Bố sống cảnh thực vật, gia đình lâm vào kiệt quệ, mẹ khẩn cầu giúp đỡ để 3 con thơ được đi học

Sau lần bị dây điện giật giã từ trên cao xuống, anh Ngà buộc phải sống đời thực vật. Mọi gánh nặng đổ lên đôi vai gầy của chị Hà. Khi gia đình kiệt quệ, người vợ chỉ biết gạt nước mắt khẩn cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Đỗ Thu Nga
11:00 03/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngôi nhà nhỏ ở xóm Lâm Tiến, xã Giao Phong, huyện Giao Thủy (Nam Định) là nơi trú ngụ của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hà (SN 1984), anh anh Trần Văn Ngà (SN 1983) và 3 đứa con thơ. Trong căn nhà ấy, đồ đạc chẳng có gì giá trị.

Nằm trên giường chính là anh Ngà, mắt trân trân nhìn lên trần nhà. Chị Hà vội vã lất khăn lau mặt, lau cổ cho chồng. Ba đứa con thơ ngồi xung quanh, đứa bóp tay, bóp chân, đứa phụ mẹ làm việc vặt.

Theo Vietnamnet, cách đây 1 năm, trong lúc đang làm việc, anh Ngà bất ngờ bị điện giật ngã từ trên cao xuống. Di chứng nặng nề của vụ tai nạn lao động khiến anh Ngà phải sống đời thực vật. Cơ thể anh teo tóp lại chỉ còn da bọc xương. 

chong-song-thuc-vat-vo-khan-cau-su-giup-do-de-3-con-tho-duoc-di-hoc-0
Di chứng của vụ tai nạn lao động khiến anh Ngà phải sống đời thực vật

Với anh, cuộc sống chỉ quanh quẩn trên giường bệnh, không hề biết ở ngoài kia người vợ đang gồng mình gánh vác cả gia đình, những đứa con thơ đứng trước nguy cơ không thể đi học vì gia đình quá túng quẫn.

Ngồi lau mặt, xoa bóp tay chân cho chồng, mặt chị Hà buồn bã, ánh mắt chị giống như người vô hồn. Nhìn vậy là đủ thấy được sự vất vả, tủi nhục của chị Hà trong những ngày tháng qua. 

Dù đã cố nén cảm xúc nhưng nước mắt ở đâu cứ ừng ực tuôn ra khiến chị Hà không thể kìm chế được nước. Chị cho biết, việc thay đồ, vệ sinh cho chồng giờ đây với chị và các con đã là quá quen thuộc, thậm chí, nhắm mắt vào vẫn có thể làm thành thạo.

Nói về vụ tai lao động của chồng, chị Hà gạt nước mắt kể: Vào tháng 6/2020, trong lúc đang làm thợ xây ở Cao Bằng, anh Ngà không may bị điện giật, trượt chân ngã đập đầu xuống đất. Anh được mọi người đưa đi bệnh viện Nguyên Bình cấp cứu.

Tuy nhiên do chấn thương nặng nên anh được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tiếp tục điều trị. Tại đây các bác sĩ kết luận, anh Ngà bị chết não, hy vọng bình phục không cao, bệnh viện đã quyết định trả về để gia đình chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất.

chong-song-thuc-vat-vo-khan-cau-su-giup-do-de-3-con-tho-duoc-di-hoc
Chị Hà khẩn cầu cộng đồng giúp đỡ để 3 con thơ được đi học

Thương chồng, chị Hà cố vay mượn khắp nơi, tìm mọi cách để cứu chữa. Thế nhưng gần 1 tháng điều trị tại bệnh viện tỉnh, tình trạng của anh Ngà vẫn không có tiến triển, chi phí điều trị lại rất đắt đỏ vì anh không có bảo hiểm y tế.

Chị Hà lúc đó chỉ nghĩ làm sao để cứu được chồng nên đã bỏ hết số tiền danh dụm bấy lâu ra để chữa cho chồng, thiếu chỗ nào lại đi vay mượn. Thế nhưng, ông trời chẳng thương, anh Ngà vẫn vậy. Cuối cùng chị Hà đành đưa chồng về nhà, phó mặc cho số phận.

Do nằm lâu ngày nên vùng da dưới thắt lưng của anh Ngà có dấu hiệu hoại tử. Giờ cơ thể chỉ còn da bọc xương. Để duy trì sự sống, hằng ngày, anh tiếp nhận dinh dưỡng qua đường ống xông và dùng các loại thuốc uống, thuốc bôi chống loét. Tiền thuốc và đồ dùng sinh hoạt cho anh Ngà mỗi tháng ngót nghét 7 triệu đồng.

Nợ cũ, nợ mới cứ dồn dập kéo đến khiến chị Hà rơi vào bế tắc. Trong khi đó các con còn quá nhỏ, chỉ có thể phụ mẹ việc chăm sóc bố. Giờ đây, chị Hà là trụ cột chính trong gia đình, nếu chị ngã xuống thì ai lo cho chồng con? Nghĩa vậy, chị lại cố gắng gượng gồng mình làm việc.

Chị kể, trước đây anh Ngà đi làm thuê còn có tiền trang trải, giờ anh nằm một chỗ, chị cũng phải nghỉ việc, mọi khoản thuốc thang, tiền học cho các con đều phải đi vay mượn. Giờ đây, điều chị lo lắng nhiều nhất chính là 3 đứa con thơ. Con gái lớn năm nay học lớp 9, con thứ hai học lớp 7, con trai út lớp 4.

"Các cháu còn nhỏ quá, giờ bố nằm một chỗ, mẹ cũng không đi làm được, không làm ra tiền, không biết tôi phải xoay sở ra sao lo cho chúng học hành. Không lẽ bắt con phải nghỉ học", người phụ nữ khốn khổ rơi nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hà, ở xóm Lâm Tiến, xã Giao Phong, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. SDT: 0368446179.

Xem thêm: Hai con thơ mắc bệnh hiểm nghèo, bố mẹ thất nghiệp vì dịch rơi tình cảnh kiệt quệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận