môi trường lớp học, có thêm kiến thức. Con rất vui vì tụi con có phòng sinh hoạt chung để được học tập, vui chơi", em Trần Thị Khánh Hồng, 13 tuổi nói.

Mong bệnh nhi vơi bớt nỗi đau

Phát biểu tại lễ khánh thành, TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, chia sẻ sự xúc động khi nhìn thấy không gian sinh hoạt được hiện thực hóa nhờ sự đóng góp và chung tay của mạnh thường quân và cán bộ y tế tại bệnh viện.

Ông Thịnh nói đây là điều quý báu, thể hiện sự đồng hành giữa cộng đồng, xã hội với ngành y, đặc biệt là Bệnh viện Ung bướu trong chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi ung thư.

co-mot-le-khai-giang-dac-biet-sau-ngay-toan-dan-dua-tre-den-truong-8
Anh Trần Đinh Việt Hưng (TP Thủ Đức) đại diện gia đình chia sẻ tại lễ khánh thành phòng sinh hoạt

Bác sĩ Quốc Thịnh nhấn mạnh không gian sinh hoạt cho phép bệnh nhi được tiếp tục phát triển năng khiếu, học tập, mở rộng kiến thức và tầm nhìn, vui chơi cùng bạn bè thay vì đơn độc trong môi trường truyền dịch, chích thuốc, thay băng…

"Chúng tôi mong các bệnh nhi sẽ cố gắng chữa trị, có kết quả tốt nhất, mau chóng phục hồi để trở về cùng bạn bè đồng trang lứa. Mong các bậc cha mẹ có đủ nghị lực để chăm sóc các cháu trong thời gian tại bệnh viện. Chúng tôi trân quý những đóng góp của mạnh thường quân dành cho các em", ông nói.

Không gian sinh hoạt được gia đình anh Trần Đinh Việt Hưng (TP Thủ Đức) tài trợ, với mong muốn làm những điều ý nghĩa cho các bệnh nhi ung thư.

co-mot-le-khai-giang-dac-biet-sau-ngay-toan-dan-dua-tre-den-truong-5
TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, trao quà cho bệnh nhi

Anh Hưng chia sẻ mẹ anh - người đứng sau mọi hoạt động thực hiện không gian, đồng thời vận động một số đóng góp từ cộng đồng - có 30 năm làm trong nghề báo và viết báo. "Việc thực hiện không gian sinh hoạt chung cho thiếu nhi với hàng trăm đầu sách không chỉ là ấp ủ, mà cũng là niềm đam mê, yêu thích của mẹ", anh cho biết.

"Chúng tôi hy vọng các em sẽ thường xuyên vào thư viện đọc sách, vui chơi, ít nhiều sẽ tìm thấy những nguồn cảm hứng, được thư giãn và vơi bớt nỗi đau thể xác, vượt qua căn bệnh.

Chúng tôi cũng mong phòng sinh hoạt sẽ là động lực cho các cô giáo và các em trong hành trình tiếp tục dạy và học", anh Hưng nói.

(Theo Tuổi trẻ)

Xem thêm: Lớp học Toán "trên mây" miễn phí cho học sinh cả nước của sinh viên Sư phạm Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận