Con gái nhỏ của tôi vốn đã thiệt thòi, nhỡ mất thêm mẹ nữa thì biết dựa vào ai?

Cô giáo Siêng đã từng có ý nghĩ bỏ chữa bệnh ung thư vì kiệt quệ kinh tế, nhưng các con thì sao? Chị lo một ngày nào đó mình mất đi, các con sẽ bấu víu vào đâu?

Đỗ Thu Nga
09:11 26/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một mình lầm lũi trong bệnh viện, cô giáo người dân tộc Thái không giấu nổi nước mắt khi ngồi chờ lấy thuốc. Những bi kịch liên tiếp ập đến kể từ sau ngày chị sinh con gái thứ hai. Cũng chỉ vì cái nghèo mà bệnh tình chị khó kiểm soát rồi giờ đây, tính mạng mong manh vô cùng.

Cô giáo vùng cao số khổ đó là chị Quàng Thị Siêng (38 tuổi, quê Sơn La). Chị sinh ra trong gia đình nghèo khó nhưng lúc nào cũng nuôi ý chí cố gắng vươn lên để có tương lai tươi sáng.

Chị Siêng cố gắng học hành tốt rồi thi đỗ chuyên nghiệp, trở thành cô giáo trường tiểu học Chiềng Lao (huyện Mường La, tỉnh Sơn La). Bản thân chị cũng từng mong mỏi có cuộc sống bình yên bên chồng con. Thế nhưng cuộc sống nơi bản nghèo khiến vợ chồng chị rất vất vả mưu sinh.

Co-giao-ngheo-vung-cao-muon-bo-chua-benh-vi-thuong-cac-con-8
Chị Siêng đang một mình chiến đấu với bệnh ung thư

Đồng lương giáo viên của chị chỉ đủ trang trải tiền ăn cho con cái. Chồng chị làm thợ xây, lăn lộn khắp nơi kiếp việc, thu nhập không ổn định. Thời điểm mang thai con gái thứ hai, chị không có điều kiện để kiểm tra thai nhi thường xuyên.

Vào tháng 12/2017, chưa kịp hồi lại sức khỏe sau sinh nở, chị Siêng đau đớn nghe bác sĩ thông báo con bị hở hàm ếch. Chứng kiến cảnh con không lành lặn, không bú nổi sữa, chị càng thêm đau lòng.

Thương con, vợ chồng chạy vạy khắp nơi vay mượn 30 triệu đồng đưa con đi phẫu thuật. Đến nay, khuôn mặt con đã lành lặn hơn nhiều nhưng vẫn cần đi thăm khám thường xuyên.

Cũng vào thời gian ấy, chị Siêng bắt đầu có các dấu hiệu bệnh ung thư vú. Chị cảm nhận được một cục u nhỏ trên ngực nhưng vì nhà nghèo lại vừa mổ xong nên không đi khám ngay được. 

Vào tháng 4/2021, khi khối u sưng to bất thường chị mới đến bệnh viện Ung bướu Hà Nội kiểm tra. Bác sĩ kết luận, chị bị ung thư vú giai đoạn 3. Nhận tin ấy, chị khóc cạn nước mắt.

Co-giao-ngheo-vung-cao-muon-bo-chua-benh-vi-thuong-cac-con-0
Con gái thứ hai của chị Siêng bị hở hàm ếch

Những ngày sau đó, chị Siêng phải gửi con cho ông bà nội chăm sóc để vào viện điều trị. Nhà quá nghèo, chị phải cắn răng vay mượn khắp nơi. Thời điểm đó, Hà Nội giãn cách vì dịch COVID-19, chị bị mắc kẹt ở thủ đô sau chuỗi ngày truyền hóa chất. Không có tiền thuê trọ nhưng may mắn chị được nhà hảo tâm giúp đỡ.

Đến nay, chị Siêng đã trải qua 8 đợt hóa trị thường cùng 9 đợt truyền hóa chất đích. Trung bình, tiền hóa chất ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ lên đến 15 triệu/đợt, mỗi lần kéo dài 7 - 10 ngày. Chưa kể mỗi đợt cần 3 triệu tiền thuốc bổ trợ nhằm giảm tác dụng phụ.

Đến nay, số nợ của vợ chồng chị Siêng đã hơn 100 triệu đồng. Đây là con số khổng lồ mà vợ chồng chị không thể tưởng tượng nổi.

Bệnh tật cũng khiến chị phải tạm dừng việc dạy học. Mọi gánh nặng trong nhà đổ dồn lên đôi vai người chồng. Thậm chí có lúc nhà còn không đủ cái ăn. Quá quẫn bách, chị Siêng đã nghĩ đến việc bỏ chữa về nhà.

"Tôi từng muốn bỏ chữa bệnh, nhưng các con thì sao? Con gái nhỏ của tôi vốn đã thiệt thòi, không có được cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác. Nhỡ cháu mất thêm mẹ thì biết dựa vào ai đây", nước mắt thi nhau tuôn rơi trên gò má người mẹ khốn khổ.

Tình cảnh của chị Siêng rất thương tâm, mong các nhà hảo tâm có thể chung tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Quàng Thị Siêng, bản Phiêng Cại, xã Chiềng Lao, huyện Mường La, Sơn La. Số điện thoại: 0368309932. 

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Vừa bị ung thư lại mắc thêm chứng tự kỷ, còn bất hạnh nào mà cậu bé 4 tuổi chưa từng trải qua?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận