Ánh mắt khát khao sự sống đầy ám ảnh của bé gái 7 tuổi đang đứng trước lằn ranh sinh tử

Hơn một năm cùng con đi khắp các bệnh viện tìm kiếm sự sống, giờ đây anh Thắng đã lâm vào cảnh kiệt quệ. Trong khi đó, bệnh tình của con gái vẫn không có tiến triển tốt, sức khỏe ngày càng yếu hơn.

Đỗ Thu Nga
08:00 16/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bé Đặng Thị Mai Trang (7 tuổi, trú tại xóm Quang Trung, xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đang ngày đêm gồng mình chống lại những cơn đau ghê gớm của căn bệnh u não ác tính.

Nằm trên chiếc giường nhỏ kê bên cửa sổ, Mai Trang dường như không còn chút sức lực nào khi em vừa trải qua cơn đau khủng khiếp. Thấy có người đến thăm, cô bé cố gắng rướn người, ngước đôi mắt ngấn nước nhìn. Cô bé mấp máy đôi môi nhợt nhạt như muốn bày tỏ điều gì đó nhưng không thể thốt ra lời.

Kéo tấm chăn mỏng đắp lên người con gái, anh Đặng Văn Thắng nghẹn giọng kể với phóng viên báo Dân trí: "Mỗi khi thấy con bị bệnh tật hành hạ như thế này, em như đứt từng khúc ruột. Gần đây những cơn đau đến nhiều hơn, con bé gần như không nói được nữa, em sợ lắm. Không được đi bệnh viện, con bé nguy mất, nhưng giờ một mình em cũng không biết phải xoay xở thế nào. Các bác ơi cứu con em với!...".

Anh-mat-khat-khao-su-song-cua-be-gai-7-tuoi-bi-u-nao-ac-tinh-0
Vừa vào lớp 1, Mai Trang đã bị mắc bệnh u não ác tính (Ảnh: Dân trí)

Những tiếng kêu cứu ai oán của người cha nghèo khiến không gian xế chiều của vùng quê nghèo càng trở nên nặng nề hơn. Những người chứng kiến cảnh đời cơ cực của họ càng xót xa hơn.

Bình tĩnh lại một chút, anh Thắng tiếp tục kể: Con bé háo hức bước vào lớp 1 chưa được 1 tháng thì ngã bệnh. Khi thấy con gái kêu đau đầu, có lúc đưa cả hai tay ôm đầu quỵ xuống, anh Thắng chỉ biết đi mua thuốc giảm đau về cho con uống.

Nhưng bệnh tình của con không đỡ, các cơn đau kéo đến nhiều hơn. Anh Thắng định chờ đến ngày lấy lương sẽ đưa con đi bệnh viện thì cô giáo thông báo, Mai Trang ngất xỉu trên lớp.

Anh-mat-khat-khao-su-song-cua-be-gai-7-tuoi-bi-u-nao-ac-tinh-9
Mai Trang đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật (Ảnh: Dân trí)

"Lúc đó em vô cùng hoang mang và sợ hãi. Vay nóng hàng xóm được 5 triệu, em vội vàng đưa con đến bệnh viện. Từ bệnh viện huyện lên bệnh viện tỉnh, rồi chuyển ngay xuống Hà Nội. Khi bác sĩ thông báo con em mắc u não ác tính phải nhập viện phẫu thuật gấp, em như người mất hồn, tối hôm đó em cõng con đi lang thang khắp phố phường Hà Nội. Con gái em mới 7 tuổi thôi, sao lại mắc căn bệnh quái ác như vậy! Đến khi con lả đi trên lưng bố, em mới bừng tỉnh, vội vã ôm con chạy vào bệnh viện cầu cứu", anh Thắng đau đớn nhớ lại.

Nhắc đến hoàn cảnh của bản thân, anh Thắng cúi mặt, buồn bã nói: Sau khi lấy vợ, anh ở cùng bố mẹ đẻ. Cũng vì cuộc sống khó khăn mà vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn không thể hóa giải. Cuối cùng quyết định ly thân sau khi có đứa con thứ hai.

Anh-mat-khat-khao-su-song-cua-be-gai-7-tuoi-bi-u-nao-ac-tinh-8
Ánh mắt khát khao sự sống của cô bé 7 tuổi (Ảnh: Dân trí)

Đã gần 4 năm trôi qua, thỉnh thoảng người vợ cói ghé qua thăm con. Mọi sinh hoạt của gia đình anh Thắng và việc chữa trị cho người bố mắc bệnh hiểm nghèo trông chờ cả vào khoản lương công nhân may còm cõi của anh.

Bất hạnh bất ngờ giáng xuống đứa con bé bỏng, anh Thắng phải nghỉ việc để cùng con đi khắp các bệnh viện tìm kiếm sự sống. Đến nay, Mai Trang đã trải qua 3 lần phẫu thuật nhưng vẫn không thể lấy được hết khối u trong não. Cả năm trời ròng rã cùng con lấy "bệnh viện làm nhà" khiến các khoản nợ ngày càng tăng cao. 

Không những thế, dù đã cố gắng hết sức chạy chữa, nhưng đến cuối năm 2021 người cha của anh Thắng cuối cùng cũng đành đầu hàng số phận, để lại cho người con trai khoản nợ khổng lồ, sau 7 năm trời vay mượn để chữa bệnh.

Anh-mat-khat-khao-su-song-cua-be-gai-7-tuoi-bi-u-nao-ac-tinh-7
Người cha nghèo rơi vào cảnh kiệt quệ, không biết kiếm đâu ra tiền cho con đi viện (Ảnh: Dân trí)

Hiện nay, căn nhà che mưa chắn nắng cũng đã đem đi cầm cố ngân hàng để lấy tiền chữa bệnh. Tính sơ qua, cả gốc lẫn lãi vay mượn bên ngoài đã lên tới 300 triệu đồng. 

"Em gõ cửa khắp mọi nơi, nhưng cũng không thể vay thêm được, nên đành để con ở nhà từ trước Tết đến giờ. Mỗi khi con đau, em chỉ biết cho con uống thuốc giảm đau và thuốc nam xin được. Biết vậy là có tội với con nhưng em thực sự bất lực rồi… ", anh Thắng nói rồi ôm mặt khóc như một đứa trẻ.

Anh-mat-khat-khao-su-song-cua-be-gai-7-tuoi-bi-u-nao-ac-tinh-6
Căn nhà cũ nát này của gia đình anh Thắng cũng đã cầm cố để vay chữa bệnh cho bố trước đó (Ảnh: Dân trí)

Nói về hoàn cảnh của anh Thắng, ông Đặng Văn Thành - trưởng xóm Quang Trung cho biết: "Gia đình anh Thắng là hoàn cảnh vô cùng khó khăn, là hộ nghèo của thôn. Bố anh Thắng bị tai biến chạy chữa nhiều năm mới mất cuối năm 2021. Con gái anh Thắng mắc bệnh hiểm nghèo phải chữa trị rất tốn kém".

Cũng theo ông Thành, hiện gia đình anh Thắng rất kiệt quệ, vay mượn khắp nơi. Mấy hôm nay bà con thấy bé quấy khóc, hỏi ra mới biết là quá hẹn đến bệnh viện nên bé đau lắm, mà bố nó vẫn chưa vay được tiền, ai cũng lo sợ cho tính mạng của bé.

Ông Thành rất mong các nhà hảo tâm có thể biết đến hoàn cảnh của bố con anh Thắng để dang tay cứu giúp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Đặng Văn Thắng

Địa chỉ: Xóm Quang Trung, xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ

ĐT: 0979849611

(Theo Hương Hồng/Dân trí)

Xem thêm: Thương mẹ già ốm đau bệnh tật gồng mình nuôi con điên dại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận