Nữ sinh lớp 9 quyết tâm hiến tóc cho bệnh nhân mắc K: Ta chỉ sống một lần, hãy sống sao cho thật ý nghĩa

Dù mái tóc dài đã được nuôi dưỡng nhiều năm, nữ sinh lớp 9 Trần Nguyễn Kỳ Duyên vẫn quyết tâm hiến tóc cho bệnh nhân mắc K.

Chi Nguyễn
09:00 28/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, nữ sinh Trần Nguyễn Kỳ Duyên (lớp 9A2 Trường THCS Tân Tiến, huyện Củ Chi) quyết định cắt phăng mái tóc dài yêu thích để hiến cho bệnh nhân ung thư. Mái tóc này của em được nuôi nhiều năm, là dự định được ấp ủ rất lâu.

Duyên tâm sự: "Mình tìm hiểu về Mạng lưới ung thư vú Việt Nam trên các trang mạng. Mình thấy đây là một chương trình rất hay và ý nghĩa. Mình quyết định hiến tóc với hy vọng giúp các bà, các cô, các chị, các em có thể làm đẹp". Qua mái tóc gửi tặng này, 10x muốn nhắn nhủ với mọi người rằng: Mỗi người chúng ta đều chỉ sống một lần trên đời thế nên ta hãy sống sao cho thật là ý nghĩa.

nu-sinh-lop-9-quyet-tam-hien-toc-cho-benh-nhan-mac-k
nu-sinh-lop-9-quyet-tam-hien-toc-cho-benh-nhan-mac-k

Quyết định của cô bạn nhỏ khiến mọi người bất ngờ. Từ nhỏ đến lớn, Duyên luôn giữ mái tóc dài, thỉnh thoảng bạn chỉ tỉa ngọn một chút. Mái tóc dài cũng là một đặc trưng, giúp mọi người nhận ra em. Khi nữ sinh quyết định cắt tóc, mọi người hỏi han rất nhiều. 

Hiện tại, Duyên là Liên đội trưởng của Liên đội THCS Tân Tiến huyện Củ Chi. Theo em, để xây dựng đội vững mạnh thì mỗi cá nhân trong chi đội, liên đội phải có kiến thức. Từ đó mà chi đội, liên đội mới thực sự phát triển mạnh được.

nu-sinh-lop-9-quyet-tam-hien-toc-cho-benh-nhan-mac-k

Nữ sinh thường giúp bè bạn trang bị kiến thức, hành trang để các kỹ năng luôn được rèn giũa. Em cũng đề xuất thầy cô tổ chức nhiều hơn những buổi tập huấn, những buổi bổ sung kiến thức, kỹ năng về đội cho các bạn học sinh, đội viên của trường. Duyên cũng đề xuất tổ chức các hoạt động khuyến khích các bạn đội viên mạnh dạn, tự tin và sáng tạo như hội thi về khoa học, hội thi STEM, hội thi thuyết minh viên,.... cấp trường.

Ở lớp, cô bạn học giỏi nhất là môn Ngữ văn. Cách học bộ môn này của Duyên chính là chăm chú nghe thầy cô giảng bài trên lớp. Bên cạnh đó, em cũng chăm đọc sách để mở rộng vốn từ, vốn kiến thức văn học.

Một số thành tích nổi bật của Trần Nguyễn Kỳ Duyên 

+ Học sinh giỏi lớp 9 cấp Huyện môn Ngữ Văn năm học 2023-2024

+ Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp Huyện năm học 2023-2024

+ Đạt thành tích xuất sắc trong sân chơi: Em là tuyên truyền viên nhí "Sông Sài Gòn - con sông của thành phố em" huyện Củ Chi năm học 2023-2024

+ Danh hiệu Chỉ huy đội giỏi TP.HCM lần thứ 26 năm 2023.

+ Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành năm 2023

+ Giải Ba và thủ khoa nút dây trong hội thi Chỉ huy đội giỏi cấp huyện năm học 2022-2023...

Theo Mực Tím - Tuổi trẻ

Xem thêm: Chân dung nữ sinh lớp 9 có thành tích đáng nể, được đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận