Thương nữ sinh nghèo phải bỏ dở việc học để lo ma chay cho cha, chăm mẹ mang trọng bệnh

Trên đầu vẫn còn chít vành tang trắng, Lan An nén đau thương vừa lo ma chay cho cha, vừa chăm sóc mẹ ốm bệnh, vừa bất an về tương lai mịt mờ phía trước của mình.

Đỗ Thu Nga
07:00 31/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 22/8/2022 là một ngày rất buồn của mẹ con chị Đoàn Thị Ngọc Lan (42 tuổi, trú tại thôn Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Hôm đó, chồng chị (anh Nguyễn Văn Hoài) - trụ cột của gia đình qua đời vì ung thư.

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình chị Lan, người dân trong thôn ai cũng xót xa. Bởi chẳng ai nghĩ, một gia đình hiền lành, ngày ngày chăm chỉ làm lùng như thế lại gánh nỗi đau quá lớn này. 

Một người hàng xóm thân thiết cho biết, vợ chồng chị Lan vốn thuần nông, gia cảnh khó khăn. Gần 20 năm trước họ kết hôn, có với nhau 2 mặt con. 

Mặc dù gia cảnh nghèo khó nhưng các con của chị Lan học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn có tiếng trong thôn. Vượt lên hoàn cảnh, con gái đầu của chị Lan - cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh trúng tuyển điểm cao vào trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế. Song cánh cửa giảng đường và tương lai tươi sáng đang mở ra thì gia đình gặp biến cố.

Cách đây hơn 2 năm, trong một lần đi khám ở bệnh viện, anh Hoài sốc nặng khi phát hiện bản thân bị mắc ung thư thận, di căn sang gan. 

Thuong-nu-sinh-ngheo-bo-do-viec-hoc-lo-ma-chay-cho-cha-cham-me-om
Chị Lan ngồi thất thần bên linh cữu vợ (Ảnh: Vietnamnet)

"Nhiều năm qua, gia đình cháu đã đi vay mượn ngân hàng, cầm cố tài sản, vay mượn người quen họ hàng để chạy chữa cho cha", Lan Anh buồn bã chia sẻ. 

Thế nhưng bệnh tình của anh Hoài không có tiến triển tốt mà ngày càng xấu đi. Số tiền hàng trăm triệu đồng vay mượn dần "đội nón ra đi".

Cũng từ ngày anh Hoài đổ bệnh, mọi sinh hoạt trong gia đình đảo lộn. Cuộc sống vốn khó khăn giờ lại càng chật vật hơn. Sau đó ít lâu, chị Lan bị xuất huyết rồi đổ bệnh, phải nằm liệt giường và thường xuyên điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình, anh Hoài xin xuất viện về nhà. Thấy cha mẹ ngày càng yếu đi, đang học năm thú 3 đại học, Lan Anh quyết định viết giấy xin nhà trường bảo lưu kết quả, đi làm công nhân gần nhà, mong kiếm đồng lương ít ỏi mua thuốc cho cha mẹ.

Thế nhưng, bất hạnh lại ập xuống ngôi nhà khi ngày 22/8 vừa qua, do bệnh tình chuyển nặng, anh Hoài qua đời. Anh Hoài ra đi bỏ lại vợ và 2 đứa con chưa kịp trưởng thành. 

Trong căn nhà nhỏ xập xệ được xây nhiều năm, Lan Anh đầu đội khăn tang trắng, cố kìm nước mắt, động viên mẹ uống thuốc, nghỉ ngơi lấy sức để còn lo chuyện hậu sự cho cha.

“Trong nhà giờ không còn gì có giá trị để bán, cũng không thể tiếp tục vay ngân hàng để lấy tiền cho mẹ chữa bệnh. Hôm qua em mới vay được 2 triệu đồng đóng viện phí cho mẹ thì hôm nay lại nhận được giấy báo đến kỳ đóng lãi ngân hàng, rồi còn lo ma chay cho cha..", Lan Anh lo lắng. Giờ bố mất, mẹ bệnh nặng, mình em sợ không đủ sức cáng đáng.

Lãnh đạo UBND thị trấn Phong Điền cho biết, hoàn cảnh hiện tại của chị Đoàn Thị Ngọc Lan và các cháu thật sự rất khó khăn và đáng thương. “Chính quyền địa phương và bà con thôn xóm rất quan tâm đến gia đình nhưng chỉ hỗ trợ được trong phạm vi có thể. Chúng tôi tha thiết mong các mạnh thường quân giúp đỡ để mẹ con chị vượt qua cơn bĩ cực này”, lãnh đạo thị trấn Phong Điền nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Nguyễn Đoàn Lan Anh, thôn Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

SĐT: 0366270383

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Đời công nhân "bất đắc dĩ" của nữ sinh 29,5 điểm: Kiếm tiền để đến trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận