Khí chất xuất chúng của công chúa 15 tuổi nắm trong tay vận mệnh cả đất nước

Công chúa Leonor mới 15 tuổi nhưng đã trở thành người kế vị trẻ tuổi nhất châu Âu. Trong tương lai gần sẽ trở thành nữ vương nắm trong tay vận mệnh của cả đất nước.

Đỗ Thu Nga
12:47 01/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Công chúa Leonor sinh ngày 31/10/2015, là con gái của Vua Felipe VI và Hoàng hậu Letizia. Truyền thông quốc tế cho biết, ngay từ khi vừa chào đời, cô bé đã đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng, sẽ trở thành nữ vương của cả đất nước trong tương lai gần. 

Sự ra đời của công chúa Leonor nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế. Người ta gọi cô bé là "cứu tinh" của hoàng gia Tây Ban Nha. Bởi cô bé sinh ra trong giai đoạn hoàng tộc đang đứng trong thời kỳ tồi tệ nhất với một loạt bê bối tiền tài, tình ái.

chan-dung-cong-chua-15-tuoi-nam-trong-tay-van-menh-ca-dat-nuoc
Công chúa Leonor sinh ra đã là "cứu tinh" của hoàng tộc

Tỷ lệ ủng hộ hoàng gia khi đó rất thấp, thậm chí là thấp nhất trong lịch sử. Công chúa Leonor ra đời mang đến niềm hy vọng mới cho hoàng tộc, tạo ra sức sống mới cho đất nước. 

Công chúa Leonor càng lớn lại càng được lòng dân bởi sự xinh đẹp, phong thái chuẩn hoàng tộc, sự chững chạc, điềm tĩnh của một nữ vương tương lai. Cô bé cũng rất biết cách thể hiện trước công chúng, không bao giờ khiến ai phật lòng. 

Nàng "Cá Koi nhỏ Tây Ban Nha" đã vượt mặt công chúa Charlotte - con gái của nhà Công nương Kate để trở thành "em bé hoàng gia được yêu thích nhất" với 64,7% phiếu bầu. Mọi hình ảnh của cô bé đều được dân chúng khen ngợi. Xuất hiện ở đâu, công chúa Leonor cũng giống như một viên cương sẵn sàng tỏa sáng.

chan-dung-cong-chua-15-tuoi-nam-trong-tay-van-menh-ca-dat-nuoc-7
Ngay từ khi còn nhỏ Leonor đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông

Song hành với sự yêu mến của người dân chính và trách nhiệm đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của công chúa Leonor. Để đảm đương được trọng trách gánh vác giang sơn, ngay từ nhỏ cô bé đã được giáo dục và rèn luyện nhiều kỹ năng. Nhiều người nói rằng, công chúa Leonor muốn đội được chiếc vương miện lên đầu thì phải chịu được sức nặng của nó; muốn ngồi được ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu được những áp lực, thách thức lớn.

Có nhiều bài viết cho biết, công chúa Leonor đã phải học đàn, múa ballet, tập hưởng thức âm nhạc cổ điển và học ngoại ngữ. Công chúa thông thạo tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ả Rập từ khi mới 8 tuổi. Và hiện tại đang trau dồi vốn tiếng Trung. Tại trường học, cô bé luôn đạt điểm số cao, thậm chí là điểm tuyệt đối ở các môn học. 

chan-dung-cong-chua-15-tuoi-nam-trong-tay-van-menh-ca-dat-nuoc-5

Trong suốt tuổi thơ, công chúa Leonor và em gái được dạy cách duy trì cách sống nề nếp, chuẩn mực theo quy tắc hoàng gia. Buổi sáng sau khi thức dậy, nữ công vương tương lai sẽ được mẹ kiểm tra các kiến thức liên quan tới hoàng tộc. Leonor không được phép dùng điện thoại mà phải đọc sách trước khi đi ngủ.

Bắt đầu từ năm 12 tuổi, công chúa Leonor đã tham dự nhiều sự kiện quan trọng của hoàng tộc. Năm 13 tuổi, cô bé có bài phát biểu chính thức đầu tiên trong lễ kỷ niệm 40 năm Hiến pháp Tây Ban Nha (31/10/2018). Khi đó truyền thông quốc tế vô cùng ấn tượng với sự tự tin và hiểu biết của cô bé. Quốc vương và Hoàng hậu cũng rất tự hào về con gái.

chan-dung-cong-chua-15-tuoi-nam-trong-tay-van-menh-ca-dat-nuoc-4

Hiện tại, công chúa Leonor đã chuẩn bị bước sang tuổi 16. Cô bé có chiều cao khá lý tưởng, gương mặt xinh xắn và luôn rất chỉn chu khi xuất hiện trước công chúng. Cô bé được nhận xét là có khí chất xuất chúng, có phong cách lịch lãm nhưng không kém phần ngọt ngào và phù hợp với lứa tuổi.

Vào đầu năm 2021, theo một số tiết lộ, nữ vương tương lai theo học tại trường Đại học UWC Atlantic danh tiếng với chương trình Tú tài Quốc tế trong 2 năm. Đây là ngôi trường có bề dày lịch sử và được các hoàng tộc châu Âu tin tưởng.

chan-dung-cong-chua-15-tuoi-nam-trong-tay-van-menh-ca-dat-nuoc-4

Khi đã ở tuổi gần trưởng thành, công chúa Leonor tích cực tham gia các công việc của hoàng gia. Cô thường cùng bố mẹ thực hiện các chuyến công du khắp Tây Ban Nha. Dù nhỏ tuổi nhưng cô luôn giữ được thần thái tự tin, cách nói chuyện sang trọng và rất gần gũi dân chúng.

chan-dung-cong-chua-15-tuoi-nam-trong-tay-van-menh-ca-dat-nuoc-3

Có thể nói, công chúa Leonor đang nỗ lực không ngừng nghỉ để bản thân trở nên hoàn hảo hơn, xứng đáng với kỳ vọng của hoàng gia cũng như người dân. 

Xem thêm: Thánh Thiên Công chúa - nữ tướng tài danh dụng binh như thần khiến giặc phương Bắc khiếp vía

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận