Anh Minh Râu: Không cầu nổi tiếng, chỉ làm việc nhỏ trong tầm tay, kiếm tiền nhờ kinh doanh chứ không nhờ cứu trợ

Câu chuyện anh Minh  Râu làm giữa mùa dịch khiến rất nhiều người cảm phục. Rất nhiều "người hâm mộ" nhắn tin xin số tài khoản chuyển tiền ủng hộ nhưng anh đều từ chối vì bản thân giờ bản thân anh ổn rồi.

Đỗ Thu Nga
08:53 20/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông chủ sạp rau tình nghĩa ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ với những content "mặn mòi", thường xuyên tặng rau cho công nhân, sinh viên khó khăn là Phạm Hồng Minh (38 tuổi). Anh được người dân gọi bằng cái tên thân thuộc là "Minh Râu".

Anh Minh Râu có sạp bán rau ở gần Khu Công nghiệp Biên hòa 1. Anh được nhiều người biết đến với những bảng rao giá rau củ vừa vui nhộn vừa đậm nghĩa tình như: "Xoài chua lè chua lét 5.000 (đồng)/ kg, ai mua thì bán, ai sin (xin) thì cho"; "Rau muống miễn phí... 1kg theo mẫu... Lấy nhiều quá bị la, hihi"; Cà... giống tốt... Ai mua thì bán, ai sin (xin) thì tặng"...

anh-minh-rau-tu-choi-nhan-tien-ung-ho-cua-nguoi-ham-mo-9
Những contnet đậm chất Minh Râu

Nhìn bên ngoài thấy anh Minh Râu xăm trổ, mặt dữ dằn nhưng thực tâm anh là người hiền lành, hài hước. Anh cho biết, việc này anh đã làm từ năm ngoái. Nhiều người đến đặt mua số lượng lớn nhưng anh không nhận, chỉ ưu tiên người mua về ăn, còn mua về bán thì lấy giá cao hơn.

Theo báo Thanh Niên, hiện anh Minh Râu đang ở nhà cách ly. Bởi trong một lần đi lấy rau về bán, anh Minh vô tình tiếp xúc với  F1 nên phải tự cách ly. Hai tiệm rau của anh cũng tạm đóng cửa một thời gian. Điều này ảnh hưởng đến thu nhập của cả gia đình. 

anh-minh-rau-tu-choi-nhan-tien-ung-ho-cua-nguoi-ham-mo-7
Anh Minh Râu không chỉ tặng rau mà còn miễn phí tiền nhà cho người thuê

Bản thân cũng gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19 nhưng anh minh vẫn quyết định miễn 2 tháng tiền thuê phòng. Anh nói, mình quý người ta lúc khó khăn rồi người ta sẽ giúp mình lúc khó khăn. Cho đi một xíu biết đâu sau này nhận lại quá trời. Câu nói của anh Minh chẳng khác nào 1 "bát cháo hành" khiến nhiều người khó khăn rưng rưng nước mắt.

Sau khi câu chuyện của anh Minh Râu được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người cảm kích tấm lòng, yêu mến phong cách làm việc của anh nên đã ngỏ ý tặng tiền. Tuy nhiên, anh Minh đã đáp lại một cách "rất ngầu" khiến ai cũng thán phục.

anh-minh-rau-tu-choi-nhan-tien-ung-ho-cua-nguoi-ham-mo-8

Anh Minh chia sẻ quan điểm: "Mọi người ơi, đừng có ai vào tin nhắn messenger, điện thoại, Zalo... nhắn tin kêu mình gửi số tài khoản ngân hàng để ủng hộ tiền cho mình nhé. Tôi không nhận đâu. Mấy hôm nay nhiều người vào nói gửi tiền cho mình.

Tôi làm vì tôi thích và tôi làm trong phạm vi khả năng của mình. Tôi cũng không nghĩ tôi là người làm từ thiện. Trong bao nhiêu năm rồi, tôi chỉ làm những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống quanh tôi thôi . Tôi làm được nên không nhận hỗ trợ.

Tôi làm vì tôi thích và thấy vui, không phải để được nổi tiếng hay để kêu gọi tiền. Ví dụ khi nào phát gạo số lượng nhiều nhiều chút mà mình thiếu thì xin vài người quen thôi. Hoặc khi nào mình xây biệt thự hay mua siêu xe mà thiếu vài trăm tỷ thì mình xin sau nhé. Bây giờ mình ổn".

anh-minh-rau-tu-choi-nhan-tien-ung-ho-cua-nguoi-ham-mo-6
Anh Minh Râu từ chối nhận tiền ủng hộ của "người hâm mộ"

Anh cũng gợi ý: "Các bạn có điều kiện thì giúp đỡ những người xung quanh các bạn nhé. Họ đang rất cần. Tôi ổn không phải chê tấm lòng của mọi người đâu. Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của mọi người đến với gia đình mình.

Cảm ơn sự yêu mến của mọi người. Mến mình thì tặng quà nhỏ nhỏ thôi (mũ, quần hay dép tổ ong) thì mình nhận... Chứ đừng có tặng siêu xe hay hột xoàn. Những thứ xa xỉ cao sang không phù hợp với mình. Mình không nghĩ là mình lại nổi tiếng. Mai mốt sao mà dám đi uống bia hay karaoke".

Cách phản ứng của anh bán rau xăm trổ khiến cư dân mạng càng yêu quý anh hơn. Nhiều người nhận xét, làm từ thiện không cần phải rầm rộ, hô hoán... làm từ thiện đơn giản như anh Minh Râu cũng khiến người gặp khó khăn ấm lòng. Bởi bản thân anh Minh cũng chẳng giàu có gì nhưng khi đồng bào cần, anh sẵn sàng dang tay cứu giúp.

anh-minh-rau-tu-choi-nhan-tien-ung-ho-cua-nguoi-ham-mo-65

Anh Minh Râu không muốn sự chú ý của dư luận làm ảnh hưởng đến việc làm từ thiện của mình. Anh không cầu nổi tiếng, chỉ muốn sống tiếp cuộc đời mình, làm những việc nhỏ trong tầm tay, kiếm sống nhờ kinh doanh chứ không nhờ cứu trợ. Còn khỏe anh còn làm việc, còn cống hiến.

Dù trong mọi hoàn cảnh, anh Minh Râu vẫn lạc quan, truyền năng lượng tích cực của mình cho mọi người xung quanh. Người đàn ông với vẻ ngoài xù xì chia sẻ: "Cách tốt nhất để trị bệnh chán đời là đứng dậy và làm điều gì đó. Hãy chờ đợi những điều tốt đẹp sẽ xảy ra với bạn. Nếu bạn ra ngoài và làm cho một số điều tốt đẹp xảy ra, bạn sẽ lấp đầy thế giới với hy vọng, bạn sẽ lấp đầy bản thân với niềm vui nhỏ". Cùng chung tay, mọi sự sẽ ổn thôi!

Xem thêm: Anh bán rau "ngầu lòi" Minh Râu sau 1 năm gây bão mạng xã hội: Vẫn bán giá bèo, vẫn treo biển slogan đỉnh cao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận