Cô học trò lớp 3 hiến mái tóc dài vì thương bệnh nhân ung thư

Sau nhiều năm nuôi dưỡng mái tóc dài, cô học trò Phú Yên đã không ngần ngại cắt tóc để hiến tặng cho bệnh nhân ung thư.

Đỗ Thu Nga
09:33 01/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 29/2, nhiều trang mạng xã hội ở Phú Yên chia sẻ rất nhiều về hình ảnh một cô học trò quyết định cắt một phần tóc của mình để hiến tặng cho những bệnh nhân ung thư.

Cô học trò đó là Huỳnh Trần Uyên Phương (lớp 3A Trường tiểu học Lê Quý Đôn, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên). Hành động của Phương đã lay động lòng người và hiện đang nhận rất nhiều lời khen từ mọi người.

Hiến tóc vì thương những bệnh nhân ung thư

Phương tâm tự, em vừa cắt mái tóc của mình vào trưa hôm nay, và số tóc cắt đi đã được ba của em gửi bằng đường bưu điện đến một tiệm tóc trên địa bàn TP Hà Nội để trao tặng đến các bệnh nhân ung thư.

"Con vừa đi học về là ba và mẹ chở con ra tiệm cắt tóc liền để kịp gửi ra Hà Nội giúp những bệnh nhân ung thư. Và con rất mong với số tóc mà con hiến tặng sẽ giúp cho những bệnh nhân ung thư luôn lạc quan, mạnh khỏe", Phương nói.

Chia sẻ về lý do quyết định hiến tặng tóc cho những bệnh nhân ung thư, Phương cho biết đã từ lâu ba mẹ của em luôn mong muốn con gái của mình sẽ làm một việc gì đó ý nghĩa giúp ích cho mọi người.

"Ba và mẹ hay nói với con là khi nào tóc của con dài có thể hiến tặng cho các bệnh nhân ung thư. Mặc dù khi cắt tóc đi con cũng cảm thấy hơi buồn vì mái tóc này con đã chăm sóc từ nhỏ đến giờ, nhưng con nghĩ đến việc các bệnh nhân ung thư sau khi nhận tóc sẽ là món quà tinh thần nên con không còn buồn nữa.

co-hoc-tro-lop-3-hien-mai-toc-dai-vi-thuong-benh-nhan-ung-thu
Em Huỳnh Trần Uyên Phương (học sinh lớp 3A Trường tiểu học Lê Quý Đôn, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) với phần tóc vừa cắt để hiến tặng cho những bệnh nhân ung thư

Từ lúc tóc của con ngắn đi thì các bạn trong lớp khen con nhiều lắm, mấy bạn khen con khi dám cắt mái tóc nuôi từ nhỏ đến giờ để hiến tặng", Phương tâm sự.

Cô Trần Thị Thanh Huyền - phó hiệu trưởng phụ trách Trường tiểu học Lê Quý Đôn - cho biết ở trường Phương là một học sinh ngoan, hiền, luôn tham gia tích cực các phong trào của trường và lực học rất tốt.

"Khi biết tin em Phương hiến tóc tặng các bệnh nhân ung thư thì tôi rất bất ngờ, và đến trường thấy em trong một bộ tóc mới, thật sự tôi cảm thấy vô cùng xúc động và rất tự hào về học trò của mình, tuy em còn nhỏ nhưng có những ý nghĩ và hành động rất ấm áp", cô Huyền nói.

"Cơn mưa" lời khen từ mọi người

Ngay khi câu chuyện của Phương lan tỏa trên mạng xã hội thì rất nhiều ý kiến đã bày tỏ về sự cảm phục, cũng như xúc động trước việc làm của cô học trò lớp 3 này như: "10 điểm tuyệt đối con gái ơi", "Tóc ngắn cũng đẹp. Việc làm nhiều ý nghĩa nha cháu", "Tuyệt quá con gái ơi, chúc con ngày càng học giỏi", " Cảm ơn con đã làm được một việc hết sức ý nghĩa"...

Ông Huỳnh Phi Hạt (ba của Phương) cho biết đã xem rất nhiều đoạn clip về một tiệm cắt tóc ở Hà Nội có việc làm rất hay đó là tặng tóc cho các bệnh nhân ung thư, từ đó ông Hạt đã hỏi ý kiến của Phương và thuyết phục con gái đi hiến tóc.

co-hoc-tro-lop-3-hien-mai-toc-dai-vi-thuong-benh-nhan-ung-thu-0
Ở trường Phương là một học sinh ngoan, hiền, luôn tham gia tích cực các phong trào của trường và lực học rất tốt. Trong ảnh là Phương đang học tại trường sau khi trao đi một 'góc con người' để hiến tặng cho những bệnh nhân ung thư

"Phương sinh vào tháng 12 năm 2015, đây là lần đầu tiên Phương cắt tóc và cũng là lần đầu hiến tóc. Sau khi hiến tóc, Phương còn viết một bức thư về cảm xúc của cháu để gửi đến những bệnh nhân đang điều trị ung thư, thật sự tôi rất tự hào về việc làm của con mình", ông Hạt bộc bạch.

Anh Trần Doãn Hưng - đại diện tiệm tóc tiếp nhận tóc của Phương - cho biết việc làm của Phương thật sự khiến anh xúc động bởi vì em còn quá nhỏ nhưng lại có suy nghĩ rất lớn so với độ tuổi của mình.

Theo anh Hưng, đây thật sự là việc làm không phải ai cũng có thể làm được.

"Sau khi tiếp nhận tóc của Phương thì chúng tôi sẽ trực tiếp gửi đến Bệnh viện K và quỹ 'Ngày mai tươi sáng', sau đó tóc sẽ được dệt và trao tặng cho các bệnh nhân ung thư ở các bệnh viện trên cả nước. Những mái tóc sau khi được dệt trở thành những bộ tóc giả và được trao tận tay các bệnh nhân đang điều trị ung thư sẽ là món quà động viên tinh thần rất lớn để bệnh nhân chống chọi lại bệnh tật", anh Hưng chia sẻ.

(Theo Tuổi trẻ)

Xem thêm: Nữ sinh lớp 9 quyết tâm hiến tóc cho bệnh nhân mắc K: Ta chỉ sống một lần, hãy sống sao cho thật ý nghĩa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận