Chồng rơi vào tình trạng "9 phần chết, 1 phần sống", vợ bầu khóc nghẹn ôm con gái tật nguyền cầu cứu

Mẹ con chị Hiên chỉ biết ôm nhau khóc trước hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình. Trong khi đó, anh Hoàng (chồng chị) đang hôn mê sâu phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Đỗ Thu Nga
08:00 18/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau một cơn đau đầu dữ dội, anh Phạm Xuân Hoàng (SN 1984, trú tại thôn Nam Hà, xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận, anh bi vỡ mạch máu não.

Chị Lê Thị Hiên (vợ anh Hoàng) bầu ở tháng cuối, cơ thể nặng nề không thể di chuyển vào viện chăm sóc chồng được. Ngồi ở nhà, chị Hiên lo lắng vô cùng, chỉ biết ôm con gái tật nguyền khóc nghẹn, cầu trời khấn Phật cho chồng "tai qua nạn khỏi".

Gạt nước mắt, chị Hiên chia sẻ với Vietnamnet: Chị quê ở Bắc Giang, hai vợ chồng kết hôn năm 2008, khi đó đang làm công nhân ở một xưởng gia công giày dép tại Bình Dương. Năm 2009, chị Hiên sinh cháu Phạm Lê Gia Huy chào đời. Vì cuộc sống mưu sinh, khi cháu tròn 1 tuổi thì gửi về cho ông bà nội chăm sóc.

Chong-hon-me-sau-vo-bau-om-con-gai-tat-nguyen-khoc-nghen-cau-cuu-9
Hai mẹ con chị Hiên khóc nghẹn khi chồng, bố vẫn đang hôn mê sâu (Ảnh: Vietnamnet)

Đến năm 2015, chị Hiên tiếp tục hạ sinh cháu Lê Thanh Huyền. Thế nhưng, đau khổ thay, cháu Huyền mắc bệnh cứng đa khớp bẩm sinh. Thương con, hai vợ chồng vay mượn khắp nơi cho cháu đi viện thăm khám. Thế nhưng bệnh tình không có tiến triển.

Cả hai vợ chồng làm công nhân nên cuộc sống cũng chẳng dư dả gì, lại thêm cô gái thường xuyên đi bệnh viện nên tiền bạc tích cóp chẳng có. Với lại, cái nghề công nhân này, làm thì có ăn, nghỉ là mất bát cơm. 

Sau khi suy nghĩ kỹ càng, năm 2016, vợ chồng chị Hiên quyết định thu dọn hành lý về quê nương nhờ người thân. Do bố mẹ đẻ quá nghèo, đông anh em nên vợ chồng chị Hiên đến nương nhờ ông nội là cụ Phạm Đức Minh. Thương cháu, cụ Minh cho hai vợ chồng căn bếp để sinh sống.

Để có tiền chăm lo cho con cái, vợ chồng chị Hiên xin lại đất bỏ hoang của người dân và chính quyền địa phương để cải tạo, cày cấy. Hơn 7 sào ruộng là nguồn thu nhập chính của cả gia đình. Hàng ngày, ngoài việc đồng áng, hai vợ chồng còn nhận cày thuê cho người dân trong xã.

Chong-hon-me-sau-vo-bau-om-con-gai-tat-nguyen-khoc-nghen-cau-cuu
Anh Hoàng đang trong tình trạng "thập tử nhất sinh" (Ảnh: Vietnamnet)

Vào năm 2017, cụ Minh qua đời, được sự đồng ý của anh em họ hàng, vợ chồng chị Hiên chuyển lên sống trong căn nhà chính mà ông nội để lại nhưng với điều kiện: Khi nào người chú ruột hiện đang trong Nam về quê thì gia đình anh phải dọn đi nơi khác để trả lại căn nhà cho chú.

Những tưởng khi có chỗ ở ổn định hơn thì hai vợ chồng cố gắng cùng nhau lạm lụng nuôi con, nhưng ông trời chẳng thương, tối 3/12, sau một cơn đau đầu vật vã, anh Hoàng rơi tình trạng hôn mê. Khi đưa đến bệnh viện Hữ nghị Nghệ An cấp cứu, các bác sĩ thông báo, anh bị tai biến dẫn đến vỡ mạch máu não.

"Bác sĩ cũng tiên lượng sức khỏe sẽ rất khó hồi phục về sau này. Bây giờ gia đình chỉ biết nhờ vào Trời Phật phù hộ thôi anh ạ. Nếu chồng em có mệnh hệ gì mẹ con em không biết sống ra sao”, chị Hiên nghẹn ngào.

Chong-hon-me-sau-vo-bau-om-con-gai-tat-nguyen-khoc-nghen-cau-cuu=-5
Chỉ Hiên thẫn thờ trước bệnh tình của chồng và số nợ chưa biết sau này lấy đâu để trả (Ảnh: Vietnamnet)

Gia đình vốn đã nghèo khó, giờ anh Hoàng lại nằm viện, hoàn cảnh càng cơ cực hơn. Mỗi ngày tiền viện phí của chồng lên đến gần chục triệu đồng, chị Hiên không thể xoay xở khi cuộc sống đang quá khó khăn.

“Mấy ngày qua, mỗi khi bà con lối xóm đến thăm hỏi, cháu Huyền cứ ôm chầm lấy người mẹ mà khóc. Hình như cháu nó biết được chuyện xấu đến với bố nó chú ạ”, bà Trần Thị Hưng, một người hàng xóm chia sẻ.

Chính quyền địa phương cho biết, hoàn cảnh của gia đình chị Hiên vô cùng éo le. Giờ anh Hoàng lại bị tai nạn trong tình trạng "chín phần chết, một phần sống”, gia đình này đã rơi vào cùng cực rồi. Chính vì thế, chính quyền địa phương và bà con lối xóm rất mong các mạnh thường quân có thể dang tay cứu giúp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Lê Thị Hiên, thôn Nam Hà, xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh; SĐT:033.2787774.

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Tài tính nhẩm của cậu bé xương thủy tinh 8 lần gãy chân, cuộc sống rất khó khăn: Bố bị ung thư, mẹ nghề nghiệp không ổn định

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận