Chân dung hotboy gốc Việt vừa tròn 22 tuổi đã trở thành tân thị trưởng trẻ nhất ở Úc

Theo Star Weekly, Anthony Tran chính là chàng hotboy gốc Việt vừa trở thành tân thị trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử thành phố Maribyrnong, bang Victoria, Australia. Khi được bầu làm lãnh đạo, anh mới 22 tuổi.

Đỗ Thu Nga
08:45 15/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thị trưởng Anthony Tran có cha mẹ là người gốc Việt nhập cư vào Úc. Anthony Tran học tập và phát triển bản thân ở đất nước này. Vào hôm 9/11, khi được bầu làm lãnh đạo thành phố Maribyrnong, chàng hotboy này đã có bài phát biểu bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. "Con muốn cảm ơn những người đã giúp con trong thời gian qua. Con rất biết ơn", Anthony Tran nói bằng tiếng Việt. Đồng thời, Anthony Tran cũng cảm ơn những người lớn tuổi trong cộng đồng đã “đặt niềm tin vào” thế hệ thứ hai. 

"Tôi hy vọng vai trò thị trưởng của tôi sẽ tạo ra một tiền lệ để người trẻ, đến từ các cộng đồng văn hóa đa dạng, được tiếp thêm can đảm và khả năng bước vào một thế giới mà từ lâu đã bị ảnh hưởng bởi một nhóm dân số cụ thể", Anthony Tran nói.

chan-dung-hotboy-goc-viet-22-tuoi-la-tan-thi-truong-tre-nhat-o-uc
Thị trưởng Maribyrnong Anthony Tran phát biểu bằng tiếng Việt khi nhậm chức hôm 9/11

Tân thị trưởng gốc Việt cũng hy vọng rằng, sự đại diện của anh sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho người trẻ thực hiện ước mơ của mình. Và trong tương lai sẽ có nhiều nhân tài trẻ tuổi nắm giữ các vị trí quan trọng để mang đến cuộc sống chất lượng cho nhân dân.

Được biết, trước khi trở thành tân thị trưởng, Anthony Tran từng giữ chức phó thị trưởng thành phố. Cuộc bầu cử tuần trước cũng chọn ra thành viên hội đồng lâu năm Sarah Carter làm cấp phó của Anthony Tran.

Tự mô tả mình là người "trẻ, độc lập và có động lực", Anthony Tran cam kết sẽ tập trung vào chương trình tái thiết Maribyrnong hậu COVID-19 cùng nhiều vấn đề quan trọng khác của thành phố.

Theo một số nguồn tin, tân thị trưởng gốc Việt có thành tích học tập "không phải dạng vừa. Từ thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành, anh đều học ở những ngôi trường danh giá. 

chan-dung-hotboy-goc-viet-22-tuoi-la-tan-thi-truong-tre-nhat-o-uc-6

Thời phổ thông, Anthony Tran từng theo học tại trường Penleigh and Essendon Grammar. Đây là ngôi trường danh giá, giảng dạy ở cả bậc mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở. Trường là thành viên của Associated Grammar School of Victoria - một hiệp hội thể thao gồm chín trường độc lập ở Victoria, Australia. 

Trong những năm qua, Penleigh and Essendon Grammar có thể mạnh về thể thao và luôn cạnh tranh với các trường học khác ở khía cạnh này.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Anthony Tran theo học tại Đại học La Trobe. Đây là một trong những đơn vị giáo dục đại học nổi tiếng nhất của Úc, nổi tiếng đào tạo các lĩnh vực Y học sinh, Khoa học và Nhân văn.

Đến năm 2015, Đại học Trobe nằm trong top 100 trường đại học trẻ có tuổi đời dưới 40 năm trên thế giới và top 500 trường đại học hàng đầu trên thế giới có. Trường cũng là thành viên của nhóm các trường Đại học Nghiên cứu đổi mới của Úc. Tân Thị trường Anthony Tran tốt nghiệp hai chuyên ngành Luật và Thương mại tại Đại học La Trobe.

Xem thêm: Chân dung blogger bước ra từ môi trường quân đội, mang Quốc kỳ đi khắp Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận