Mẹ bất ngờ gieo mình xuống sông tự vẫn bỏ lại 6 đứa con thơ bên người chồng khắc khổ

6 đứa trẻ thơ mồ côi mẹ trong một sớm một chiều, có cháu còn quá nhỏ để hiểu rằng, mẹ đã ra đi mãi mãi. Bên cạnh đó là người chồng khóc nghẹn gọi tên vợ.

Đỗ Thu Nga
07:00 29/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày cuối tháng 7, ngôi nhà của anh Lê Thùy (42 tuổi, trú tại huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) chìm trong tang thương. 6 đứa trẻ nheo nhóc đầu chít khăn tang, có đứa còn quá nhỏ không thể hiểu được nỗi đau mất mẹ.

Theo Dân trí, vào sáng ngày 21/6, bọn trẻ còn nô đùa bên mẹ, vậy mà chỉ sau vài giờ, chị Nguyễn Thị Thúy (30 tuổi) đã gieo mình xuống sông tự vẫn. Không ai hiểu vì sao, người phụ nữ trẻ lại đi đến bước đường này?

Ngồi bên cạnh thi thể vợ và các con, anh Lê Thùy liên tục gọi tên vợ đầy xót xa. Anh kể, buổi sáng, hai vợ chồng vẫn nói chuyện bình thường. Khoảng 9h ngày 21/7, khi anh đang làm việc thì nhận tin vợ anh đã gieo mình xuống sông.

Me-bat-ngo-quyen-sinh-bo-lai-6-dua-con-tho-nheo-nhoc
Đứa con út của anh Thùy còn quá nhỏ để hiểu thế nào là nỗi đau mất mẹ

"Đang làm thì nghe người ta báo tin, lúc đó tôi đi không nỗi nữa. Dù nghèo đói cũng có nhau, cùng nhau lo cho các con. Không biết sao vợ tôi lại nghĩ quẩn như thế?", anh Thùy chua xót.

Gạt nước mắt cố gắng bình tâm lại, anh Thùy kể tiếp: Anh và chị Thúy nên duyên vợ chồng cách đây 14 năm. Hồi đó, cả hai cùng đi làm thuê ở Đắk Lắk.

Cách đây 5 năm, vợ chồng anh Thùy đưa nhau về quê sinh sống. Công việc bấp bênh lại đông con nên cuộc sống có phần khó khăn. Vợ chồng phải vay mượn để xây căn nhà 60m2. Xây xong nhà thì cũng là lúc tiền cạn nên chẳng sắm sửa được đồ gì giá trị trong nhà. Vậy nên suốt nhiều năm nay, căn nhà vẫn trống không

kết hôn 14 năm nhưng sinh đến 6 đứa con nên nhiều năm nay chị Thúy phải ở nhà chăm con. Cách đây mấy tháng, chị gửi con cho ông bà rồi xin đi làm công nhân. Anh Thùy thì đi làm phụ hồ, thu nhập mỗi ngày chỉ khoảng 200.000 đồng. 

Me-bat-ngo-quyen-sinh-bo-lai-6-dua-con-tho-nheo-nhoc-0
Anh Thùy vẫn chưa tin vợ đã ra đi mãi mãi

Thu nhập thì bấp bênh mà chị Thúy và các con cứ lần lượt đau ốm. Vậy nên, cả nhà cứ loay hoay trong tình cảnh khốn khó.

"Đông con nên làm lụng bao nhiêu cũng không đủ chi tiêu. Vay mấy chục triệu đồng, mấy năm rồi, anh chị vẫn chưa trả được. Giờ vợ mất rồi, một mình tôi sao có thể gồng gánh lo cho các cháu được đây?", anh Thùy nói rồi ôm cháu bé mới hơn 1 tuổi vào lòng.

Bà Nguyễn Thị Lộc (68 tuổi, mẹ anh Thùy) cho biết cuộc sống đông con có khó khăn nhưng vợ chồng anh Thùy sống với nhau rất tình cảm. Vợ chồng sống với nhau cũng có khi không tránh khỏi xích mích nhưng không bao giờ giận nhau lâu. Cả hai đều chăm chỉ làm lụng, chăm lo cho các con.

Me-bat-ngo-quyen-sinh-bo-lai-6-dua-con-tho-nheo-nhoc-9
Cậu bé lớp 7 ôm em út mới hơn 1 tuổi vào lòng, lâu lâu lại nhìn vào nơi đặt thi thể mẹ

"Mấy tháng nay, con Thúy đi làm công nhân. Ở nhà, Thúy còn nuôi thêm con bò. Vợ chồng cũng ráng làm lụng nhưng do đông con nên khó khăn. Sáng nay tôi có gặp con dâu, thấy con vẫn bình thường. Vậy mà nó chạy xe đi một lúc sau là tôi nghe báo nó nhảy xuống sông tự tử. Tôi nghe mà muốn xỉu. Nó mất rồi bỏ lại mấy đứa nhỏ bơ vơ tội quá", bà Lộc xót xa nói.

Ông Lê Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thương, khi mới về cư ngụ tại xã, cuộc sống của vợ chồng anh Thùy rất khó khăn. Thời điểm đó, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo. Sau đó, vợ chồng chí thú làm ăn nên thoát nghèo rồi thoát luôn cận nghèo vào năm ngoái. Hai vợ chồng anh Thùy sống rất hòa đồng, không mâu thuẫn với ai.

Hiện chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình anh Thùy 3 triệu để lo hậu sự cho chị Thúy. Về lâu dài, địa phương mong muốn có nhiều sự hỗ trợ anh Thùy hơn để anh có thể nuôi được các con đến khi trưởng thành. 

Mọi sự giúp đỡ bố con anh Thùy xin gửi về:

Anh Lê Thùy

Địa chỉ: thôn Vạn An 1, xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

ĐT: 0374877150

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Quốc Triều/Dân trí)

Xem thêm: Xót xa cảnh mẹ ngây dại nuôi 2 con thơ, ăn cơm nguội trộn đường sống qua ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận