Chuyện cổ tích giữa đời thường: Bố đồng tính đơn thân nuôi con quặt quẹo thành VĐV Olympic

Trái tim nhân hậu và tình yêu vô bờ bến của ông bố đồng tính đơn thân đã giúp cậu con trai bé bỏng giành giật lại sự sống từ tay tử thần. Và sau này, cũng nhờ sự động viên của bố mà cậu trở thành VĐV Olympic.

Đỗ Thu Nga
07:00 18/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc gặp gỡ định mệnh và tình yêu vô bờ bến của người cha đồng tính

Ông Jerry Windle là một người đồng tính và luôn bị mọi người mỉa mai rằng sẽ không thể làm cha được. Và những lời mỉa mai đó đã tác động vào suy nghĩ khiến người đàn ông này từng nghĩ rằng, làm cha là việc quá xa vời đối với mình. 

Thế nhưng vào một ngày nọ, cuộc sống của ông thay đổi hoàn toàn. Jerry Windle trở thành cha và bắt đầu học cách làm cha, cách bảo vệ đứa con bé bỏng.

Chuyen-bo-dong-tinh-don-than-nuoi-con-om-yeu-thanh-VDV-Olympic

Cụ thể, vào tháng 6/2000, Jerry Windle vội vã đến Phnom Penh (Campuchia) để gặp người đặc biệt - đó là cậu con trai mà sau này ông quý hơn cả vàng ròng. Con trai của ông tên là Jordan, khi đó 2 tuổi, sống trong 1 trại trẻ mồ côi. Cha mẹ cậu bé đã qua đời cách đó 1 năm. Lúc gặp Jerry Windle cậu bé mới chập chững biết đi, suy dinh dưỡng, cơ thể lở, nhiễm trùng nặng. 

Và cuộc gặp gỡ định mệnh này đã gắn kết 2 cuộc đời lại với nhau. Ông Jerry Windle đón Jordan về nhà ở Florida, Mỹ và tận tình chăm sóc cho cậu con trai khỏe mạnh trở lại. Những ngày đầu làm cha với ông thật sự là quá khó khăn và bỡ ngỡ. 

Chăm sóc những đứa trẻ khỏe mạnh đã khó rồi, chăm sóc Jordan còn khó gấp vạn lần vì cậu bé gặp vấn đề về sức khỏe. Khi chính thức trở thành cha con, Jordan chỉ nặng 7kg, ốm yếu, kiệt sức. Ông Jerry thậm chí không dám chắc liệu con trai có thể qua khỏi hay không.

Chuyen-bo-dong-tinh-don-than-nuoi-con-om-yeu-thanh-VDV-Olympic-0

Thế nhưng tình yêu thương và sự chăm sóc tận tình của ông bố đồng tính đơn thân đã giúp cậu bé tội nghiệp vượt qua tất cả. Cậu bé dần dần khỏe mạnh trở lại.

Vượt qua rào cản về sức khỏe, hai cha con lại phải đối diện với vấn đề về ngôn ngữ. Khi đó, ông Jerry và con trai chỉ giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ ký hiệu. Mãi sau này, khi sức khỏe ổn định, cậu bé mới bắt đầu học tiếng Anh. 

Con trở thành VĐV Olympic, bố tự hào

Suốt những năm tháng tuổi thơ của Jordan, ông Jerry vừa là bố vừa là mẹ. Ông chăm từng miếng ăn, giấc ngủ của cậu con trai tội nghiệp. Biết con từng có những năm tháng đầu đời rất cơ cực nên người cha đồng tính đơn thân luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho con. Ông cật lực làm việc kiếm tiền để con được học ở những môi trường tốt nhất nhất.

Và giấc mơ Olympic của Jordan nhen nhóm từ năm 7 tuổi. Tại trung tâm lặn, cậu bé được HLV Tim O’Brien, con trai của huấn luyện viên lặn nổi tiếng Ron O’Brien, để mắt tới. Sau đó cậu được giới thiệu tham gia chương trình lặn đặc biệt và bắt đầu đạt được những thành tích đầu tiên.

Chuyen-bo-dong-tinh-don-than-nuoi-con-om-yeu-thanh-VDV-Olympic

Cũng trong khoảng thời gian này, Jordan có cơ hội gặp gỡ người đoạt Huy chương Vàng Olympic, đồng thời là nhà hoạt động LGBT Greg Louganis. Jordan thậm chí còn được gọi là “Louganis nhí”.

Sau 3 lần thử sức với cuộc đua Olympic (lần đầu tiên vào năm 13 tuổi, lần thứ hai vào năm 16 tuổi), Jordan đạt được ước mơ trở thành VĐV chính thức của đội tuyển Mỹ thi ván trượt 10 mét đơn nam tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Được biết, dù sinh sống ở Mỹ từ nhỏ, cống hiến cho nền thể thao xứ cờ hoa nhưng Jordan vẫn luôn hướng về quê nhà. Thậm chí anh còn xăm hình cờ Campuchia trên cánh tay để khi thi đấu các đồng hương và người dân quê nhà có nhận ra mình. 

Chuyen-bo-dong-tinh-don-than-nuoi-con-om-yeu-thanh-VDV-Olympic-7

Với Jordan, cha không chỉ là người nuôi nấng anh nên người mà còn là thiên thần, cứu anh từ tay tử thần. Chính vì vậy, mỗi khi được truyền thông phỏng vấn, anh đều dành những lời tri ân sâu sắc cho người cha đơn thân của mình: 

"Khi mọi người hỏi tại sao tôi đến với bộ môn nhảy cầu, tôi đáp: Vì bố tôi và tình yêu ông dành cho khi tôi tham gia bộ môn đó. Nếu không có sự hy sinh, tình yêu và sự ủng hộ của bố trong suốt quãng thời gian chúng tôi sống cùng nhau, tôi thực sự không thể trở thành một người như hôm nay. Tôi phải cảm ơn bố vì tất cả và vì những thành tích tôi đạt được. Đó là hành trình tuyệt vời của hai bố con và chúng tôi vẫn đang đi tiếp trên hành trình đó”.

Mỗi lần nghe những lời ruột gan của con trai, ông Jerry xúc động lắm. Nhưng ông vẫn luôn khiêm nhường: "Tôi biết con tôi đã phải bỏ nhiều công sức để đạt được những điều này”.

Chuyen-bo-dong-tinh-don-than-nuoi-con-om-yeu-thanh-VDV-Olympic-5

Hai cha con Jordan đã kể lại câu chuyện tình thân kỳ diệu đầy cảm hứng của họ trong cuốn sách dành cho trẻ nhỏ mà họ là đồng tác giả, xuất bản vào năm 2011. Cuốn sách có tựa đề “An Orphan No More: The True Story of a Boy”, kể về câu chuyện một con gà trống bị những con vật khác nói rằng nó không thể làm cha nếu không có gà mái.

Vào một ngày nọ, gà trống tình cờ gặp một quả trứng mà không ai mong muốn. Khi quả trứng nở ra, bên trong lại là một chú vịt con. Nhưng dù ngoại hình có khác biệt, hai cha con gà và vịt đã chứng minh rằng ở đâu có tình yêu, ở đó có gia đình.

Xem thêm: Người mẹ giúp con mù trở thành Phó thống đốc bang Washington: Kỳ tích được xây nên từ tình mẫu tử

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận