Chung tay cùng nhau làm sạch biển

Tình nguyện viên và du khách tham gia dọn hơn 50 tấn rác trên bãi biển Vũng Tàu. 

Đỗ Thu Nga
09:56 21/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 20/8, khoảng 550 người đến từ Câu lạc bộ Sài Gòn Xanh (Thành phố Hồ Chí Minh), Câu lạc bộ Biển Xanh sạch đẹp, Câu lạc bộ Hành trình xanh (thành phố Vũng Tàu), từ các cơ quan, đơn vị, phường, xã địa phương cùng đông đảo người dân và du khách đã tham gia dọn rác khu vực bãi biển ở Bãi Dứa, Bãi Dâu, Bãi Trước của thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu, đây là hoạt động mang tính tự nguyện, tự giác của một số thành viên đến từ Câu lạc bộ Sài Gòn Xanh, Câu lạc bộ Biển Xanh sạch đẹp, Câu lạc bộ Hành trình xanh. Đại diện nhóm đã liên hệ với UBND thành phố đề nghị được tham gia thu gom rác tại các bãi tắm. Thành phố rất ủng hộ hoạt động này nên đã thông báo tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cùng tham gia để phát triển thành một phong trào tốt đẹp. Hưởng ứng phong trào dọn vệ sinh, nhiều người dân, du khách đang có mặt tại các bãi tắm cũng rất tích cực tham gia dọn rác.

chung-tay-cung-nhau-lam-sach-bien
Lực lượng tình nguyện thu gom rác tại bãi biển Vũng Tàu (Ảnh: TTXVN)

Trong sáng 20/8, Công ty Cổ phần dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu cũng đã huy động 3 xe cuốn ép, 1 xe tải, 100 sọt, 100 cào và 30 công nhân phối hợp cùng thu gom rác. Ước tính hơn 50 tấn rác các loại gồm xác lục bình, vỏ xốp, hộp nhựa, chai nhựa, lưới cá, tre, gỗ.... đã được thu dọn. Lượng rác thải thu gom được đã được phương tiện chuyên dụng của Công ty Cổ phần dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu ép chặt lại rồi vận chuyển đến Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ).

Tình nguyện viên Tạ Văn Trường (Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, thành phố Vũng Tàu) cho biết: Rác tại bãi biển khá nhiều làm ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan bãi tắm. Do vậy, nhóm tình nguyện đã thống nhất kêu gọi mọi người chọn ngày chủ nhật để cùng nhau dọn rác. Hoạt động đã được sự góp sức của nhiều thành viên của Câu lạc bộ Sài Gòn Xanh ở Thành phố Hồ Chí Minh, được sự ủng hộ của lãnh đạo thành phố Vũng Tàu, nay có thêm sự giúp sức của người dân và du khách khiến chúng tôi rất phấn khởi.

(Theo TTXVN)

Xem thêm: Ấm lòng những chàng thanh niên trẻ say mê nhặt rác làm sạch môi trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận