Xin hãy cứu con!

Căn bệnh ung thư quái ác đánh cắp tuổi thơ và giờ còn khiến Tuyết Đan phải đứng trước lằn ranh sống - chết. Cô bé sợ chết, sợ không được ở bên ba mẹ, sợ không được về nhà nữa...

Đỗ Thu Nga
07:00 30/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây hơn 1 tuần, tớ Vietnamnet có chia sẻ thông tin về hoàn cảnh của bệnh nhi Tuyết Đan khiến ai cũng xót xa. Theo đó, Tuyết Đan đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí  Minh. Đây đã là đợt điều trị bệnh thứ 2 của cô bé.

Đứa trẻ tội nghiệp này mắc bệnh ung thư máu từ năm 4 tuổi. So với trước kia còn quá bé để hiểu về bệnh tật của mình thì giờ đây, ở tuổi lên 10, con đã biết sợ. Tuyết Đan rất sợ chết, sợ không còn được ở bên cha mẹ, sợ không được về nhà nữa...

Bệnh của Tuyết Đan khởi phát từ năm 2016, khi ấy con xuất hiện tình trạng đau nhức chân. Sau hơn 1 năm đi thăm khám ở nhiều bệnh viện, bác sĩ mới phát hiện con mắc ung thư máu. Cuối năm 2017, Tuyết Đang chính thức gia nhập "đội ngũ đầu trọc", chính thức chiến đấu với bệnh ung thư.

Xin-hay-cuu-con
Tuyết Đan rất sợ chết, sợ không được gặp ba mẹ, sợ không được về nhà nữa...

Bởi còn quá bé, dù mỗi lần vào bệnh viện hóa trị đều bị tác dụng của thuốc "đánh" cho tơi tả nhưng chỉ cần ba mẹ an ủi, con lại mạnh mẽ vượt qua, cười nói như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Trải qua 8 toa hóa trị, bệnh của con được chuyển sang diện duy trì. Còn trở về nhà đúng thời điểm bước vào học lớp 1.

Nhìn cô con gái bé bỏng chiến đấu với bệnh ung thư, vợ chồng anh Lê Bá Đạt không cầm được nước mắt. Có không ít lần vợ chồng anh đạt đau đớn như ngàn mũi dao đâm vào tim khi nghe được câu nói: "Ung thư thì làm gì có thuốc chữa".... 

Thế nhưng, mỗi ngày của con thể bình yên trôi qua, họ lại thở phào, rồi nghĩ đến ngày mai. Cứ vậy, cho đến năm ngoái, khi Tuyết Đan vào lớp 3, chỉ mới học được vài tháng thì bệnh tình tái phát.

“Cũng tại năm ngoái dịch bệnh kéo dài, chúng tôi không đưa con đi tái khám được. Đến lúc hết dịch, thấy con than đau nhức tay chân như hồi nhỏ, thế là không kịp nữa”, anh Đạt bùi ngùi.

Lần vào viện này, Tuyết Đan có nhiều "kinh nghiệm" hơn trước. Ngoài nỗi đau kim truyền, thuốc hóa chất nóng đến bỏng da, con còn chứng kiến cảnh các bé khác ra đi tại bệnh viện. Nỗi sợ hãi ập đến khiến con thường xuyên gặp ác mộng khi đêm về.

Cũng bởi mỗi lần vào thuốc, con có nguy cơ sốt cao, co giật, vì vậy, ba mẹ phải thay phiên nhau túc trực, chăm sóc cả ngày lẫn đêm. Gia đình vốn đã khó khăn, nhiều năm con gái bệnh tật hiểm nghèo khiến họ càng kiệt quệ.

Theo Vietnamnet, nhiều năm trước, anh Đạt bị tai nạn, bị đứt dây chằng ở đầu gối. Sau phẫu thuật, sức khỏe giảm sút, không thể làm được việc nặng. Khi con gái bị bệnh, anh vẫn trai thủ những ngày con được về đợt để đi phụ hồ, kiếm chút tiền chữa bệnh cho con.

Thế nhưng, đồng lương còm cõi ấy chẳng đủ để lo liệu tiền viện phí, thuốc men, đi lại, sinh hoạt. Cuốn sổ vay vốn cứ đáo hạn rồi lại vay tiếp từ năm này qua năm khác. Nợ nần vay mượn của người thân, quen cũng đã chất chồng.

Ở bệnh viện, cứ lúc nào vào thuốc là Tuyết Đan lại mê mệt vì kiệt sức, nhưng khỏe hơn 1 chút là con lại đòi về nhà. Con ao ước được khỏe lại để đi học. 

Thương con gái nhưng vợ chồng anh Đạt không biết phải làm sao. Họ không biết tương lai thế nào đang đợi con phía trước. Họ chỉ dám nghĩ đến những tình huống xấu nhất. 

Nhiều đêm, người cha cứng rắn cũng phải lặng lẽ khóc khi thấy con gái ú ớ, giật thột vì mơ điều không tốt đẹp. Ấy vậy nhưng, giờ đây, ngay cả tiền để cứu con anh cũng chẳng còn cách nào lo được.

Ông Lê Văn Hơn, Trưởng thôn Lộc Thượng (xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cho biết: “Gia đình anh Lê Bá Đạt vốn là người chịu khó lam lũ. Ngoài ít đất ruộng, vợ chồng anh còn đi làm mướn để lo cho các con. Đáng tiếc mấy năm nay mất mùa liên tục, có khi chẳng đủ gạo ăn. Thêm vào đó, con gái anh Đạt bị bệnh hiểm nghèo, phải điều trị lâu dài nên càng kiệt quệ. Chúng tôi rất mong gia đình sẽ được quan tâm, giúp đỡ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Lê Bá Đạt hoặc chị Võ Thị Duyên 

Địa chỉ: Xóm 11, thôn Lộc Thượng, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định; 

Điện thoại: 0787580129.

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Khánh Hòa/Vietnamnet)

Xem thêm: Mẹ bất ngờ gieo mình xuống sông tự vẫn bỏ lại 6 đứa con thơ bên người chồng khắc khổ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận