Tội nghiệp gia đình 3 người không nhìn thấy gì: Cha mẹ khẩn thiết cầu xin sự giúp đỡ

Chị Huệ kể con trai bị ung thư võng mạc, phải bỏ mắt. Mỗi lần đau, con tự móc mắt ra là mẹ hoảng loạn vì không nhìn thấy gì để lắp lại mắt cho con.

Đỗ Thu Nga
09:00 02/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giữa trưa nắng nóng, cậu bé Hùng la hét dữ dội khiến ai nghe thấy cũng xót xa. Ông Nguyễn Văn Khiêm - Bí thư, trưởng thôn, đội 15, thôn Ngô Xuyên, TT Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên cũng phải nghẹn giọng khi nhắc đến hoàn cảnh đáng thương của Hùng.

"Anh Dũng, chị Huệ đều là người khiếm thị, không nhìn thấy gì cả, cuộc sống phụ thuộc hoàn toàn vào đồng trợ cấp ít ỏi. Khi sinh cháu Hùng ra, ai cũng mừng cho gia đình cô chú ấy vì đứa con là tất cả của hai vợ chồng, nào ngờ cháu bé bị ung thư võng mạc phải đi điều trị và lắp mắt giả", ông Khiêm kể.

Cha-me-khiem-thi-khau-thiet-cau-xin-cong-dong-cuu-con-trai-0
Chị Huệ không nhìn thấy gì nên cũng không biết làm sao để lắp lại mắt cho con trai (Ảnh: Dân trí)

Đó cũng là lý do vì sao người dân nơi đây đã quen thuộc với tiếng khóc xé lòng mỗi ngày của Hùng. Gương mặt nhòe nhoẹt nước, Hùng nhìn thấy mờ mờ bằng con mắt còn lại, thấy người lạ đến nhà, em chạy ra nép vào ngực bố trông rất tội nghiệp...

Theo Dân trí, bố mẹ của Hùng là anh Hùng và chị Huệ đều  là người khiếm thị, không nhìn thấy gì. Họ di chuyển được là nhờ cây gậy nhỏ, mỗi lần muốn đi đâu lại dùng gậy khua khua để tìm đường. Hai mí mắt lộn ra hết bên ngoài đỏ hỏn, chị Huệ liên tục cúi mặt vì biết có thể khiến mọi người hoảng sợ khi nhìn thấy.

Cha-me-khiem-thi-khau-thiet-cau-xin-cong-dong-cuu-con-trai-7
ậu bé Hùng bị ung thư võng mạc, con mắt bên phải là mắt giả, mắt bên trái chỉ còn nhìn thấy mờ mờ (Ảnh: Dân trí)

Cảm nhận được vợ ngượng ngùng nên anh Dũng khẽ nắm tay động viên, tay kia ôm lấy đứa con bé bỏng vỗ về. Giọng rầu rĩ, anh nói: "Nhiều khi vợ chồng tôi tự trách bản thân mình vì quá khao khát có 1 đứa con mà sinh con ra nhưng con chào đời lại bị căn bệnh ung thư võng mạc, đó cũng là lỗi của chúng tôi. Tôi không nhìn thấy con, không biết mặt mũi con như thế nào nhưng mọi người nói con đẹp trai, gương mặt sáng sủa, tôi mừng lắm.Vậy mà căn bệnh ung thư sao lại chọn đúng con tôi cơ chứ… Tôi đau xót lắm cô ạ".

Nghe những lời ruột gan của anh Dũng thì ai cũng hiểu, với bất kỳ ông bố, bà mẹ nào thì con cái cũng là tất cả niềm hy vọng. Với vợ chồng anh Dũng, niềm hy vọng ấy nhân lên gấp nhiều lần. Nhưng ai ngờ được, ông trời chẳng thương, tai ương lại đổ xuống đầu cậu bé đáng thương.

Cha-me-khiem-thi-khau-thiet-cau-xin-cong-dong-cuu-con-trai-6
Xin các cô, các chú cứu con trai tôi... (Ảnh: Dân trí)

Là người trực tiếp điều trị cho cậu bé Hùng - Bs Phạm Thị Minh Châu - Phó khoa Mắt trẻ em (bệnh viện Mắt TW) cũng vô cùng ái ngại khi nhắc đến bệnh nhi đặc biệt này: "Chúng tôi đã điều trị cho con một thời gian dài rồi nên rất hiểu hoàn cảnh gia đình. Bố mẹ đều không nhìn thấy nên đưa con lên viện lần nào cũng phải nhờ một người đi cùng. Con được chẩn đoán bị ung thư võng mạc, đã khoét bỏ một mắt bên phải, còn mắt bên trái cũng rất nan giải vì khối u tiến triển rất mạnh".

Khi rơi vào cảnh bĩ cực, đường cùng, vợ chồng anh Dũng chỉ biết viết đơn cầu cứu sự giúp đỡ từ bạn đọc của báo Dân trí và cộng đồng cả nước: "Xin các cô, các chú cứu sống con trai tôi. Chúng tôi cùng đường rồi, những chỗ vay mượn được cũng đã hỏi hết rồi. Giờ chẳng còn biết phải làm sao nữa…".

Anh chị còn biết làm gì đây khi mà đôi mắt hoàn toàn không nhìn thấy gì cả… Ngửa cổ lên trời, kêu cứu, liệu có thấu tận trời xanh và thay đổi được gì không? Anh chị không biết nữa nhưng đó là cách duy nhất mà người bố, người mẹ đáng thương này có thể làm để mong cứu lấy tính mạng của đứa con trai mang trong mình căn bệnh ung thư võng mạc.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Ngô Văn Dũng và chị Phạm Thị Huệ 

Địa chỉ: Đội 15, thôn Ngô Xuyên, TT. Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên

Số ĐT: 0972943742

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Phạm Oanh/Dân trí)

Xem thêm: Xin hãy cứu con!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận