Bảo An và Bảo Minh cần lắm vòng tay nhân ái của cộng đồng để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật

Hai anh em Bảo An cùng mắc một căn bệnh quái ác khiến khuôn mặt biến dạng. Thương cảm hơn, hiện bố mẹ các con rất khốn khó, trong khi việc điều trị rất tốn kém.

Đỗ Thu Nga
07:00 01/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống của bé Nguyễn Bảo An (SN 2015, trú tại Trương Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) thay đổi hoàn toàn kể từ khi căn bệnh hiểm nghèo ập tới. 

Chị Nguyễn Thị Mơ (mẹ của Bảo An) cho biết, khi con sinh ra vẫn khỏe mạnh như bạn bè cùng trang lứa. Con cũng không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe. Nhưng đến năm 4 tuổi, con liên tục kêu đau răng.

Vợ chồng chị Mơ vội vã đưa con đi kiểm tra thì phát hiện ở chân răng có một chút mủ. Chị Mơ kể, ban đầu người ta nói con bị sâu răng nên gia đình đưa đi chữa nhưng không khỏi. Sau con đau nhức triển miên, mặt lệch đi nên gia đình đưa con lên Hà Nội kiểm tra.

"Ở Bệnh viện Nhi trung ương sau khi chụp chiếu thì xương hàm của cháu đã bị tổn thương. Ở bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ nói cháu bị viêm tủy xương hàm", chị Mơ nghẹn ngào kể.

Bao-An-va-Bao-Minh-can-lam-vong-tay-nhan-ai-cua-cong-dong
Bảo An phẫu thuật lần thứ 5

Mỗi lần đi viện của Bảo An đều mất từ 60 - 70 triệu đồng. Trung bình cứ khoảng 2 tuần con lại đi viện khám và chụp chiếu, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Mỗi lần như vậy lại tốn thêm vài triệu đồng.

Đợt vừa rồi, Bảo An phải đi phẫu thuật liên tiếp lần thứ 5 ở bệnh viện Việt Đức. Lần này con phải cắt bỏ toàn bộ xương hàm dưới và lấy xương mác dưới chân cấy lên. Chi phí phẫu thuật hết đến hơn 100 triệu đồng vì phải sử dụng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục. 

Ở thời điểm hiện tại, Bảo An đã được đưa về nhà nghỉ ngơi để đợi thuốc. Dự kiến, cuối tháng này con sẽ trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị. 

Bệnh tật không chỉ bào mòn sức khỏe mà còn đánh cắp đi tuổi thơ của Bảo An. Con không có đêm nào ngon giấc, ăn uống cũng khó khăn, lúc nào cũng cần có người thân chăm sóc. Nhìn con đau đớn, chị Mơ đau thắt tim gan. 

Kể từ ngày Bảo An bị bệnh, vợ chồng chị Mơ dồn hết tiền bạc cho con điều trị. Việc này cũng khiến công việc của anh chị bị ảnh hưởng. Thế nhưng, tai ương chưa dừng lại...

Bao-An-va-Bao-Minh-can-lam-vong-tay-nhan-ai-cua-cong-dong-8
Ảnh em Bảo An và Bảo Minh rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Cách đây 3 tháng, vợ chồng chị Mơ lại phát hiện cậu con trai thứ 2 là cháu Nguyễn Bảo Minh có những biểu hiện bất thường giống anh trai. Bé chưa được phẫu thuật.

Hiện tại, Bảo Minh phải dùng thuốc giảm đau mỗi ngày. Gia đình cũng đang chờ thuốc bác sĩ đặt bên nước ngoài về để truyền xem có đáp ứng không. Nếu như đáp ứng thì Bảo Minh may mắn không phải phẫu thuật như anh trai.

Cùng lúc cả hai đứa con mắc bệnh hiểm nghèo khiến vợ chồng chị Mơ vô cùng đau đớn. Nhưng lo lắng hơn là vợ chồng chị không biết vay mượn ở đâu nữa để điều trị cho con.

Hiện gia đình chị Mơ đang đứng trước rất nhiều khó khăn. Chị Mơ bảo ngày trước, khi con chưa bị bệnh, thu nhập từ việc làm công nhân may của chị và lái xe của chồng cũng đủ chi tiêu. Từ ngày con mắc bệnh phẫu thuật nhiều, rồi đi lại nhiều nên vợ chồng phải vay mượn khắp nơi. 

Con đi viện triền miên, người thân mọi người thương tình cũng chỉ giúp đỡ được phần nào. Gần đây nhất, số tiền 50 triệu vay mượn theo chế độ hộ nghèo chả thấm tháp vào đâu với chi phí điều trị quá lớn của con. 

Tiền thuốc của con mỗi lọ đang "thử" đáp ứng mất 3-4 triệu/lọ mà chỉ dùng được 1 lần. Hết liệu trình, bé Bảo Minh sẽ phải mất 10 lọ. Nếu như không có đáp ứng thuốc, con sẽ lại phẫu thuật giống như anh trai. Chi phí khi đó để điều trị cùng lúc cho hai con càng lớn hơn với vợ chồng chị Mơ. Mong rằng, sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm sẽ giúp cho hai con được khỏe mạnh lại bình thường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Mơ

Địa chỉ: Trương Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Xin chân thành cám ơn!

Xem thêm: Thương nữ sinh nghèo phải bỏ dở việc học để lo ma chay cho cha, chăm mẹ mang trọng bệnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận