Bản đồ phân vùng phòng chống dịch ở Hà Nội, áp dụng từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9

Từ 6/9, Hà Nội phân 3 vùng để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, vùng 1 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16, vùng 2 và 3 sẽ theo Chỉ thị 15.

Đỗ Thu Nga
08:01 04/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo UBND TP Hà Nội, sau 3 đợt giãn cách và đặc biệt sau các xét nghiệm trên diện rộng vừa qua, có thể thấy dịch tập trung ở các quận trong nội thành, có sự lây lan mạnh. Trong khi các quận huyện khác đã giảm nguy cơ. 

Song việc nới lỏng giãn cách theo địa giới hành chính trong khu vực mật độ dân cư cao là khó khả thi. Để không kéo dài thời gian giãn cách toàn thành phố, giảm áp lực an sinh, sản xuất và áp lực lên hệ thống chính quyền các cấp, Hà Nội quyết định các mức độ giãn cách theo vùng phù hợp với đặc điểm địa lý, dân cư, sinh hoạt, sản xuất. 

Theo đó, Hà Nội đã đưa ra bản đồ phân vùng trong phòng chống dịch và quyết định từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9 triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại 3 vùng. Cụ thể:

Vùng 1: Phạm vi bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận/huyện Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì, và một phần địa giới hành chính của 5 quận/huyện Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín bao quanh bởi sông Nhuệ, kênh Cầu Ngà, sông Đáy, kênh Khê Tang, sông Tô Lịch, kênh Hồng Vân và sông Hồng về nội đô.

Vùng 1 tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn.

ban-do-phan-vung-phong-chong-dich-o-ha-noi-ap-dung-tu-6h-ngay-6-9-a
Hà Nội sẽ tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 cho khu vực nội thành

Vùng 2 (phía Bắc, Đông sông Hồng): Toàn bộ địa giới hành chính của 5 quận/huyện Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh. Thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn để đẩy mạnh và duy trì sản xuất an toàn theo phương án đã được phê duyệt.

Vùng 3 (phía Tây, phía Nam Thành phố): Toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận/huyện/thị xã Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên và một phần của 5 quận, huyện Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín chủ yếu được chia bởi Sông Nhuệ, Sông Đáy. 

Vùng 3 thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn theo nguyên tắc mỗi xã, phường, khu dân cư, khu sản xuất là một pháo đài chống dịch, kết hợp tuân thủ 5K và cách ly các khu dân cư khi có dịch.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, do đây là việc chưa từng có tiền lệ nên TP xác định quyết tâm cao, siết chặt hơn nữa việc giãn cách trong khu vực nội thành, hạn chế đến mức tối đa người ra đường.

ban-do-phan-vung-phong-chong-dich-o-ha-noi-ap-dung-tu-6h-ngay-6-9-k
Hà Nội lên phương án phân phối hàng hóa tại 3 vùng 'đỏ, cam, xanh' sau ngày 6/9

Công an TP Hà Nội cũng đang dự kiến có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường trong thời gian nội thành tiếp tục giãn cách xã hội.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đã có thông tin về việc đảm bảo nguồn cung và điều phối hàng hóa phục vụ nhân dân phòng chống dịch COVID-19 cho 3 vùng từ sau 6/9. Sở cho biết, các doanh nghiệp, điểm bán có hình thức bán hàng online trực tuyến: 35 doanh nghiệp là các sàn thương mại điện tử và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Nguồn cung hàng hóa dựa trên 2 nguồn từ sản xuất trên địa bàn thành phố và nguồn kết nối của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đối với nguồn cung từ các tỉnh, thành phố, có 774 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất các tỉnh, thành phía Bắc; 326 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất các tỉnh, thành miền Trung - Tây nguyên; trên 200 doanh nghiệp các tỉnh phía Nam sẵn sàng cung ứng hàng hóa thiết yếu cho Hà Nội.

Xem thêm: Giãn cách xã hội ở Hà Nội: Khi nào có thể dừng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận