Anh Minh Râu bán rau "5 tỷ/bó" lại gây sốt khi chế kính chống giọt bắn từ bình nước cũ để chống dịch

Anh Minh Râu có quá khứ cờ bạc nhưng giữa thời dịch lại có những hành động vô cùng ý nghĩa khiến cộng đồng ấm lòng. Mới đây, anh lại gây sốt khi tự chế kính chống giọt bắn bằng bình nước cũ.

Đỗ Thu Nga
17:32 18/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Minh Râu (tên thật là Phạm Hồng Minh, 38 tuổi ngụ tại TP Biên Hòa, Đồng Nai) nổi tiếng trên mạng xã hội từ mùa dịch năm 2020. Đến mùa dịch năm 2021, anh lại khiến cộng đồng ấm lòng với những hành động thiện nguyện như bán rau 0 đồng, miễn phí tiền phòng cho người thuê trọ... và gây sốt với những cách bán hàng có "1 - 0 - 2":  “Đeo khẩu trang hở mũi không thêm hành ngò”, “không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi”...

Và mới đây, anh Minh Râu xăm trổ đầy mình nhưng dễ rơi nước mắt, chân đi dép lê một xanh một hồng, viết sai chính tả... lại gây sốt mạng xã hội khi đăng ảnh "chế" kính chống giọt bắn từ bình nước cũ. 

Theo đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, anh Minh Râu cắt phần đáy ra rồi đội trên của mình nước lên đầu để chống dịch. Dù vào trong nhà hay ngồi chờ trông quán hay bán rau cho khách... anh Minh đều mang "kính chống giọt bắn" tự chế một cách nghiêm túc.

anh-minh-rau-che-kinh-chong-giot-ban-tu-binh-nuoc-cu-0
Kinh chống giọt bắn phiên bản Minh Râu

Sáng kiến này thì cũng "bình thường như cân đường hộp sữa" thôi thế nhưng chính cách sử dụng cùng thương hiệu anh Minh Râu đã tạo nên câu chuyện thú vị khiến nhiều người thích thú. 

Anh Minh Râu cởi trần, đi đôi dép tổ ong cái xanh, cái hồng, dáng đi buồn cười cùng chiếc bình nước trên đầu quá thật vô cùng đáng yêu, thu hút sự chú ý của mọi người. Ở bên dưới bình luận đã rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ về sáng kiến hài hước này của anh Minh Râu như: "Công nhận sáng tạo"; "Đeo cỡ này virus cũng chào thua chú ơi"; "Cười không nhặt được mồm với ông anh, nhưng rất sáng tạo nha"... 

anh-minh-rau-che-kinh-chong-giot-ban-tu-binh-nuoc-cu-9

Được biết, anh Minh Râu bén duyên với nghề buôn rau được 11-12 năm nhưng cũng ngót nghét 8 năm ông chủ sạp rau bắt đầu trích thu nhập hàng ngày để có những phần rau miễn phí tặng sinh viên, công nhân nghèo hoặc bất cứ ai cần. Không chỉ xuất phát từ tấm lòng muốn giúp đỡ mọi người, Minh Râu tâm sự đó là ước nguyện từ lâu của anh, dù có đôi lúc quên mất và lỡ đánh mất chính mình.

"Tôi thích tự do nên bén duyên với nghề bán rau. Thời gian đầu, ngày tôi kiếm được hơn 1 triệu đồng nhưng lúc đó tôi chơi bời rồi xài tiền hết. Sau những cuộc chơi vô bổ đó, tôi mới nhớ ra ước nguyện của mình. Hồi còn sinh viên khó khăn, mình đã từng suy nghĩ sau này có tiền sẽ mua rau cho các bạn sinh viên xa nhà. Nhưng giờ khi có tiền lại tiêu vào những trò vô bổ, đánh bài đánh bạc thua mà quy ra cả chục tấn rau cũng có. Từ đó tôi quyết định thay đổi. Ban đầu tôi chỉ nghĩ làm theo sở thích của mình, không nghĩ sẽ dài lâu nhưng quanh đi quẩn lại cũng đã được 8 năm rồi. Miễn phí cho người ta mình cũng thấy vui mà người ta cũng thấy vui. Mình chỉ là làm theo ý thích, chứ không nghĩ từ thiện hay gì hết", anh Minh cho biết. 

anh-minh-rau-che-kinh-chong-giot-ban-tu-binh-nuoc-cu-8
Content bán rau "độc nhất vô nhị" của anh Minh Râu

Hơn 8 năm cho đi mà không mong nhận lại, nhiều người thắc mắc tiền ở đâu mà Minh Râu cứ thế cho rau hoài. Giải đáp thắc mắc này, anh Minh Râu kể: "Tôi không giàu nhưng cũng chẳng nghèo. Tôi hay đùa với mọi người nghề bán rau chỉ là nghề phụ, nhưng thực tế là tôi có những thu nhập nhỏ bên ngoài, nên mỗi ngày tôi bớt một chút thu nhập từ việc bán rau để cho rau miễn phí. Thường mỗi tuần tôi miễn phí 3-4 ngày, có tuần thì đủ 6 ngày",

Anh Minh Râu cũng từng khẳng định, nguồn rau cho đi đều từ thu nhập cá nhân, hoặc đôi khi bạn hàng ở chợ đầu mối cho thêm thì nhận. Còn lại, anh không nhận bất cứ sự ủng hộ nào của các nhà hảo tâm. 

Xem thêm: Anh Minh Râu: Không cầu nổi tiếng, chỉ làm việc nhỏ trong tầm tay, kiếm tiền nhờ kinh doanh chứ không nhờ cứu trợ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận